Cô gái 26 tuổi bị “thối mông” sau lần tiêm filler nhập khẩu, giá 150 triệu đồng

Ngọc Hân| 11/03/2021 18:27

Việt BáoTS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu cho một nữ bệnh nhân L.T.K, 26 tuổi, quê Đà Nẵng bị biến chứng sau khi dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc tự làm đẹp tại nhà.

Trước đó, chị K. từng nhiều lần làm đẹp ở các spa khác nhau.

Do thấy việc làm đẹp quá tốn kém, K. tự mua một lượng lớn filler rồi nhờ một người bạn tiêm vào vùng mông. Loại filler mà K. mua được người bán quảng cáo “nhập khẩu từ Mỹ”, giá 150 triệu đồng.

Sau hai tháng được bạn “tân trang” vòng ba giúp, K. bắt đầu lo lắng, hoảng hốt vì vùng mông bên phải bị sưng tấy, căng cứng, tụ thành khối áp xe lớn và đau nhức âm ỉ không ngưng.
Quá đau đớn, K. liều lĩnh tự phá hủy khối áp-xe và nặn filler ra. Nhưng thứ trào ra chỉ là dịch mủ hôi thối.

Dịch mủ hôi thối ở vùng mông nữ bệnh nhân chảy ra ào ạt. Ảnh: BVCC.

Đến khi vết thương có vết sẹo to, thâm tím dài khoảng 6cm và không thể năm ngửa được K. mới đến cầu cứu bác sĩ Dung.

Bác sĩ Dung cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng vòng ba hôi thối. Kết quả chụp MRI cho thấy, filler trong người bệnh nhân đã lan rộng khắp vùng mông trái đến tận khu vực xương chậu.

Lúc này, vòng ba người bệnh sưng phòng, cứng, nhiều vùng bị vón cục, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử. Các bác sĩ tiến hành mổ để nạo vét filler trong cơ thể bệnh nhân. “Khi chúng tôi mổ, filler và dịch mủ ở mông bệnh nhân trào ra ào ạt, có màu trắng đục và nhớp dính như gel dán.

Filler này len lỏi sâu vào các mô cơ tạo thành cấu trúc tổ ong, khiến vùng mông của bệnh nhân sẽ bị chỗ lồi, chỗ lõm, biến dạng, chỗ bị xuyên thủng...

Thậm chí, filler đã lan rộng tới tận xương chậu của bệnh nhân gây tắc nghẽn mạch máu nuôi dẫn đến hoại tử mô và nhiễm trùng nặng.

Các bác sĩ đã thu được hơn 500ml hỗn hợp vừa filler, máu, mủ và mô hoại hoại tử. Ảnh: BVCC.

Đây cũng là lý do chính bệnh nhân bị đau nhức dữ dội và mông bốc mùi hôi thối" - bác sĩ nói.
Ca mổ cho người bệnh được thực hiện thành công. Các bác sĩ đã thu được hơn 500ml hỗn hợp vừa filler, máu, mủ và mô hoại hoại tử.

Hiện sức khỏe chị K. đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Bác sĩ Dung cho biết, trường hợp của chị K. là một trong hàng trăm trường hợp tiêm filler ở các cơ sở "thẩm mỹ chui" hay tự tiêm filler tại nhà gặp biến chứng mà bệnh viện từng tiếp nhận.

"Mông là vùng có nhiều mach máu lớn, nếu kỹ thuật tiêm không đúng sẽ gây tổn thương cả mạch máu và thần kinh. Mặc khác, nếu tiêm một lượng lớn Filler sẽ gây chèn ép mô xung quanh, dây thần kinh và thậm chí dẫn đến hoại tử mô", bác sĩ Dung cảnh báo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 26 tuổi bị “thối mông” sau lần tiêm filler nhập khẩu, giá 150 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO