Cô gái 130kg mắc COVID-19 thoát nguy kịch

Hà Văn Đạo| 28/08/2021 05:35

Trung tâm Hồi sức Tích cực người bệnh COVID-19 BV Bạch Mai, tại Quận 7, TP.HCM với quy mô 500 giường cho bệnh nhân COVID-19 nặng. Tại đây, nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch đã chuyển nhẹ, trong đó có trường hợp cô gái mắc COVID-19 nặng 130kg đã được cứu sống.

Bệnh viện Bạch Mai đảm trách chính Bệnh viện điều trị COVID-19 gần 3.000 giường ở TP.HCMBệnh viện Bạch Mai đảm trách chính Bệnh viện điều trị COVID-19 gần 3.000 giường ở TP.HCM

SKĐS - Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngày 30/7 GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, GĐ Bệnh viện Bạch Mai cùng đoàn cán bộ, chuyên gia của bệnh viện đã khảo sát kỹ khu cách ly cũng như từng phòng bệnh ở Bệnh viện Dã chiến 16 (Quận 7, TP.HCM).

Nhiều ca bệnh nặng hồi phục ngoạn mục

TS-BS. Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm nằm trong Bệnh viện Dã chiến 16. Bệnh viện có có tổng cộng gần 3.000 giường, trong đó có 500 giường hồi sức tích cực. Bệnh viện Bạch Mai đảm trách chính hoạt động của cả Bệnh viện Dã chiến số 16 và Trung tâm Hồi sức tích cực.

Cô gái 130 ki-lô-gam thoát khỏi nguy kịch bởi mắc COVID-19 - Ảnh 2.

Bệnh nhân nguy kịch điều trị tại Trung tâm

Để điều trị kịp thời, hơn 400 y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã tới trung tâm này hỗ trợ. Nhiều trang thiết bị hiện đại của Bộ Y tế và của Bạch Mai đã được vận chuyển vào và lắp đặt để phục vụ người bệnh.

Trực tiếp túc trực cấp cứu bệnh nhân, BS Ngô Đức Hùng, BV Bạch Mai chia sẻ: Trong tổng số hơn 300 bệnh nhân nặng đang được tiếp nhận điều trị tại đây, có khoảng 50 bệnh nhân đã bỏ máy thở, tự thở khí trời và đang trong giai đoạn bình phục. Đặc biệt, có bệnh nhân đã hồi phục một cách ngoạn mục. Điển hình như cô gái nặng 130kg.

Cô gái 130 ki-lô-gam thoát khỏi nguy kịch bởi mắc COVID-19 - Ảnh 3.

Bệnh nhân nguy kịch tại Trung tâm được theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn

Đó là bệnh nhân mới 24 tuổi, bị tổn thương phổi rất nặng nề, nghiêm trọng. Trong khi đó, phổi của bệnh nhân lại phải "gánh" khối lượng cơ thể "khủng" như vậy. Mọi dự liệu cho thấy, bệnh nhân khó qua khỏi. "Nhưng với sự nỗ lực của bản thân người bệnh cộng với cácy bác sĩ xuyên ngày đêm cứu chữa, chúng tôi vừa động viên vừa trấn an người bệnh, nên trong vòng khoảng 10 ngày, phổi bệnh nhân dần tốt lên và bỏ được máy thở. Đến nay, mỗi lần đi qua bệnh phòng, bệnh nhân ấy lại giơ tay vẫy chào nhân viên y tế. Đó là điều rất hạnh phúc đối với bác sĩ chúng tôi", BS Ngô Đức Hùng chia sẻ.

Ngoài lực lượng y bác sĩ, tại Trung tâm, một số tình nguyện viên từ các tôn giáo cũng đã đến hỗ trợ, giúp sức cho nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai kiêm giám đốc Trung tâm cho biết thêm: Nhân lực làm việc tại Trung tâm đều là thầy thuốc, chuyên gia hàng đầu về hồi sức, cấp cứu và điều trị các bệnh về hô hấp.

Bộ Y tế luôn quan tâm sâu sát và đáp ứng các nhu cầu về điều trị nên các thầy thuốc luôn yên tâm và đặt mục tiêu cứu chữa người bệnh tốt nhất, bất kể ngày đêm. Hy vọng, sẽ có thêm nhiều bệnh nhân khác thoát khỏi nguy kịch.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái 130kg mắc COVID-19 thoát nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO