Cơ duyên đến với nghề Idol Livestream - Bước ngoặt từ khó khăn tạo nên cơ hội

T/H-TB| 10/10/2024 18:00

Câu chuyện về Phương Teo, từ một cô nhân viên văn phòng trở thành Idol Livestream nổi tiếng trên nền tảng TikTok và hành trình thay đổi cuộc sống, khám phá đam mê của bản thân.

Đôi nét về Phương Teo

Cô nàng Gen Z Phương Teo - Idol Livestream nổi tiếng

Phương Teo, sinh năm 2000, đến từ Quảng Ngãi, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM, là một gương mặt quen thuộc trên nền tảng TikTok Live. Tuy vậy, ít ai biết rằng trước khi trở thành một Idol livestream nổi tiếng như hiện tại, Phương Teo đã từng làm công việc văn phòng khá ổn định với mức lương đủ sống tại thành phố lớn. Cơ duyên đến với nghề livestream chính là bước ngoặt giúp cô ấy tìm thấy đam mê thật sự của chính mình.

Cuộc sống trước khi bén duyên với TikTok Live

Từng là một cô gái văn phòng trước khi bén duyên với TikTok Live

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Kinh tế, như bao cử nhân khác, Phương Teo bắt đầu làm công việc văn phòng tại TP. HCM theo đúng ngành học của mình với mức thu nhập đủ để trang trải cuộc sống. Mặc dù công việc mang lại sự ổn định, tuy vậy cô không cảm thấy thỏa mãn về mặt tinh thần. "Tôi là một người yêu thích sự đổi mới, nhưng công việc văn phòng không cho tôi cơ hội để phát huy những điểm mạnh đó", Phương Teo chia sẻ.

Cô luôn mong muốn tìm kiếm một công việc linh động, có sự sáng tạo và thách thức, nơi mà bản thân có thể tự do thể hiện cá tính riêng. Tuy nhiên, chẳng phải dễ dàng để có thể từ bỏ sự ổn định của công việc văn phòng và bắt đầu lại từ đầu.

Cơ duyên đến với TikTok Live

Bước ngoặt khi Phương Teo tìm thấy “ngôi nhà thứ 2”

Có thể nói, bước ngoặt cuộc đời Phương Teo đến khi dịch Covid-19 bùng phát. Như tất cả mọi người, Phương Teo phải tạm ngưng công việc lúc đó, ở nhà cô luôn tìm kiếm những hoạt động khác để giải trí mà cũng có thể giao lưu kết bạn. Từ đây, cô vô tình lướt TikTok và nhanh chóng bị cuốn hút bởi những buổi livestream trên nền tảng này.

“Tôi tình cờ biết đến mảng Idol Live và trong khoảnh khắc này, ngay lập tức nhận ra rằng đây có thể là cơ hội mà tôi đang tìm kiếm. TikTok Live không chỉ giúp tôi giao lưu, kết nối với mọi người mà còn mở ra cánh cửa để tôi phát triển bản thân theo cách sáng tạo nhất mà vẫn mang lại nguồn thu nhập lý tưởng”.

Ban đầu, Phương Teo chia sẻ rằng mình chỉ bắt đầu với những phiên livestream nhỏ, ít người xem. Không bỏ cuộc mà thay vào đó cô không ngừng học hỏi và cải thiện nội dung qua từng ngày. Đồng hành cùng tôi còn có một "đại gia đình trên TikTok" các anh chị đã giúp đỡ và cho tôi lời khuyên rất nhiều trong từng phiên live. Mỗi ngày, tôi đều cố gắng đổi mới và học hỏi nhiều hơn, những lời động viên từ khán giả chính là động lực để tôi cố gắng”.

Phát triển và khẳng định bản thân hơn trên TikTok Live

Cô nàng Gen Z khẳng định bản thân hơn trong từng phiên Live

Bén duyên với TikTok Live không chỉ giúp Phương Teo khám phá đam mê mà còn mang lại cho bản thân cô nhiều cơ hội phát triển. Từ một nhân viên văn phòng, cô dần trở thành một Idol livestream nổi tiếng, thu hút hàng ngàn người theo dõi trên TikTok. “Mỗi lần livestream, tôi đều cảm nhận được rằng đây là nơi tôi có thể tự do thể hiện bản thân và kết nối với cộng đồng theo cách tích cực”.

Câu chuyện của Phương Teo là minh chứng cho việc dám bước ra khỏi vùng an toàn và tìm kiếm những điều mới mẻ có thể mang lại thành công lớn. Từ một người làm văn phòng ổn định, giờ đây đã trở thành một Idol livestream sáng tạo, mang lại giá trị cho bản thân và cộng đồng.

Mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và gặt hái thành công

Phương Teo đã tìm thấy đam mê thật sự của mình và không ngừng phát triển qua mỗi phiên live. “Cảm ơn TikTok Live đã giúp tôi tìm được con đường của mình, nơi mà tôi có thể là chính mình, kết nối với mọi người và mang lại giá trị tích cực”. Với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, Phương Teo đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên nền tảng TikTok Live và truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ duyên đến với nghề Idol Livestream - Bước ngoặt từ khó khăn tạo nên cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO