Cổ động viên yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan từ chức

NGUYỄN ĐĂNG| 27/09/2022 17:15

Ở trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Trinidad & Tobago trong khuôn khổ King’s Cup 2022, hàng nghìn cổ động viên đội chủ nhà đã treo băng rôn yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan - Somyot Poompanmoung từ chức.

Cổ động viên yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan từ chức
Băng rôn của cổ động viên Thái Lan yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này phải từ chức. Ảnh: Siam Sport

Trận Thái Lan - Trinidad & Tobago diễn ra tối 25.9, trong khuôn khổ trận tranh hạng 3 của King’s Cup 2022. Trận này, tuyển Thái Lan đã đánh bại đội bóng Châu Mỹ với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, một trong những điểm đáng chú ý trên khán đài ở Chiangmai là thái độ của các cổ động viên đội chủ nhà.

Hàng chục nghìn khán giả đã đến cổ vũ tuyển Thái Lan. Đồng thời, họ cũng trưng ra một băng rôn lớn kèm dòng chữ “Somyot get out”, yêu cầu người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan phải từ chức. Tờ Siam Sport bình luận, đây không phải việc làm ngẫu nhiên, bộc phát của người hâm mộ mà cho thấy sự bất mãn đã tồn tại rất lâu, khi người đứng đầu liên đoàn không đứng ra chịu trách nhiệm trước những thất bại của đội tuyển.

“Đây không phải lần đầu tiên những chỉ trích nhắm vào người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan về việc tại sao mỗi khi tuyển Thái Lan thua, các lãnh đạo lại thờ ơ, không quan tâm, thậm chí không dám ra trả lời phỏng vấn báo chí. Người hâm mộ không nhìn thấy tương lai của bóng đá Thái Lan”, Siam Sports bình luận.

Ông Somyot Poompanmoung nguyên là Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, được bổ nhiệm làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vào tháng 2.2016 và sau đó trúng cử nhiệm kỳ 2020-2024. Nhưng dưới sự dìu dắt của ông, bóng đá Thái Lan vài năm qua đã đi xuống, đặc biệt khi so sánh với bóng đá Việt Nam.

Trong năm 2022, tuyển Thái Lan đã bị loại trước Malaysia ở bán kết King’s Cup 2022. Đội U22, U23 Thái Lan thua ở chung kết Giải Đông Nam Á, SEA Games 31 cũng như bị loại tại vòng bảng Giải U23 Châu Á. Đội tuyển nữ Thái Lan cũng không thể tranh được vé chính thức đến World Cup 2023 và phải đấu vé vớt…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ động viên yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO