Cổ động viên Trung Quốc so sánh đội nhà với tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ| 15/01/2024 16:42

Màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước tuyển Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023 nhận được nhiều lời khen ngợi từ cổ động viên Trung Quốc.

Cổ động viên Trung Quốc so sánh đội nhà với tuyển Việt Nam
Cổ động viên Trung Quốc muốn đội nhà học hỏi tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC/Olympics

Ở trận ra quân vòng chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã để thua 2-4 trước tuyển Nhật Bản.

Dù phải nhận thất bại nhưng màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là 2 bàn thắng ghi được bởi tiền đạo Đình Bắc và tiền đạo Tuấn Hải đã nhận về nhiều lời khen từ phía truyền thông và người hâm mộ quốc tế.

Sun Jihai là bình luận viên đã tham gia tường thuật trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản trên đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV. Anh là gương mặt nổi tiếng của bóng đá Trung Quốc khi là cựu tuyển thủ, đồng thời từng có quãng thời gian chơi tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo câu lạc bộ Man City.

Tờ Livedoor News (Nhật Bản) đã trích lời bình luận viên Sun Jihai: "Tỉ lệ cầm bóng và số đường chuyền của tuyển Nhật Bản không cao như mong đợi. Trong khi đó, tuyển Việt Nam giữ đội hình chặt chẽ và hạn chế tốt những đường tấn công của tuyển Nhật Bản.

Chất lượng đội hình của tuyển Nhật Bản rất có chiều sâu. Thật khó để đánh bại họ nếu dựa theo trình độ giữa 2 đội nhưng tuyển Việt Nam đã gây ra khó khăn cho đội bóng này nhờ sự sáng tạo".

Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu nỗ lực trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: Quỳnh Anh
Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu nỗ lực trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: Quỳnh Anh

Trong khi đó, bài đăng trên tờ Sina của Trung Quốc có đoạn trích: "Các cầu thủ tuyển Việt Nam không cảm thấy e ngại khi đối đầu với đội bóng số 1 châu Á. Kĩ năng của họ khá nổi bật.

Cách đây 2 năm, chúng ta đã chỉ trích đội tuyển quốc gia khi để thua tuyển Việt Nam ngay ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Nhưng chúng ta đã sai khi đổ lỗi cho tuyển Trung Quốc. Bởi lẽ, tại châu Á hiện nay, tuyển Việt Nam không còn là một đội bóng yếu".

Bên cạnh đó, trên trang mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc hiện tại là Weibo, 1 bài viết đã được đăng tải với tựa đề: "Tuyển Việt Nam ghi 2 bàn vào lưới tuyển Nhật Bản. Tuyển Trung Quốc cần thay máu và học hỏi ông Troussier".

Phía dưới bài viết này, nhiều phóng viên, cổ động viên của đội bóng nước tỉ dân đã để lại bình luận đồng tình.

"Khả năng cá nhân của các cầu thủ tuyển Việt Nam còn hạn chế nhưng toàn đội đã phối hợp chiến thuật rất đặc sắc. Khi đối diện với sức ép tầm cao của tuyển Nhật Bản, trong không gian hẹp, tuyển Việt Nam vẫn có thể lấy bóng. Đó là kết quả của việc họ luyện tập hàng ngày", người dùng Ao Ming chia sẻ.

Trong khi đó, người dùng Zhao Zhen so sánh cách sử dụng người của huấn luyện viên Troussier bên phía tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Jankovic của tuyển Trung Quốc.

"Huấn luyện viên Troussier tin dùng cầu thủ trẻ. Khác với ông Troussier, huấn luyện viên Jankovic lại ưu tiên các cầu thủ đã lớn tuổi, bất chấp việc tuyển Trung Quốc sẽ không thể có kết quả tốt.

Những gương mặt trẻ sinh năm 2003 như Eifielding và Matulifu cần được trao cơ hội nhiều hơn. Chỉ có như vậy, tuyển Trung Quốc mới được hưởng thành quả trong 10 năm tới", người này bày tỏ.

Huấn luyện viên Troussier cho thấy hiệu quả khi tin dùng cầu thủ trẻ. Ảnh: Quỳnh Anh
Huấn luyện viên Troussier cho thấy hiệu quả khi tin dùng cầu thủ trẻ. Ảnh: Quỳnh Anh

Cuối bài viết, phóng viên nổi tiếng Ma Dexing khẳng định: "Như tôi đã từng nói, tuyển Trung Quốc cần mạnh dạn hơn trong việc thay máu lực lượng. Tuyển Việt Nam đã bắt đầu với các cầu thủ trẻ, còn chúng ta thì sao".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ động viên Trung Quốc so sánh đội nhà với tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO