Cổ động viên Man Utd kêu gọi cấm Erling Haaland thi đấu suốt đời

07/10/2022 10:18

Chứng kiến phong độ hủy diệt của Erling Haaland, đặc biệt là cú hat-trick vào lưới Man Utd, cổ động viên "Quỷ đỏ" đã làm đơn kiến nghị cấm chân sút người Na Uy thi đấu suốt đời.

"Nó chỉ đơn giản là không công bằng. Chúng ta có thể thay đổi. Đã đến lúc để mọi người hành động. Không nên cho phép con người máy này tiếp tục hoạt động ở đất nước của chúng ta", đơn kiến nghị của một cổ động viên (CĐV) Man Utd thông qua tài khoản có tên "Ten Hag's Reds" được đăng trên website "Change" với mục tiêu kêu gọi 100 chữ ký đồng ý.

Đơn kiến nghị có tiêu đề: "Đơn thỉnh cầu yêu cầu Erling Haaland bị cấm tham gia Hiệp hội bóng đá vì nó không công bằng". CĐV Man Utd giải thích lý do tại sao làm đơn kiến nghị, khi cho rằng Erling Haaland là "người máy" chứ không phải người bình thường.

Cổ động viên Man Utd kêu gọi cấm Erling Haaland thi đấu suốt đời - 1

Erling Haaland chỉ mất đúng 7 phút để có bàn thắng mở tỷ số cho Man City vào lưới Copenhagen (Ảnh: Getty).

Ngay trước khi trận đấu giữa Man City với Copenhagen ở vòng bảng Champions League diễn ra, lá đơn nói trên đã nhận được 47 chữ ký đồng ý từ mọi người. Mục tiêu của CĐV Man Utd là kêu gọi được 100 chữ ký đồng ý đơn kiến nghị của mình.

Erling Haaland đã ghi được 19 bàn chỉ sau 11 trận ra sân cho Man City, trong đó có 14 bàn ở Premier League và 5 bàn ở Champions League. Đáng chú ý trong tổng số bàn mùa này của tiền đạo 22 tuổi, có tới 3 cú hat-trick và Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 3 hat-trick liên tiếp trên sân nhà ở Premier League chỉ sau 9 vòng đấu.

Hat-trick của Haaland đã góp phần giúp Man City là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh thắng 8 trận liên tiếp trên sân nhà và ghi 3 bàn trở lên, gồm 3-0 trước Brighton, 5-1 trước Watford, 5-0 trước Newcastle, 3-2 trước Aston Villa, 4-0 trước Bournemouth, 4-2 trước Crystal Palace, 6-0 trước Nottingham Forest, 6-3 trước Man Utd.

Cổ động viên Man Utd kêu gọi cấm Erling Haaland thi đấu suốt đời - 2

Erling Haaland khiến cả Ngoại hạng Anh sợ hãi khi đã ghi được 14 bàn thắng chỉ sau 9 vòng đấu (Ảnh: Getty).

Đó cũng là một trong những lý do để CĐV Man Utd cho rằng Erling Haaland là "người máy" chứ không phải người thường và làm đơn kiến nghị cấm chân sút người Na Uy thi đấu suốt đời.

Theo tờ Mirror, mặc dù đơn kiến nghị nói trên của CĐV Man Utd khó thành hiện thực, nhưng nó cho thấy mức độ sợ hãi của các CĐV đội bóng đối lập đối với tiền đạo 22 tuổi của Man City.

"Tôi nói nhiều lần và tôi sẽ nói lại. Những gì Erling đang làm giống như cậu ấy đã làm ở Na Uy, Áo và Đức. Phẩm chất mà chúng tôi có càng giúp cậu ấy ghi bàn tốt hơn. Nhưng có những bàn thắng cậu ấy ghi được mà tôi không hề dạy cậu ấy.

Cậu ấy có bản năng đáng kinh ngạc. Nó đến từ gen di truyền của mẹ và bố cậu ấy. Tài năng của cậu ấy là thiên bẩm. Tôi từng có những mẫu trung phong đáng kinh ngạc trong sự nghiệp của mình. Nhưng cậu ấy là người khiến tôi đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác", HLV Pep Guardiola ca ngợi Erling Haaland.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ động viên Man Utd kêu gọi cấm Erling Haaland thi đấu suốt đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO