Cô dâu Tây Ninh từ chối lễ cưới vì chú rể thất hứa 3,3 cây vàng

MINH AN (t/h)| 05/06/2023 07:56

Câu chuyện quà cưới của cặp cô dâu - chú rể ở Tây Ninh đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội, đăng tải hình ảnh, video quay chụp ở lễ đính hôn tại Tây Ninh. Chị này cho biết, đây là hình ảnh trong đám hỏi của chú chị, diễn ra vào sáng 4/6 (ngày 17/4 âm lịch).

Clip cô dâu không chịu làm lễ đính hôn gây xôn xao dư luận.

Chú rể không còn cha mẹ nên cô, dì, chú, bác đại diện nhà trai đến làm lễ với nhà gái. Chú rể hứa đám hỏi và cưới sẽ gửi sính lễ cho cô dâu 3,3 cây vàng, nhưng trong lễ đính hôn, nhà trai chỉ trình lễ phân nửa số vàng trên kèm tiền là 40 triệu đồng (gồm 30 triệu tiền nạp tài, 10 triệu cho cô dâu may đồ).

Xem thêm: Sính lễ quá lớn cùng yêu cầu oái oăm của mẹ chồng làm tôi lo lắng

Khi nhà trai đọc xong sính lễ cô dâu đòi phải có đủ 3,3 cây vàng, 50 triệu đồng tiền mặt mới chịu ra làm lễ. Thế nhưng mặc cho nhà trai đưa ra lời khuyên, năn nỉ vì hoàn cảnh chú rể tội nghiệp, cô dâu vẫn nhất quyết không đồng ý. Điều này khiến buổi lễ phải tạm hoãn, nhà trai bỏ về để cặp đôi có thể tự trò chuyện, giải quyết với nhau.

co-dau-tay-ninh(1).jpeg
Lễ đính hôn phải tạm hoãn.

Sự việc được lan truyền trên mạng, kéo theo dư luận trái chiều. Nhiều người cho rằng nhà gái và cô dâu nên thông cảm cho chú rể, đặc biệt khi chú rể không còn cha mẹ: "Chú rể mồ côi mà thách cưới như vậy có hơi cao quá không?", "Tôi thì cho rằng khi yêu thì đừng nên đòi hỏi quá cao. Mọi thứ nên trong khả năng có thể", "Không hiểu lấy chồng hay lấy vàng", "Thương chú rể quá"...

Xem thêm: Chú rể dùng xe bọc thép chở hơn 1 triệu USD tiền sính lễ

Tuy nhiên, cũng có nhiều tài khoản bênh vực nhà gái: "Ít hay nhiều là tùy quan điểm mỗi người, nhưng hứa thì phải thực hiện", "Đây là bài học. Đã hứa thì làm, không làm thì đừng hứa", "Nếu không làm được thì cũng nên nói để người ta thông cảm"...

Ngay trong ngày lễ thành hôn mà xảy ra chuyện đáng tiếc như thế này thì cũng buồn cho họ hàng hai bên và cô dâu, chú rể. Bên nào cũng có những lý do riêng nhưng tiếc là cả hai chưa thể tìm được tiếng nói chung trong ngày trọng đại của mình.

Nếu hai bên không tìm được cách giải quyết ổn thỏa để lễ thành hôn được diễn ra suông sẻ thì e rằng có đến được với nhau thì cả hai cũng không tránh được những khuất mắc, bất đồng ý kiến, hành động trong cuộc sống hôn nhau sau này. Vậy mới thấy tìm được người đồng cảm, thấu hiểu là điều đáng quý trong hôn nhân của các cặp đôi.

Theo PNO thì sau đó, trên mạng lại xuất hiện một thông tin khác về câu chuyện này. Người này cho rằng chú rể đã đưa phía nhà trai 3,2 cây vàng và 50 triệu đồng, nhưng không hiểu sao đến lúc làm lễ lại thiếu. Sau khi công bố sính lễ thì một người cô cho biết đang giữ số tiền và vàng còn lại. 2 gia đình không hiểu, không thông cảm, nên nhà trai ra về, chú rể ở lại và đám hỏi vẫn diễn ra bình thường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô dâu Tây Ninh từ chối lễ cưới vì chú rể thất hứa 3,3 cây vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO