Cô dâu 'chọc giận' khách mời khi xếp chỗ ngồi theo trình độ học vấn

06/07/2022 11:45

Cô dâu trẻ đang là mục tiêu của sự chỉ trích khi sắp xếp chỗ ngồi cho khách dự tiệc cưới theo trình độ học vấn, với các bàn tiệc riêng tương ứng với bằng cấp.

Sắp xếp bàn tiệc trong đám cưới như thế nào để tất cả quan khách vui vẻ luôn là một bài toán khó với cô dâu chú rể; nếu làm không khéo sẽ mất lòng người nọ người kia, tạo ra chuyện dở khóc dở cười.

Một cô dâu ở Sơn Tây, Trung Quốc sau khi đắn đo mãi không biết phải làm sao đã nghĩ ra ý tưởng kỳ lạ, đó là chia các bàn tiệc theo trình độ học vấn và bằng cấp của mọi người. Có những bàn dành cho nghiên cứu sinh tiến sĩ, có bàn dành cho thạc sĩ, bàn dành cho bạn học cùng thời đại học, cấp ba, cấp hai.

Theo cô dâu, mục đích của sự sắp xếp này là tránh cho những người không quen ngồi cùng bàn thì ngượng ngùng, không có chuyện gì để nói.

Cô dâu 'chọc giận' khách mời khi xếp chỗ ngồi theo trình độ học vấn - 1

Sắp xếp khách mời ngồi theo trình độ học vấn, cô dâu bị chỉ trích. (Ảnh minh hoạ)

Những hình ảnh về đám cưới sau khi lan truyền  lập tức làm dấy lên những cuộc tranh cãi sôi nổi của cư dân mạng. Đa số mọi người đều chỉ trích việc chia bàn theo trình độ học vấn và bằng cấp. Theo họ, điều này chẳng khác nào muốn "dát vàng" lên mặt mình và phân biệt đối xử với khách mời.

"Nếu tôi là bạn học cấp hai của cô ấy, tôi sẽ không bao giờ ngồi vào chỗ và bỏ đi ngay lập tức", "Quá phân biệt đối xử, như này là để khiến người khác xấu hổ đúng không?", "Mục đích thì có vẻ tốt đẹp, sự thật thì chẳng khác gì khinh miệt những người trình độ học vấn không cao", nhiều cư dân mạng bức xúc.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng cô dâu làm như vậy mới chu đáo, bởi những người cùng học vị sẽ có nhiều điểm chung để nói với nhau hơn.

Bạn thân cô dâu cũng đã lên tiếng giải thích thay, nói rằng các khách mời đều đã được thông báo kỹ càng về chuyện này, không ai cảm thấy bị phân biệt đối xử hay kỳ thị, ngược lại mọi người đều thấy ổn thoả.

Tùy Ý(Sina)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô dâu 'chọc giận' khách mời khi xếp chỗ ngồi theo trình độ học vấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO