Cô dâu bị mẹ chồng gọi dậy quét nhà lúc sáng sớm, biết lý do ai cũng sốc

11/06/2024 11:06

Tưởng rằng sẽ được nghỉ ngơi thoải mái sau những ngày tổ chức hôn lễ mệt mỏi thì cô lại phải chưng hửng trước yêu cầu ngang xương của mẹ chồng.

Hôn nhân tưởng chừng như là câu chuyện giữa hai người nhưng thực tế khi lấy nhau về, đặc biệt là nếu ở chung với gia đình chồng, lại trở thành câu chuyện của hơn hai người. Và hiển nhiên, câu chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là chủ đề muôn thuở gây nhức đầu cho cả hai bên.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người phụ nữ này thực chất không chỉ có mỗi căng thẳng, mà hóa ra lại có thể ngọt ngào đến không ngờ. Nàng dâu họ Xu ở Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã suýt thì hiểu lầm ý tốt của mẹ chồng khi mới sáng sớm sau khi kết hôn, bà đã gọi cô dậy quét nhà.

Được biết, sau đám cưới được tổ chức linh đình, cặp đôi mới cưới đều mệt mỏi, rã rời. Tuy nhiên vào sáng sớm ngày thứ 3 sau tân hôn, mẹ chồng đã liên tục gọi cô Xu dậy để quét nhà. Thậm chí vào tối trước đó mẹ chồng cũng đã căn dặn cô về việc sáng mai nhớ phải dậy sớm để làm công việc này.

Cô dâu bị mẹ chồng gọi dậy quét nhà lúc sáng sớm, biết lý do ai cũng sốc-1
Khi đang quét nhà, cô Xu phát hiện có rất nhiều tờ tiền mệnh giá 100 NDT nằm lẫn trong đống rác. Ảnh: Saostar.

Mệt mỏi cho đám cưới và muốn nghỉ ngơi thêm nên cô Xu có chút hậm hực, khó chịu. Nhìn nhà cửa ngổn ngang đồ đạc lại khiến cô con dâu tủi thân. Tuy nhiên, khi đang quét nhà, cô Xu phát hiện có rất nhiều tờ tiền mệnh giá 100 NDT nằm lẫn trong đống rác. Cảnh tượng khiến lập tức Xu nhận ra mình đã hiểu nhầm mẹ chồng, dụng ý của bà là muốn tặng cô số tiền này. Đây vốn dĩ là một phong tục đặc biệt sau khi kết hôn ở quê chồng mà trước đó cô đã từng nghe đến.

Được biết, mẹ chồng đã chuẩn bị khoảng 10.000 NDT (khoảng 33 triệu đồng) bao gồm nhiều tờ 100 NDT. Số tiền được để lẫn trong những mảnh giấy rác trên mặt đất. Cô Xu chỉ cần dọn dẹp để lấy số tiền.

Sau khi nhận được số tiền trong mớ rác, cô Xu vô cùng vui sướng và cảm động trước sự chu đáo của nhà chồng. Đồng thời, cô cũng hối hận vì suýt chút nữa là đã hiểu lầm tâm ý của mẹ chồng.

Đây được biết là một phong tục tặng tiền mừng sau khi kết hôn khá phổ biến tại một số địa phương ở Trung Quốc. Theo đó, nghĩa của tập tục này là mong muốn đón con dâu về nhà cũng là rước thêm tài lộc và phúc khí, đồng thời hành động quét được tiền cũng cầu chúc cặp đôi mới cưới làm ăn phát đạt, tiền của đầy tràn. Phong tục này là cách gia đình nhà chồng chúc phúc cho cuộc nhân của các con mình.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, cư dân mạng được một phen xuýt xoa vì quá ghen tị với cô gái. Nhiều người cho rằng đây là một tập tục tốt nên giữ lại và nên được phổ biến rộng rãi thay cho những tập tục cổ hủ khác.

“Ước gì chỗ của tôi cũng có tập tục này. Vừa mới về đến nhà chồng thì lại được nhặt thêm tiền nữa. Quá hạnh phúc!”.

“Mẹ chồng của chị gái rất tốt với con dâu, mong rằng cuộc sống về sau của chị mãi mãi êm thấm, con đàn cháu đống”.

“Không phải ai cũng được như người mẹ chồng này đâu. Chị gái phải hết sức trân trọng. Đảm bảo cuộc sống sau này sẽ thoải mái rất nhiều, ít xảy ra vấn đề mẹ chồng nàng dâu”.

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô dâu bị mẹ chồng gọi dậy quét nhà lúc sáng sớm, biết lý do ai cũng sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO