'Cò đất' chốt 12 lô đất như trẩy hội ở làng quê nghèo Quảng Trị

(Nguồn: Vietnamnet)| 10/03/2022 18:51

Chỉ trong khoảng thời gian hơn 2 giờ đồng hồ, 12 lô đất ở một làng quê tỉnh Quảng Trị do chủ đầu tư tự phân lô, bán nền được sang tay chuyển nhượng.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm người kéo nhau đông nghịt tại một con đường bê tông nằm sâu trên vùng đồi, xung quanh là rừng tràm, lăng mộ để tham gia buổi “đấu giá” đất.

Đi mua đất mà đông như trẩy hội, kẻ mua người bán náo loạn cả làng quê”, nội dung của một tài khoản đăng tải clip lên mạng xã hội chia sẻ.

'Cò đất' chốt 12 lô đất như trẩy hội ở làng quê nghèo Quảng Trị - 1

Khu đất nơi làng quê Quảng Trị được phân lô, bán nền.

Tìm hiểu được biết, các đoạn clip được ghi lại tại buổi đấu giá đất diễn ra vào ngày 6/3 tại làng Hà Xá (xã Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị). Nội dung trong các clip cho thấy, một khu đất trống diện tích khoảng 1.500m2 tại đây đã được chủ đất san phẳng, dùng các cọc bê tông để cắm mốc, phân thành 12 lô.

Trên đoạn đường bê tông dẫn vào làng, hàng loạt xe máy, ô tô đậu kín đường. Hơn trăm người tay cầm giấy tờ, tay cầm điện thoại chạy đôn chạy đáo, lâu lâu lại lên tiếng “chốt, chốt”.

Cứ vài phút, những người tổ chức bán lại ra giá. Theo đó, mỗi lô đất với diện tích từ 120 – 150m2 có giá từ 650 triệu đến 790 triệu đồng. Chỉ hơn 2 giờ đồng hồ, toàn bộ 12 lô đất được “chốt”.

Một số người dân tại làng Hà Xá chứng kiến sự việc cho biết, đa phần những người có mặt hôm đó (6/3) đều là cò đất tìm cách “lướt sóng” kiếm lời, thậm chí cả người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

Bà N.T.L (trú làng Hà Xá) cho biết, gia đình bà đã sống ở đây hơn 10 năm nay nhưng chưa bao giờ thấy người dân tập trung đông như vậy.

'Cò đất' chốt 12 lô đất như trẩy hội ở làng quê nghèo Quảng Trị - 2

Hàng trăm kẻ mua – người bán đua nhau “chốt, chốt”.

Họ đứng chật đường đi, cả mấy trăm người chứ ít đâu. Không ngờ đi mua đất mà đông như đi hội vậy. Tôi cũng không nghĩ ai mà vô đây mua để ở nữa”, bà L. chia sẻ.

Ông Lê Hài – Chủ tịch UBND xã Triệu Ái cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, xã lập đoàn kiểm tra thực trạng khu vực diễn ra buổi đấu giá. Theo ông Hài, khu đất này được chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở nên việc người dân chuyển nhượng là đúng quy định.

Tuy nhiên, việc tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh, chủ đầu tư nếu tự tổ chức đấu giá là sai quy định. Khi đến kiểm tra, đoàn kiểm tra mới ghi nhận hiện trạng chứ chưa làm việc được với những người liên quan vì khu đất đã chuyển qua nhiều chủ sở hữu. Chúng tôi đang làm báo cáo gửi UBND huyện để nắm thêm một số thông tin pháp lý, làm rõ vụ việc”, ông Hài cho biết.

(Nguồn: Vietnamnet)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Cò đất' chốt 12 lô đất như trẩy hội ở làng quê nghèo Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO