Có chủ sở hữu mới, Chelsea sắp được gỡ lệnh cấm chuyển nhượng

Hồng Nam| 01/05/2022 09:11

Chelsea chuẩn bị trở lại hoạt động bình thường sau khi tìm được chủ sở hữu mới, đó là tỷ phú Todd Boehly.

Cuộc đấu giá giành quyền sở hữu CLB Chelsea đã khép lại với chiến thắng giành cho liên minh Mỹ - Thụy Sĩ của tỷ phú Todd Boehly.

Theo Telegraph, hai ứng viên còn lại cạnh tranh mua Chelsea là tỷ phú Stephen Pagliuca (chủ sở hữu Atalanta và đội bóng rổ Boston Celtic) và Sir Martin Broughton (cựu chủ tịch British Airways) đều đã nhận được thông báo từ chối từ phía Raine Group - công ty được ủy nhiệm thương vụ bán Chelsea.

Có chủ sở hữu mới, Chelsea sắp được gỡ lệnh cấm chuyển nhượng - 1

Tỷ phú Todd Boehly.

Liên minh của tỷ phú Boehly được Raine Group lựa chọn sau quá trình phân tích toàn diện hồ sơ, cam kết đầu tư cùng tư cách ứng viên kéo dài nhiều tuần.

Chiến thắng của Boehly cũng được công bố chỉ 4 ngày sau khi Jim Ratcliffe - ông chủ của INEOS nhảy vào cuộc đua giành quyền sở hữu Chelsea. Dù Ratcliffe đưa ra mức giá 4,25 tỷ bảng để sở hữu Chelsea, cao hơn con số 3,5 tỷ bảng mà Boehly đưa ra, song Ratcliffe không được xét duyệt hồ sơ do tham gia cuộc đua quá muộn.

Tỷ phú sở hữu CLB Nice (Pháp) chỉ có cơ hội cạnh tranh nếu đàm phán sở hữu CLB của Boehly đổ vỡ trong thời gian tới.

Theo GOAL, ban điều hành giải Ngoại hạng Anh sẽ phân tích hồ sơ và kiểm tra toàn diện tư cách sở hữu CLB của tỷ phú Todd Boehly. Quá trình kiểm tra dự kiến kéo dài 2 tuần. Sau khi hoàn tất, Boehly có thể tiếp quản Chelsea và bắt đầu chi tiêu cho CLB.

Có chủ sở hữu mới, Chelsea sắp được gỡ lệnh cấm chuyển nhượng - 2

Chelsea sắp được hoạt động trở lại bình thường.

Tỷ phú Todd Boehly đang nắm 60% cổ phần tại tập đoàn Eldridge Industries, nơi ông điều hành hầu hết các khoản đầu tư của mình. Boehly có một số khoản đầu tư cá nhân, đơn cử như đội bóng Los Angeles Lakers hay trò chơi điện tử Fortnite, một trong những tựa game phổ biến nhất hiện nay. Ước tính tài sản của Boehly là 3,5 tỷ bảng.

Theo quy định của Ngoại hạng Anh, liên minh Mỹ - Thụy Sĩ sau khi sở hữu đội bóng phải cam kết đầu tư tối thiểu 1 tỷ bảng cho sân vận động, đội nữ và học viện đào tạo trẻ Chelsea.

Sau khi quá trình chuyển giao Chelsea hoàn tất, Chính phủ Anh sẽ chuyển giao số tiền bán CLB cho tổ chức từ thiện, đồng thời cấp giấy phép để giải phóng Chelsea khỏi những lệnh trừng phạt.

Điều đó đồng nghĩa đội bóng thành London được quyền gia hạn hợp đồng và mua, bán cầu thủ, đồng thời bán vé và kinh doanh các mặt hàng liên quan đến CLB như trước đây.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có chủ sở hữu mới, Chelsea sắp được gỡ lệnh cấm chuyển nhượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO