'Cô bé Ôsin' Kobayashi Ayako giờ ra sao sau gần 40 năm nổi tiếng?

04/06/2022 18:18

Góp công lớn cho sự thành công của phim Ôsin là diễn xuất xuất thần của nữ diễn viên nhí thủ vai chính Ôsin lúc nhỏ - Kobayashi Ayako.

Năm 1994, bộ phim Oshin (Ôsin) của truyền hình Nhật Bản lần đầu tiên lên sóng trên VTV tạo nên “cơn sốt” với khán giả Việt Nam. Bộ phim hấp dẫn đến mức người Việt sử dụng “ô-sin” như một từ phổ biến để chỉ những người giúp việc. Oshin được xem như một tác phẩm quốc dân kinh điển của truyền hình Nhật Bản năm 1983, đạt tỷ suất người xem trung bình là 52,6%, kỷ lục lên tới 62,9%.

Góp công lớn cho sự thành công đó không thể không kể tới diễn xuất xuất thần của nữ diễn viên nhí thủ vai Oshin lúc nhỏ-Kobayashi Ayako.

Kobayashi Ayako cùng 2 nữ diễn viên Tanaka Yuko (phải), Nobuko Otowa (trái) thủ vai Oshin qua 3 giai đoạn.

Kobayashi Ayako khi ấy mới 11 tuổi và vai diễn là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất. Bén duyên với nghệ thuật khi chỉ mới 7 tuổi qua các chương trình giải trí thiếu nhi trên truyền hình, từ thành công của tác phẩm Oshin, tên nhân vật cũng gắn liền với tên tuổi sự nghiệp và hình ảnh của Kobayashi Ayako. Tới tận bây giờ, mỗi khi nghe tới tên của cô, khán giả Nhật đều nghĩ tới hình ảnh cô bé Oshin gần 40 năm trước.

Sau bộ phim Oshin, Kobayashi Ayako không chú trọng diễn xuất mà cân bằng việc học ở trường và tham gia nghệ thuật. Thời cấp 2, cô hăng say tham gia câu lạc bộ tennis và từng ước mơ trở thành nữ tiếp viên hàng không. Vừa đam mê nghệ thuật và giỏi thể thao, cô từng tham gia trong đội thể dục dụng cụ của trường cấp 3.

Thời đại học, Kobayashi Ayako xuất sắc thi đỗ vào ngành Ngôn ngữ văn học Anh của ĐH Ritsumeikan nổi tiếng. Cô cân bằng giữa việc học tại ngôi trường danh tiếng và tham gia nghệ thuật. Trong thời gian này, nữ diễn viên thực tập chuyên ngành và du học homestay tại bang Oklahoma, Mỹ.

Kobayashi Ayako trên phim trường Natsuzora (2019)

Năm 1999, ở tuổi 27, cô kết hôn với kiến trúc sư hơn 5 tuổi làm việc tại một doanh nghiệp xây dựng lớn. Khá lâu sau đó, người ta ít thấy cả hai bên nhau. Tới năm 2011, cả hai chính thức ly hôn trong yên bình và không có con chung. Có nguồn tin cho rằng, hai người chia tay vì chồng cũ của cô quá bận rộn, hay phải đi công tác xa, và tính chất công việc diễn viên của Kobayasi Ayako cũng tạo khoảng cách cho hai người.

Sau này, Kobayasi Ayako qua lại với diễn viên Ashida Shotaro kém cô 4 tuổi. Cả hai quen biết khi diễn chung trên sân khấu hồi tháng 5/2013. Ashida Shotaro sinh ra trong một gia đình có truyền thống về làm nghệ thuật khi cha và chị gái đều là diễn viên. Ashida Shotaro từng thừa nhận về mối quan hệ của 2 người nhưng đến giờ cả hai chưa có ý định kết hôn.

Nam diễn viên Ashida Shotaro.

Trên trang cá nhân, Kobayashi Ayako thường xuyên cập nhật hình ảnh đi leo núi vui vẻ cùng bạn bè và tận hưởng những thú vui như chơi đàn piano, ukulele, múa ballet cổ điển, diễn xướng kịch Nhật, pha trà đạo,… Ngoài ra, cô vẫn duy trì đều đặn công việc diễn viên, phát thanh viên, dẫn chương trình trên truyền hình.

Cuộc sống và sự nghiệp hiện tại của Kobayashi Ayako

Kể từ bước ngoặt là vai diễn cô bé Oshin năm xưa, Kobayashi Ayako không ngừng nỗ lực trên con đường nghệ thuật. Dù đã nhiều năm đã qua, bao thế hệ diễn viên mới xuất hiện, Kobayashi Ayako vẫn giữ chỗ đứng vững chắc trong trái tim của khán giả Nhật Bản và trên toàn thế giới nhờ vai diễn Oshin.

Huy Dũng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Cô bé Ôsin' Kobayashi Ayako giờ ra sao sau gần 40 năm nổi tiếng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO