Có 3 thí sinh F0 và 7 F1 liên quan kỳ thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM

MAI THÚY - HOÀNG THỌ| 08/07/2021 23:00

Tối 8/7, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, có 3 thí sinh F0 và 7 thí sinh là F1.

Tại họp báo tối 8/7 tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 căng thẳng, thành phố ghi nhận 3 thí sinh là F0 và 7 thí sinh F1.

Thí sinh tại điểm thi THCS Đặng Trần Côn không biết mình là F0 vì xét nghiệm ngày 3/7 có kết quả âm tính. Ngày 6/7, em đi làm thủ tục bình thường, sau đó về nhà và biết bố mẹ dương tính với SARS-CoV-2 nên chủ động không đi thi. Trong quá trình làm thủ tục thi, em này không tiếp xúc các thí sinh khác, khả năng lây nhiễm rất thấp.

"Rất hoan nghênh tinh thần của em học sinh trên, em có trách nhiệm với các thí sinh khác nên đã chủ động không đến điểm thi", ông Hiếu nói.

Có 3 thí sinh F0 và 7 F1 liên quan kỳ thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM  - 1

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM.

Ca F0 thứ hai là thí sinh ở Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3. Đến giữa giờ thi Ngữ Văn sáng 7/7, nam sinh này thấy mệt nên được đưa đi bệnh viện. Kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm PCR sau đó khẳng định dương tính. Các thí sinh thi chung phòng đã được cách ly tại chỗ, bố trí thi phòng riêng, điểm thi được khử khuẩn.

Một trường hợp F0 khác được phát hiện tại điểm thi THCS Lý Phong, quận 5. Xét nghiệm mẫu gộp ngày 3/7 dương tính, sau đó xét nghiệm mẫu đơn lại âm tính nên em vẫn đi thi. Trưa 7/7, cơ quan y tế quận 5 báo thí sinh này dương tính với SARS-CoV-2.

Đa số các thí sinh F1 thi xong môn đầu tiên, về nhà mới biết người thân là F0. Ban chỉ đạo kỳ thi quyết định bố trí các em thi ở phòng riêng. Các thí sinh F2 được giãn cách trong phòng thi.

“Các phương án đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, cán bộ coi thi đã được làm đúng. Nhưng từ lúc xét nghiệm đến lúc đi thi, các em có nhiều tiếp xúc và đã xuất hiện trường hợp thí sinh dương tính SARS-CoV-2. Dưới góc độ quản lý ngành, chúng tôi đã tham mưu ngành Y tế sàng lọc F1 để có phương án cách ly, xét nghiệm”, ông Hiếu nói.

Có 3 thí sinh F0 và 7 F1 liên quan kỳ thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM  - 2

Thí sinh tại điểm thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, quận 1, TP.HCM.

Cũng theo ông Hiếu, các thí sinh F0 hoặc F1 không thể hoàn thành kỳ thi đợt 1 sẽ được bảo lưu kết quả, các em làm đơn sẽ được hướng dẫn làm thủ tục thi đợt 2.

Ngay sau kỳ thi, thành phố sẽ triển khai việc chấm bài từ ngày 9 đến 28/7. Các lãnh đạo điểm chấm thi, giáo viên làm nhiệm vụ chấm thi sẽ được xét nghiệm COVID-19 vào ngày 9/7.

Sở GD&ĐT TP.HCM đã chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất, công tác phòng dịch nghiêm ngặt trong khâu chấm thi. Theo ông Hiếu, thành phố sẽ huy động khoảng 2.000 cán bộ, giáo viên chấm thi.

Tại họp báo, ông Nguyễn Văn Hiếu thông tin thêm về kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Theo đó, Sở dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi này vào cuối tháng 7. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến xấu, khó lường nên hiện tại vẫn chưa có phương án cụ thể.

"Sở đang có giải pháp tính đến cả phương thức xét tuyển và thi tuyển, tùy vào tình hình thực tế mà có phương án vào đầu tháng 8. Hiện tại việc tuyển sinh đầu cấp (lớp 1 và 6) tạm dừng", ông Hiếu cho biết thêm.

MAI THÚY - HOÀNG THỌ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có 3 thí sinh F0 và 7 F1 liên quan kỳ thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO