Có 2.100 tỷ trong tài khoản, sao Tân Hoàng Minh chưa trả cho nhà đầu tư

23/06/2022 10:02

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh thông tin Tập đoàn đã gom được 2.100 tỷ đồng nhưng chưa thể trả tiền cho nhà đầu tư do chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể từ C03.

Ngày 22/6, Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh tiếp tục có buổi trao đổi với đại diện các nhà đầu tư trái phiếu cập nhật tình hình xử lý các vấn đề liên quan đến vụ án xảy ra tại tập đoàn này.

Tại cuộc họp, ông Vũ Đình Luyện, Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, cho biết, đến ngày 22/6, số tiền tập đoàn này nộp vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) - C03 mở tại Kho bạc Nhà nước là 2.100 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch ban đầu.

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh đánh giá trên cơ sở số tiền đã thu được, tập đoàn này sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện mục tiêu trong tháng 7 là thu xếp được khoảng 50-60%.

Nhà đầu tư trái phiếu tập trung trước trụ sở Tân Hoàng Minh đòi quyền lợi (Ảnh: Dân Trí)

Về đề xuất chi trả cho nhà đầu tư số tiền 2.100 tỷ đồng, lãnh đạo Tân Hoàng Minh cho biết Tập đoàn mong muốn chi trả ngay, song chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể liên quan đến vấn đề này từ cơ quan điều tra.

Khi nhà đầu tư đặt câu hỏi nguồn thu dự kiến 75% còn lại là từ đâu và từ dự án nào, lãnh đạo Tân Hoàng Minh trả lời vẫn đang tích cực trong việc chuyển nhượng dự án. Danh sách dự án đủ điều kiện về pháp lý mà Tân Hoàng Minh dự định chuyển nhượng gồm 2 dự án tại Phú Quốc, hai dự án tại Hà Nội là Việt Tiến và Ngọc Hồi, cùng dự án Nguyễn Thị Minh Khai tại TP.HCM.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư cũng yêu cầu Tân Hoàng Minh ký văn bản đề nghị các cơ quan liên quan chi trả số tiền đã có là 2.100 tỷ đồng.

Về số nợ, trước đó, tại buổi làm việc hôm 24/5, đại diện Tân Hoàng Minh khẳng định số tiền không lớn hơn con số 8.500 tỷ đồng. Con số 10.000 tỷ đồng được ghi nhận trên phương tiện truyền thông là không chính xác.

Mới đây, trong 2 công văn liên tiếp mà Tập đoàn Tân Hoàng Minh gửi tới Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) để đề xuất phương án chi trả cho nhà đầu tư, phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh đề xuất hướng chi trả như sau: Khi số tiền chuyển vào tài khoản tạm giữ của C03 mở tại Kho bạc Nhà nước đạt từ 10% trở lên trên tổng số dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu thì Tân Hoàng Minh sẽ phối hợp cùng C03 bắt đầu trả cho các nhà đầu tư.

Tỷ lệ chi trả ở đây được Tân Hoàng Minh đề xuất là “đồng đều tương ứng”. Nếu phương án này được chấp thuận thì Tân Hoàng Minh sẽ thông tin cụ thể đến các nhà đầu tư.

Tân Hoàng Minh cũng cho biết, doanh nghiệp vẫn đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) để thu hồi số tiền 370 tỷ đồng và nộp vào tài khoản tạm giữ của C03 tại Kho bạc Nhà nước. Cùng với số tiền 296,1 tỷ đồng đã nộp trước đó, đến nay, tổng số tiền mà Tân Hoàng Minh đã nộp vào tài khoản của C03 là 666,1 tỷ đồng.

Gia Hưng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có 2.100 tỷ trong tài khoản, sao Tân Hoàng Minh chưa trả cho nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO