Clip phụ nữ Việt mặc áo dài biểu diễn võ thuật gây ấn tượng mạnh với người dân Italia

Phạm Lý| 09/05/2023 14:19

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài biểu diễn võ thuật gây ấn tượng mạnh với người xem tại Lễ hội các dân tộc ở Borgomanero năm 2023 (Milano, Italia).

Được biết, màn biểu diễn võ thuật chặt gạch trên là của chị Mỹ Duyên, thuộc môn phái Thanh Long Võ Đạo. Chị và chồng Zucca Riccardo đang hàng ngày quảng bá môn võ cổ truyền Việt Nam tại Italia.

Được biết ở Italia có 5 võ đường đang trực tiếp dạy môn phái Thanh Long Võ Đạo với gần 100 học viên theo học tại các thành phố khác nhau. Mỹ Duyên và chồng Zucca Riccardo trực tiếp dạy 3 võ đường, 2 võ đường còn lại là học trò lâu năm của môn phái phụ trách.

Võ sinh nhỏ nhất của võ đường là 4 tuổi và lớn nhất hơn 60 tuổi, đa phần là người Italia. Các võ đường hoạt động vào các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6. Thứ 7, Chủ nhật là những ngày tập huấn dành cho các huấn luyện viên, võ sư.

Ngoài ra, nếu có thời gian rảnh rỗi, hai vợ chồng Mỹ Duyên - Zucca Riccardo sẽ đăng ký vào dạy cho các học sinh trong giờ tập thể dục tại trường tiểu học nơi họ sinh sống, nhằm giới thiệu, truyền bá võ thuật cổ truyền Việt Nam đến các bạn nhỏ tại Italia.

Clip phụ nữ Việt mặc áo dài biểu diễn võ thuật gây ấn tượng mạnh với người Italia
Chị Mỹ Duyên tại Lễ hội các dân tộc ở Borgomanero năm 2022 (Milano, Italia).

Chị Mỹ Duyên cho biết, người dân Italia rất thích võ thuật Việt Nam, nên hai vợ chồng chị hy vọng võ thuật Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ ... Bởi, võ thuật cổ truyền thể hiện tinh thần võ đạo và bản sắc văn hóa đã được gìn giữ, lưu truyền qua hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Ngày nay, võ thuật cổ truyền Việt Nam đang được đón nhận, lan tỏa rộng khắp trên thế giới không chỉ bởi tinh thần thể thao chiến đấu, rèn luyện mà trước hết bởi đức tính khiêm nhường, tinh thần nghĩa hiệp và đạo lý tôn sư trọng đạo luôn được đề cao đối với người học.

Chính vì thế, khi có những lời mời, hoặc các lễ hội ở Italia, hai vợ chồng chị đều cố gắng tham gia để giới thiệu, giữ gìn và phát triển văn hoá Việt Nam nói chung và võ cổ truyền Việt Nam nói riêng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Clip phụ nữ Việt mặc áo dài biểu diễn võ thuật gây ấn tượng mạnh với người dân Italia
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO