Clip 'dạy dỗ' cấp dưới bằng đòn roi trên sân khấu khiến dân mạng phẫn nộ

Hà Linh| 11/05/2022 14:14

Cư dân mạng đang sục sôi phẫn nộ khi xem cảnh một phụ nữ bị nhiều người đánh bằng gậy ngay trên sân khấu, trong tiếng mắng nhiếc của "sếp lớn".

Đoạn video đang được lan truyền mạnh trên mạng xã hội ghi lại cảnh một boss (thủ lĩnh) và các thành viên trong đội do cô phụ trách bị ''dạy dỗ'' bằng bạo lực trước cả tập thể. Có vẻ như vì lỗi của các nhân viên mà vị nữ thủ lĩnh (áo xanh trong ảnh dưới) này phải chịu đòn.

"Sếp lớn" - người phụ nữ mặc bộ đồ sẫm màu - ra lệnh cho từng người một trong đội mắc lỗi, đang bị "bêu" trên sân khấu, phải cầm cây gậy quật mạnh vào mông, lưng boss của mình. Ai đánh nhẹ sẽ bị quát giật giọng, bắt phải làm lại, chỉ khi họ dùng sức quật mạnh, khiến người bị đánh hét lên, cong gập người vì đau đớn, mới được cho qua.

Clip 'dạy dỗ' cấp dưới bằng đòn roi trên sân khấu khiến dân mạng phẫn nộ - 1

Bị đánh liên tiếp, cô gái áo xanh nhiều lần hét lên vì đau đớn, nhưng không phản kháng.

"Các bạn biết sai của mình chưa? Boss của bạn đến rất sớm, phải nhận những bài kiểm tra của các bạn, thậm chí chỉ cho các bạn vì tôi biết có những bạn đến đây mới làm bài tập. Tôi nói với anh chị, tôi không ngồi ở đây nhưng mọi thứ tôi biết hết" - người phụ nữ mặc đồ sẫm màu dạy dỗ với giọng đe nẹt.

Sau khi cảm thấy cô gái áo xanh đã bị trừng phạt đủ, "sếp lớn" cầm gậy đánh một số nhân viên khác, lớn giọng giáo huấn: "Đau đúng không? Các bạn mới bị một cái mà đã cảm giác đau rồi đúng không? Các bạn biết boss của các bạn phải chịu 9 cái thì như nào không? Đừng có vì ý thức vô trách nhiệm của mình để làm ảnh hưởng tới người hàng ngày lo lắng, hỗ trợ ngày đêm, bỏ cả gia đình vì các bạn". 

Toàn bộ màn dạy dỗ và trừng phạt này diễn ra trên sân khấu, trước sự chứng kiến của hàng trăm người khác. Từ đầu đến cuối, cả cô gái bị đánh lẫn những nhân viên bị ép đánh thủ lĩnh của mình đều ngoan ngoãn chịu trận, răm rắp tuân theo vị "sếp lớn" kia, không chút phản kháng. Những người ngồi phía dưới điềm nhiên theo dõi và cầm điện thoại quay lại.

Clip 'dạy dỗ' cấp dưới bằng đòn roi trên sân khấu khiến dân mạng phẫn nộ - 2

Sau khi đánh thủ lĩnh, các cô gái áo trắng lại bị "sếp lớn" đánh đòn.

Những gì được ghi lại trong clip khiến mạng xã hội sôi sục. Họ thể hiện sự phẫn nộ với gần như toàn bộ những người có mặt trong video. Phần lớn cư dân mạng không thể hiểu nổi việc "giáo dục" cấp dưới bằng hình thức bạo lực và xúc phạm như vậy, cũng như không hiểu nổi sự chấp nhận chịu đựng của những người còn lại.

"Là boss, là thủ lĩnh mà chấp nhận bị làm nhục như vậy sao?": "Dựa vào cái gì mà bà sếp kia dám đánh người và ép nhân viên đánh người?"; "Gia đình, chồng con những cô gái này sẽ nghĩ gì khi thấy thân nhân của họ, vẫn được gọi là thủ lĩnh, nữ doanh nhân thành đạt... bị làm nhục, bị bêu như thế?"; "Quá ghê tởm, thời bây giờ còn có kiểu hành xử man rợ đến thế sao?'; "Cả đám đông mù quáng, như bầy cừu bị chăn dắt, muốn lăng mạ thế nào cũng xong là sao"... là những bình luận đầy giận dữ của cư dân mạng.

Ngay cả giới nghệ sĩ cũng thể hiện sự bức xúc với cảnh diễn ra trong clip trên. Chia sẻ đoạn video trên trang cá nhân, NSND Lan Hương bức xúc lên tiếng: ''Ở đâu ra cái cách dạy này thế? Cộng đồng mạng cho em hỏi đây là cắt ghép hay có thực cái loại phát xít cầm mic cầm gậy kia? Địa chỉ ở đâu thế? Sân khấu là thánh đường chứ đâu phải địa ngục thế kia. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc''. 

Ở phần bình luận, NSND Lan Hương cũng liên tục nhấn mạnh: "Đây là sự thiếu hiểu biết của người học, người dạy có tính chất bạo lực thế này thì không thể là thầy được. Còn người ngồi xem và quay thì vô cảm, không thể là sân khấu. Nên cấm và phạt nặng những người tổ chức dạy kiểu này. Chúng ta không cổ suý cho cách dạy này, cần dừng ngay"; "Làm gì có sân khấu nào thế? Đây là bạo lực, là xúc phạm sân khấu"...

Clip 'dạy dỗ' cấp dưới bằng đòn roi trên sân khấu khiến dân mạng phẫn nộ - 3
Clip 'dạy dỗ' cấp dưới bằng đòn roi trên sân khấu khiến dân mạng phẫn nộ - 4

Bình luận dưới bài chia sẻ của NSND Lan Hương.

Trên các diễn đàn, cộng đồng mạng lên tiếng nghề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác định xem sự việc xảy ra ở đâu, đơn vị, công ty, tổ chức nào tổ chức sự kiện đó. Nhiều người đoán rằng đây là buổi đào tạo của một công ty bán hàng đa cấp.

"Cần điều tra xem những sự kiện này có được phép tổ chức không, hay được làm chui? Nếu quả thật là có khóa học như vậy thì phải xử lý và ngăn chặn, không thể có lối đào tạo phản giáo dục, xúc phạm nhân phẩm con người đến thế"; "Những sự việc tương tự nếu không bị ngăn cấm sẽ tạo ra những lớp người lệch lạc, mù quáng, thiếu tự trọng, làm băng hoại xã hội"... là những bình luận của cư dân mạng.

Hà Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip 'dạy dỗ' cấp dưới bằng đòn roi trên sân khấu khiến dân mạng phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO