Clip: cảnh chú chó ở Đà Lạt bị bạo hành vì không hợp tác chụp ảnh

21/03/2023 12:29

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ngắn, ghi lại hình ảnh một người đàn ông cầm gậy, đánh mạnh vào chú chó ở khu vực Quảng trường Lâm Viên - Biểu tượng du lịch của thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chó bị đánh đập khi không chịu phục vụ du khách ở Đà Lạt ngày 11/3. Video: TTM

Theo tìm hiểu, clip do một nữ du khách quay lại trong chuyến du lịch Đà Lạt vào ngày 11/3. Chú chó bị đánh là một trong hai chú chó đang được người đàn ông trên sử dụng để làm dịch vụ cho thuê chó chụp ảnh tại khu vực quảng trường.

Nữ du khách đăng tải clip cho biết, giữa trời trưa nắng, hai chú chó không chịu hợp tác chụp ảnh với du khách, chạy vào nơi có bóng râm. Khi người đàn ông tới và bắt chúng tiếp tục ra chụp ảnh, một chú chó đã phản ứng. Do đó, người này đã cầm một cái cây dài để đánh chú chó. Hành động thô bạo của người đàn ông trong clip khiến nhiều người bức xúc, bày tỏ phẫn nộ, cho rằng đây là hành vi bạo hành động vật.

640ca00eb93ec_1.jpg

Ông Tôn Thất Thanh Vũ - Chủ tịch UBND phường 10, TP. Đà Lạt, đơn vị quản lý khu vực Quảng trường Lâm Viên cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin sự việc và đang tiến hành điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, những người làm dịch vụ cho thuê chó chụp ảnh tại khu vực quảng trường đã tạm dừng hoạt động, "biến mất" khỏi khu vực này.

Ông Vũ khẳng định, hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê chó chụp ảnh tại khu vực quảng trường Lâm Viên là trái phép. Thời gian qua, phường và các cơ quan liên ngành đã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý hành chính một số trường hợp. Hành vi của người đàn ông trong clip đã gây ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch văn minh, thân thiện của người Đà Lạt nên cơ quan chức năng sẽ điều tra làm rõ, xử lý nghiêm hành vi kinh doanh trái phép và ngược đãi động vật.

Trên thực tế, theo ghi nhận của phóng viên và phản ánh của du khách, nhiều người vẫn đang sử dụng những chú chó Alaska để làm dịch vụ cho thuê chụp ảnh tại khu vực quảng trường và nhiều địa điểm khác ở Đà Lạt như chợ đêm Đà Lạt, ven hồ Xuân Hương... Trước đó, vào tháng 3/2022, nhiều du khách cũng từng lên án việc "bóc lột" các chú chó, nhằm kiếm tiền ở một số khu vực tại Đà Lạt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip: cảnh chú chó ở Đà Lạt bị bạo hành vì không hợp tác chụp ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO