Clip: Bị yêu cầu dừng kiểm tra nồng độ cồn, tài xế 'quậy tưng' 2 tiếng

25/01/2022 10:19

Mấy ông có ngon giam xe tôi đi, mấy ông giữ xe tôi mấy ông không yên với tôi đâu", ông P. chỉ tay về phía CSGT thách thức.

Trước đó, vào tối ngày 23/1, đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM tổ chức lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại trạm thu phí An Sương - An Lạc, đoạn qua địa bàn phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Hầu hết các phương tiện khi được yêu cầu dừng lại đều nghiêm chỉnh chấp hành. Tuy nhiên, đến khoảng 21h cùng ngày, ông T.Q.P. (Sn 1986, quê Đồng Tháp) điều khiển xe ô tô hiệu  Mitsubishi Xpander Cross đã có thái độ chống đối khi CSGT yêu cầu thổi vào máy đo nồng độ cồn.

Clip: Bị yêu cầu dừng kiểm tra nồng độ cồn, tài xế quậy tưng 2 tiếng-1

Lúc này, ông P. bước xuống xe liên tục cãi vã với lực lượng CSGT đang thực thi nhiệm vụ. Ông ta liên tục đập tay vào tấm biển hiệu lệnh của lực lượng CSGT và cho rằng họ đang làm sai khi chỉ kiểm tra đối với các xe ô tô biển số tỉnh.

Chưa dừng lại ở đó, ông P. còn yêu cầu CSGT xuất trình chuyên đề và giữ khoảng cách 2m khi thực hiện đo nồng độ cồn cho mình. Thấy ông P. gay gắt, người nhà của ông này đã xuống xe, năn nỉ CSGT và nói với ông P. rằng người sai là ông ta.

Thế nhưng, mặc kệ người nhà khuyên can và lực lượng CSGT giải thích, ông P. vẫn hung hăng, thậm chí còn dùng từ ngữ không đúng chuẩn mực chửi bới.

Sau gần 20 phút thuyết phục không thành, lực lượng chức năng đã gọi điện nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng dân phòng và công an phường Bình Hưng Hòa B giải quyết vụ việc.

Cuối cùng, khi thuyết phục không thành, CSGT quyết định giữ xe của ông P.. Lúc này, biết không thể "cứng" được nữa nên ông P. đã hạ giọng, năn nỉ lực lượng chức năng và xin cho mình được đo nồng độ cồn.

CSGT tiến hành đo nồng độ cồn cho ông P. phát hiện mức cồn ông P. vi phạm là 0,892 mg/L khí thở.


Ông P. "quậy" ở chốt kiểm tra nồng độ cồn rất lâu. Nguồn Tiền Phong

Những tưởng mọi chuyện như thế là xong thế nhưng sau khi có kết quả, ông P. tiếp tục "quậy" chốt kiểm tra và không chấp hành biên bản niêm phong xe khi nghe tin bị xử phạt kịch khung với số tiền 35 triệu đồng cùng với đó là tạm giữ xe 7 ngày, tước bằng lái 24 tháng.

"Mấy ông có ngon giam xe tôi đi, mấy ông giữ xe tôi mấy ông không yên với tôi đâu", ông P. chỉ tay về phía CSGT thách thức.

Đến 23h, lực lượng chức năng tiến hành dán giấy niêm phong xe ô tô ông P. và cho xe cứu hộ chở về trụ sở. Còn ông P. và những người đi cùng đã được người thân lái xe khác đến đón.

Đoạn clip ghi lại sự việc sau khi được đăng tải đã nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán của mọi người. Đa số đều lên án, chỉ trích gay gắt hành vi của ông P. và mong lực lượng chức năng xử phạt thật nghiêm.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip: Bị yêu cầu dừng kiểm tra nồng độ cồn, tài xế 'quậy tưng' 2 tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO