CLB TP.HCM để ngỏ tương lai HLV Polking, đàm phán cho mượn Lee Nguyễn

Hồng Nam| 25/08/2021 17:21

Tương lai của HLV Alexandre Polking cùng ngôi sao Lee Nguyễn ở CLB TP.HCM đang là dấu hỏi lớn khi cả hai hết hạn hợp đồng vào cuối năm 2021.

Sau khi mùa giải 2021 nhiều khả năng bị hủy, các CLB đang bắt đầu kế hoạch cải tổ nhân sự để chuẩn bị cho năm 2022. CLB TP.HCM là một trong những đội phải toan tính lực lượng do những nhân tố chủ chốt đều hết hạn hợp đồng trong năm 2021.

Hợp đồng của HLV Alexandre Polking cùng CLB TP.HCM đáo hạn vào tháng 10 năm nay. Hiện HLV Polking đã trở về Đức nghỉ ngơi cùng gia đình.

CLB TP.HCM để ngỏ tương lai HLV Polking, đàm phán cho mượn Lee Nguyễn - 1

HLV Polking có mùa giải đầu tiên làm việc tại V-League.

Chia sẻ với VTC News, lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định đội bóng muốn gia hạn hợp đồng với Polking và chiến lược gia người Đức cũng muốn ở lại, nhưng do mùa giải 2021 bị hủy và mùa giải 2022 phải 6 tháng nữa mới khởi tranh nên chưa có gì đảm bảo giữa đôi bên.

"CLB TP.HCM rất muốn HLV Polking ở lại. Nhưng trong thời gian về Đức, nếu Polking nhận được lời đề nghị tốt hơn từ CLB khác, đội bóng sẽ tạo điều kiện cho Polking ra đi. Làm HLV mà, nếu nghỉ lâu quá, không được làm việc thì cũng buồn. Tuy nhiên, CLB TP.HCM rất cần và muốn ông tiếp tục gắn bó", lãnh đạo đội bóng chia sẻ.

HLV Polking cập bến CLB TP.HCM vào tháng 12/2020. Chiến lược gia người Đức có 6 năm gắn bó với CLB Bangkok United và 2 lần về nhì Thai League trước đó. Ông Polking cùng 2 trợ lý nhận lương 700 triệu đồng/tháng ở CLB TP.HCM. Dù vậy, đội bóng đang chưa thi đấu đạt kỳ vọng khi đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Ở một diễn biến khác, hợp đồng của Lee Nguyễn với CLB TP.HCM cũng đáo hạn vào cuối năm 2021. Lee Nguyễn đã về Mỹ nghỉ ngơi để chuẩn bị mùa giải mới. Hiện Lee Nguyễn đang lọt vào tầm ngắm của một số CLB thuộc giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

CLB TP.HCM để ngỏ tương lai HLV Polking, đàm phán cho mượn Lee Nguyễn - 2

Lee Nguyễn nhiều khả năng chơi cho một đội bóng MLS theo dạng cho mượn.

CLB TP.HCM muốn Lee Nguyễn thi đấu tại MLS dưới dạng cho mượn, nhằm giúp tiền vệ này duy trì cảm giác bóng và thể lực, đồng thời giúp CLB tiết kiệm chi phí tiền lương trong thời gian V-League không diễn ra.

Nếu sau thời gian thi đấu theo dạng cho mượn mà đội bóng Mỹ muốn giữ chân Lee Nguyễn, CLB sẽ tạo điều kiện để cầu thủ Việt kiều ở lại Mỹ thi đấu. Trong trường hợp Lee Nguyễn muốn về Việt Nam, CLB TP.HCM sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng.

Thỏa thuận của Lee Nguyễn và CLB TP.HCM có điều khoản tự động gia hạn thêm một năm. Đội chủ sân Thống Nhất chi ra 500.000 USD để có chữ ký của Lee Nguyễn đầu mùa giải 2021. Cầu thủ mang áo số 26 thi đấu ấn tượng với 5 bàn thắng sau 9 trận.

Hồng Nam
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CLB TP.HCM để ngỏ tương lai HLV Polking, đàm phán cho mượn Lee Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO