CLB Thanh Hoá hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn rượt đuổi tỉ số kịch tính

AN NGUYÊN| 21/10/2023 21:30

Câu lạc bộ Thanh Hoá và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm trong ngày khai màn V.League 2023-2024 sau trận hoà kịch tính 2-2.

CLB Thanh Hoá hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn rượt đuổi tỉ số kịch tính
Thanh Hoá FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm sau trận hoà 2-2. Ảnh: Tùng Phan

Trận đấu giữa câu lạc bộ Thanh Hoá và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 1 Night Wolf V.League 2023-2024 chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

Dù phải làm khách trước Đông Á Thanh Hoá được đánh giá cao hơn cả về lực lượng và chuyên môn, song Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã cho thấy sự nguy hiểm và lì lợm của mình.

Ngay ở phút thứ 10, họ đã có bàn thắng mở tỉ số sớm. Từ pha đá phạt cố định của đồng đội, tiền đạo Quang Nam có tình huống chạm bóng bằng vai vào lưới Thanh Hoá trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đối phương.

Tiền đạo Quang Nam ghi cúp đúp bàn thắng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: HLHT FC
Tiền đạo Quang Nam ghi cúp đúp bàn thắng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: HLHT FC

Sau bàn thua, đội chủ nhà buộc phải dâng cao và lựa chọn lối chơi tấn công trực diện để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tiền vệ Antonio thực hiện 2 quả đá phạt nguy hiểm xuyên qua hàng rào nhưng lại đi chệch khung thành của thủ môn Dương Tùng Lâm.

Nhưng không phải chờ đợi quá lâu, Thanh Hoá đã có bàn gỡ với pha lập công của A Mít ở phút 20. Cầu thủ sinh năm 1997 sút xa đẹp mắt sau đường chuyền của Rimario.

Dù vậy, chỉ 9 phút sau, đội khách tái lập thế dẫn trước. Quang Nam một lần nữa chớp thời cơ tung cú sút nhanh trong thư thế trống trải, nâng tỉ số lên 2-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hàng phòng ngự của Thanh Hoá mắc lỗi khi không theo kèm đối phương.

Trận đấu trở nên kịch tính hơn khi đội bóng xứ Thanh lại san bằng tỉ số 2-2. Phút 37, Antonio đá phạt hiểm hóc để Rimario đánh đầu vào lưới dễ dàng.

a
A Mít và Rimario ghi bàn cho Thanh Hoá. Ảnh: Tùng

Những phút cuối hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Popov tạo ra thế trận lấn lướt với thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn và có 4-5 tình huống áp sát nguy hiểm.

Đông Á Thanh Hoá tiếp tục làm chủ thế trận trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Thế nhưng, đội chủ nhà lại chưa thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng khi các tình huống dứt điểm của Antonio, A Mít và Đinh Viết Tú lại thiếu độ chuẩn xác.

Huấn luyện viên Popov đã có sự điều chỉnh nhân sự, tung Nguyên Hoàng và Lâm Ti Phông vào sân thay cho Trọng Hùng và Antonio nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công. Họ muốn có được 3 điểm trong trận ra quân.

Phía bên kia, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó trong việc lên bóng. Các pha phối hợp của đội khách đều bị các cầu thủ Thanh Hoá "bắt bài".

Phút 88, suýt chút nữa đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3, khi Lê Quốc Phương đá phạt góc chạm đầu một đồng đội đi chệch xà ngang trong gang tấc.Tỉ số hoà 2-2 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Câu lạc bộ Thanh Hoá và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ có được 1 điểm sau vòng 1 V.League 2023-2024.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    CLB Thanh Hoá hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn rượt đuổi tỉ số kịch tính
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO