CLB Hà Nội vào tứ kết Cúp Quốc gia trong ngày chia tay Quang Hải

11/04/2022 20:04

Trong ngày cuối cùng mà Quang Hải khoác áo CLB Hà Nội, đội bóng của bầu Hiển thắng SHB Đà Nẵng 2-1 ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, dù bản thân Quang Hải không ghi bàn.

Từ ngày mai (12/4), hợp đồng hiện tại giữa Quang Hải và CLB Hà Nội sẽ chính thức chấm dứt. Thế nên, trận đấu tại cúp quốc gia giữa CLB Hà Nội với SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia, diễn ra chiều nay (11/4), chính là trận đấu chính thức cuối cùng của Quang Hải cho đội bóng thủ đô.

Quang Hải có tên trong đội hình xuất phát của CLB Hà Nội, nhưng chơi không nổi bật, trước khi bị HLV Chun Jacho (người Hàn Quốc) thay ra ở phút 58.

CLB Hà Nội vào tứ kết Cúp Quốc gia trong ngày chia tay Quang Hải - 1

Quang Hải sẽ chia tay CLB Hà Nội sau trận đấu thuộc vòng 1/8 cúp Quốc gia diễn ra chiều nay (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trước khi Quang Hải rời sân, CLB Hà Nội phải chịu bàn thua ngay đầu hiệp hai. Phút 48, trong một pha phản công, Đình Duy của SHB Đà Nẵng nhận bóng, vượt qua 2 trung vệ tuyển thủ quốc gia đang khoác áo CLB Hà Nội gồm Việt Anh và Thành Chung, trước khi xỉa mũi giày đưa bóng qua khỏi tầm với của thủ môn Tấn Trường, ghi bàn giúp SHB Đà Nẵng mở tỷ số 1-0.

Sau bàn thua, CLB Hà Nội nỗ lực tấn công hòng tìm bàn san bằng tỷ số. Vài lần trong hiệp đấu thứ nhì, đội bóng của HLV Chun Jacho tiến sát đến bàn gỡ hòa.

Phút 63, Hùng Dũng xâm nhập khu vực 16m50 của SHB Đà Nẵng, vượt qua một hậu vệ đội chủ nhà, nhưng cú sút trong thế đối mặt với thủ môn Thanh Bình từ phía Hùng Dũng, bị thủ môn đang khoác áo SHB Đà Nẵng cản phá.

Trước đó và sau đó, CLB Hà Nội có hai lần đưa được bóng vào lưới đội bóng sông Hàn. Lần đầu ở phút 4, Việt Anh đưa bóng vào lưới thủ môn Thanh Bình, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Lần thứ nhì xảy ra ở phút 75, Thái Quý sút tung lưới đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng, nhưng trước đó trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cho rằng Văn Quyết đã phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà, trước khi bóng bật đến chân cầu thủ của CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội vào tứ kết Cúp Quốc gia trong ngày chia tay Quang Hải - 2

Quang Hải mờ nhạt trong trận chót khoác áo CLB Hà Nội, nhưng đội bóng của bầu Hiển vẫn giành quyền vào tứ kết cúp Quốc gia (Ảnh: Tiến Tuấn).

Phút 85, SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền, sau khi hậu vệ vào sân từ băng ghế dự bị Đặng Văn Tới của CLB Hà Nội truy cản trái phép tiền đạo Kone bên phía SHB Đà Nẵng.

Mặc dù vậy, từ chấm 11m, Lâm Anh Quang lại kết thúc quá đơn giản, không khó để thủ môn Bùi Tấn Trường phán đoán hướng sút và đổ người ngăn chặn.

Ngay sau khi SHB Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền, CLB Hà Nội lập tức có bàn san bằng tỷ số. Phút 86, Thành Lương đá phạt treo bóng vào khu vực 16m50 của SHB Đà Nẵng, để Thái Quý đánh đầu ngược đẹp mắt, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thủ đô.

Cũng phải nói thêm rằng trong tình huống này, thủ môn Thanh Bình của đội bóng sông Hàn phán đoán tình huống không tốt, anh lao ra quá chậm, để Thái Quý có đủ thời gian đánh đầu ghi bàn.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua này, SHB Đà Nẵng thua tiếp bàn nữa. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, Thành Lương lại chuyền bóng như đặt cho Vladimir Siladi đệm bóng từ khoảng 5m, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội.

Chiến thắng này đưa CLB Hà Nội vào tứ kết Cúp Quốc gia. Đấy cũng là món quà chia tay mà đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển dành tặng cho Nguyễn Quang Hải.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    CLB Hà Nội vào tứ kết Cúp Quốc gia trong ngày chia tay Quang Hải
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO