CLB Đà Nẵng giành chiến thắng 1-0 trước Thanh Hoá

AN NGUYÊN| 18/10/2022 19:16

Câu lạc bộ Đà Nẵng tìm lại được niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại đối thủ Thanh Hoá với tỉ số 1-0 tại vòng 20 V.League 2022.

Câu lạc bộ Đà Nẵng nhập cuộc khá chậm chạp trong trận tiếp đón Thanh Hoá trên sân Hoà Xuân tại vòng 20 Night Wolf V.League 2022.

Những mũi tấn công từ Phi Hoàng, Minh Tâm hay Đặng Anh Tuấn được đặt kỳ vọng sẽ mang về bàn thắng cho Đà Nẵng, song lại gặp khó khăn trước hàng phòng ngự thi đấu khá chắc chắn của đội bóng xứ Thanh trong khoảng 20 phút đầu tiên.

Cũng trong hiệp 1, tiền vệ Lê Quốc Phương của Thanh Hoá gặp chấn thương buộc phải rời sân sớm và nhường vị trí cho cựu binh Hoàng Đình Tùng. Điều này cũng khiến lối chơi của đội khách có phần khó khăn.

Trên hàng công, bộ đôi Pinto và Gustavo tạo ra được một số tình huống nguy hiểm sau những pha phối hợp khá ăn ý, nhưng lại không thể tận dụng tốt thời cơ của mình. Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến Thanh Hoá phải trả giá.

Câu lạc bộ Đà Nẵng có bàn mở tỉ số trong hiệp 1. Ảnh: V.Đ
Câu lạc bộ Đà Nẵng có bàn mở tỉ số trong hiệp 1. Ảnh: V.Đ

Phút 28, Đà Nẵng có bàn thắng vươn lên dẫn trước đối thủ. Pha tạt bóng bên cánh trái của tiền vệ Phi Hoàng có điểm rơi chính xác để Hoàng Minh Tâm đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu. Trước đó, ngoại binh Junior đã chủ động bỏ bóng để đồng đội băng vào kịp thời.

Sang đến hiệp 2, trợ lý huấn luyện viên Svetislav Tanasijevic tiến hành thay đổi một số vị trí khi tung Trọng Hùng và Doãn Ngọc Tân vào sân. Trong khoảng thời gian tiếp theo, đội bóng xứ Thanh thi đấu tích cực hơn so với hiệp đấu đầu tiên nhưng vẫn chưa thể dồn ép Đà Nẵng để tạo ra đột biến.

Phút 62, Thanh Hoá được hưởng một quả đá phạt nhưng tình huống dứt điểm của Trọng Hùng lại đưa bóng đi vọt xà. Sau đó, đến lượt tiền vệ Pinto bỏ lỡ pha làm bàn đáng tiếc sau cú dứt điểm mạnh mẽ bằng chân phải ở cự ly bên ngoài vòng cấm.

Thanh Hoá không thể tạo ra khác biệt trước Đà Nẵng. Ảnh: V.Đ
Thanh Hoá không thể tạo ra khác biệt trước Đà Nẵng. Ảnh: V.Đ

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Phan Văn Biểu thì có thể Thanh Hoá đã mang về bàn gỡ hoà trong tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 80. Từ pha đá phạt trực tiếp của Gustavo, Hoàng Đình Tùng nhanh chân đệm bóng ngay trước khung thành Đà Nẵng nhưng Văn Biểu đã kịp thời lao ra cản phá.

Những phút cuối trận, Đà Nẵng chủ động lui về phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số. Đoàn quân của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số sát nút 1-0. Kết quả này giúp đội bóng sông Hàn tạm thời thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" tại V.League 2022.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CLB Đà Nẵng giành chiến thắng 1-0 trước Thanh Hoá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO