CLB Công an Hà Nội và những lần thay huấn luyện viên chớp nhoáng

HOÀNG HUÊ| 14/05/2024 15:28

Tính cả huấn luyện viên Kiatisak thì từ tháng 12.2022 đến tháng 5.2023, câu lạc bộ Công an Hà Nội đã có 5 lần thay "thuyền trưởng" và không ai tại vị được quá 4 tháng.

CLB Công an Hà Nội và những lần thay huấn luyện viên chớp nhoáng
Ông Kiatisak là người thứ 5 rời ghế huấn luyện viên trưởng đội Công an Hà Nội trong vòng hơn 1 năm qua. Ảnh: CAHN FC

Sáng 14.5, huấn luyện viên Kiatisak thông báo từ chức, thôi không dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội do vấn đề cá nhân của gia đình. Đáng nói, nhà cầm quân người Thái Lan mới chỉ giữ chức huấn luyện viên trưởng đội bóng ngành Công an trong khoảng 4 tháng, từ ngày 16.1 đến hôm nay (14.5).

Như vậy, trong vòng hơn 1 năm, Công an Hà Nội đã đăng kí chức danh huấn luyện viên trưởng cho 5 người nhưng chưa ai tại vị quá 4 tháng.

Trước đó, khi đội bóng này vừa thăng hạng và lên chơi tại V.League 2023, ông Paulo Foiani (Brazil) được bổ nhiệm giữ chức huấn luyện viên trưởng từ tháng 12.2022 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản 1 năm gia hạn.

Tuy nhiên, dưới thời của nhà cầm quân người Brazil, Công an Hà Nội có thành tích không như kì vọng khi thắng 3 trận, hòa 2 và thua 2 trận. Vì vậy, ông Foiani đã phải nói lời chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội vào tháng 4.2023, khép lại 4 tháng dẫn dắt đội bóng.

Huấn luyện viên Foiani chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội sau 4 tháng làm việc. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Foiani chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội sau 4 tháng làm việc. Ảnh: Minh Dân

Sau khi ông Paulo Foiani rời đi, trợ lí Flavio Cruz đã lên cầm quân tạm quyền ngay từ giữa tháng 4.2023. Nhà cầm quân người Brazil giúp đội bóng thắng 9, hoà 2 và chỉ thua 2. Trong khoảng thời gian được dẫn dắt bởi ông Flavio Cruz, Công an Hà Nội xếp đầu bảng V.League.

Tuy nhiên, đến vòng 4 của giai đoạn 2 V.League 2023, ông Flavio Cruz đã không xuất hiện ở khu kĩ thuật mà ngồi trên khán đài, đồng thời không dự họp báo. Thay cho ông là trợ lí Azmin Aziz. Sau đó, ông Flavio Cruz cũng nói lời chia tay đội bóng hồi tháng 8.2023. Người đảm nhiệm ngay sau ông là huấn luyện viên Trần Tiến Đại.

Huấn luyện viên Flavio hài lòng với màn thể hiện của Công an Hà Nội trước Thanh Hóa tại vòng 11 V.League 2023. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Flavio Cruz giữ chức trong khoảng 4 tháng. Ảnh: Minh Dân

Ông Trần Tiến Đại được đăng kí với chức danh huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội từ cuối tháng 8.2023. Sang V.League 2023-2024, ông Trần Tiến Đại chỉ đạo câu lạc bộ Công an Hà Nội 4 trận đấu (thắng 2, hoà 1, thua 1) trước khi nhường lại vị trí cho huấn luyện viên Gong Oh-kyun vào giữa tháng 11.2023.

Huấn luyện viên Trần Tiến Đại. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Trần Tiến Đại. Ảnh: Minh Dân

Đây cũng là quãng thời gian thi đấu tệ hại của nhà đương kim vô địch. Dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc, Công an Hà Nội thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai tại Cúp Quốc gia 2023-2024 nhưng rồi lại trải qua 4 trận liên tiếp ở V.League 2023-2024 với 2 trận hòa và 2 trận thua.

Trong đó, thất bại trước Khánh Hoà ở vòng 7 khiến ông Gong Oh-kyun bị treo quyền chỉ đạo. Sau vài tuần, nhà cầm quân người Hàn Quốc và Công an Hà Nội đã đi đến thỏa thuận thanh lí hợp đồng vào giữa tháng 1.2024, khép lại khoảng thời gian làm việc chóng vánh hơn 1 tháng của ông Gong tại đội bóng này.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun rời ghế chóng vánh sau 1 tháng dẫn dắt đội Công an Hà Nội. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun rời ghế chóng vánh sau hơn 1 tháng dẫn dắt đội Công an Hà Nội. Ảnh: Minh Dân

Sau khi ông Gong Oh-kuyun rời đi, Giám đốc kĩ thuật Trần Tiến Đại lại nắm ghế huấn luyện viên trưởng, trước khi bàn giao lại cho huấn luyện viên Kiatisak từ giữa tháng 1.2024.

Nhà cầm quân người Thái Lan đã có 11 trận đấu với nhà đương kim vô địch V.League (thắng 6, hòa 1 và thua 4) trước khi nói lời chia tay vào 14.5.

Chính sự xáo trộn trên băng ghế dự bị là một trong những nguyên nhân khiến câu lạc bộ Công an Hà Nội không có phong độ ổn định ở mùa giải này. Khả năng để họ có thể bảo vệ ngôi vương là rất khó, đồng thời, câu chuyện về chiếc ghế huấn luyện viên trưởng ở đội bóng này vẫn là 1 vấn đề nóng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CLB Công an Hà Nội và những lần thay huấn luyện viên chớp nhoáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO