CLB Bình Định chờ bước chuyển mình ở V.League 2023-2024

NGUYỄN ĐĂNG| 05/09/2023 20:01

Đội Bình Định sẽ có nhiều thay đổi lớn ở V.League 2023-2024, khi họ sẽ phải dựa vào nguồn nội lực nhiều hơn sau nhiều năm đầu tư lớn.

CLB Bình Định chờ bước chuyển mình ở V.League 2023-2024
Đội Bình Định sẽ có nhiều thay đổi về nhân sự ở băng ghế chỉ đạo lẫn ở các cầu thủ tại V.League 2023-2024. Ảnh: CLB Bình Định

Đội bóng đất võ kết thúc V.League 2023 với vị trí 7/8 ở nhóm đua vô địch. Đây là kết quả không tương xứng với kì vọng của người hâm mộ, bởi có lúc Bình Định đã vươn lên dẫn đầu bảng, bên cạnh việc họ có lực lượng khá dồi dào.

Tuy nhiên, việc chân sút chủ lực Jermie Lynch chấn thương kéo dài, hàng phòng ngự thi đấu không ổn định, chắc chắn khiến Bình Định thi đấu sa sút. Họ nhận đến 28 bàn thua, chỉ ít hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở nhóm đua vô địch và thua đến 8 trận – nhiều nhất ở tốp trên.

Ngay khi V.League hạ màn, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã chia tay Bình Định. Kể từ khi nhận nhiệm vụ cùng đội từ tháng 12.2019, chiến lược gia sinh năm 1976 đã giúp đội vô địch hạng Nhất, để cùng đội thăng hạng sau 12 vắng bóng. Sau khi góp mặt ở sân chơi số 1 Việt Nam, chiến lược gia này tiếp tục giúp đội liên tục có thành tích khi đứng hạng 3 V.League 2022, á quân Cúp quốc gia 2022, hạng 3 Cúp quốc gia mùa 2023.

Dù có những đánh giá trái chiều và làm việc dưới áp lực cùng sự kì vọng rất lớn, không thể phủ nhận huấn luyện viên Đức Thắng đã xây dựng một đội bóng có tính cạnh tranh cao, thi đấu ổn định. Việc ông chia tay đội bóng để nghỉ ngơi bên gia đình sẽ để lại một khoảng trống lớn ở đội chủ sân Quy Nhơn. Trước mắt, trợ lý Bùi Đoàn Quang Huy sẽ tạm thời đảm nhiệm công việc do ông Thắng để lại.

Về lực lượng, Rafaelson – cầu thủ ghi nhiều bàn nhất V.League 2023 và chân sút Jermie Lynch cũng chia tay Bình Định, sau khi không đạt được thoả thuận về việc gia hạn hợp đồng. Đây sẽ là thiệt thòi lớn cho đội, bởi 2 cầu thủ này đã đóng góp đến 32 bàn thắng cho đội ở 2 mùa bóng vừa qua.

Ngoài việc chia tay những nhân sự chủ chốt, nỗi lo của Bình Định còn đến từ việc tham vọng của nhà tài trợ, bởi nó liên quan đến mức độ đầu tư cho đội ở mùa bóng 2023-2024. Nhưng đến lúc này, đội chủ sân Quy Nhơn vẫn nhận được sự hỗ trợ cần thiết, cùng cam kết sẽ gắn bó từ các đơn vị liên quan.

Sau giai đoạn chi nhiều tiền để xây dựng lực lượng, củng cố cơ sở vật chất cũng như đầu tư cho tuyến trẻ, Bình Định sẽ có nhiều đổi mới ở V.League 2023-2024. Nhiều khả năng, họ sẽ không “nổ” nhiều hợp đồng bom tấn như 3 mùa bóng qua, tuy nhiên Bình Định sẽ nỗ lực để giữ chân các ngôi sao còn lại, tạo cơ hội cho các nhân tố mới, xây dựng đội bóng giàu bản sắc địa phương hơn.

Bình Định vẫn còn nhiều ngôi sao trong đội hình như thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Cao Văn Triền, Adriano Schmidt… Họ sẽ đóng vai trò rất quan trọng hướng đến mùa bóng mới. Riêng thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn còn hợp đồng gần 2 năm với đội chủ sân Quy Nhơn và đến lúc này chưa có dấu hiệu nào hai bên sẽ chia tay sớm.Với dàn cầu thủ đã thi đấu với nhau nhiều năm, Bình Định vẫn có bộ khung ổn định hướng đến mùa bóng mới. Người hâm mộ đội bóng đất võ đang trông chờ hình hài mới của đội nhà sau giai đoạn họ không còn là đội bóng gây sốt trên thị trường chuyển nhượng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    CLB Bình Định chờ bước chuyển mình ở V.League 2023-2024
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO