CLB 138 năm tuổi lần đầu dự Premier League

28/05/2023 06:35

Đêm 27/5, Luton hòa Coventry 1-1 trong 120 phút, sau đó thắng 6-5 tại loạt luân lưu ở chung kết play-off để giành vé lên chơi tại Premier League 2023/24.

Luton thang hang anh 1
Lần đầu trong lịch sử, cái tên Luton xuất hiện tại Premier League. Cách đây 31 năm, CLB chủ sân Kenilworth Road từng dự giải đấu cao nhất nước Anh, khi đó còn mang tên First Division.
Luton thang hang anh 2
Dàn cầu thủ của HLV Rob Edwards không kìm được nước mắt khi tạo trang sử mới cho đội bóng có trụ sở tại Bedfordshire. Vé dự Ngoại hạng Anh 2023/24 dự kiến mang về cho Luton nguồn thu lên đến 170 triệu bảng.
Luton thang hang anh 3
Luton sẽ dự Premier League với sân nhà có sức chứa chỉ 10.300 chỗ ngồi, thấp nhất trong lịch sử các SVĐ tại Ngoại hạng Anh. "The Hatters" có hành trình cổ tích khi đi từ giải hạng 5 lên Premier League trong 9 năm. Luton sẽ là CLB thứ 51 trong lịch sử góp mặt tại Premier League.
Luton thang hang anh 4
Trong khi đó, Coventry lỡ hẹn với tấm vé trở lại Premier League sau 22 năm chờ đợi. Họ sẽ phải làm lại tại Championship 2023/24.
Luton thang hang anh 5
Trận chung kết play-off thăng hạng diễn ra hấp dẫn với nhiều pha ăn miếng trả miếng. Phút 23, Luton vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm chuẩn xác của Jordan Clark. Công đầu thuộc về Elijah Adebayo với pha đột phá dũng mãnh và đường trả ngược từ đáy biên.
Luton thang hang anh 6
Sau bàn thua, Coventry vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đá nối hiểm hóc của Gustavo Hamer ở phút 66. Trong thời gian còn lại, hai đội chơi giằng co nhưng không thể ghi bàn, từ đó kéo nhau vào hiệp phụ.
Luton thang hang anh 7
Phút 117, thảm họa suýt xảy ra với Coventry khi hậu vệ Jonathan Panzo để mất bóng vào chân Joe Taylor. Số 25 thoát xuống trước khi sút chéo góc, hạ thủ môn. Khi CĐV Coventry suy sụp, VAR vào cuộc và phát hiện Taylor đã để bóng chạm tay trước khi dứt điểm. Tỷ số chung kết play-off vẫn là 1-1.
Luton thang hang anh 8
Ở loạt luân lưu, trong khi đồng đội đều thực hiện thành công, Fankaty Dabo lại đá vọt xà khiến Coventry nhận thất bại ở lượt thứ 6. Luton sẽ cùng Burnley và Sheffield góp mặt ở giải đấu cao nhất xứ sương mùa tiếp theo. Đêm nay (28/5), hai CLB Premier League theo chân Southampton rớt xuống Championship sẽ được xác định sau loạt trận vòng 38.
Luton thang hang anh 9
Đội hình xuất phát của hai đội. Đồ họa: Minh Phúc.
Luton thang hang anh 10
Loạt trận play-off tranh vé lên hạng Premier League. Đồ họa: Minh Phúc.

Cầu thủ nghiệp dư gợi nhớ huyền thoại ném biên Premier League Jason Kissi, cầu thủ nghiệp dư ở Anh, gây chú ý với khả năng ném biên uy lực, gợi nhớ hình ảnh của "huyền thoại ném biên" Rory Delap trong màu áo Stoke giai đoạn 2007-2013.


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    CLB 138 năm tuổi lần đầu dự Premier League
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO