Chuyện về người phụ nữ duy nhất trên thế giới bị... thiên thạch va phải

Bích Ngọc| 24/07/2023 18:19

Cách đây gần 70 năm, một người phụ nữ có tên Ann Hodges bị một khối thiên thạch rơi trúng. Sự việc vĩnh viễn làm thay đổi tính cách và cuộc đời bà Ann.

Sự việc xảy ra hồi năm 1954 tại bang Alabama, Mỹ, khi ấy, bà Ann Hodges mới 34 tuổi. Khối thiên thạch có kích thước nhỏ đã rơi qua mái nhà rồi đập vào đùi và tay bà Ann. Giới khoa học khi ấy đã rất kinh ngạc bởi khả năng để một con người có thể bị một khối thiên thạch va phải là rất nhỏ, nếu không muốn nói là gần như... không thể xảy ra.

Hồi đầu tháng này, có một người phụ nữ Pháp lên tiếng cho rằng cô đã bị một khối thiên thạch va phải. Tuyên bố này gây nên nhiều sự nghi ngờ và không được giới khoa học tin tưởng, nhưng câu chuyện này vẫn khiến người ta nhớ lại sự việc hy hữu từng xảy tới với bà Ann Hodges.

Chuyện về người phụ nữ duy nhất trên thế giới bị... thiên thạch va phải - 1

Khối thiên thạch có kích thước nhỏ đã rơi qua mái nhà rồi đập vào đùi và tay bà Ann (Ảnh: Daily Mail).

Cho tới giờ, bà Ann vẫn được xem là người duy nhất trên thế giới từng bị thiên thạch va phải. Có những bằng chứng thuyết phục để chứng minh cho sự việc hy hữu mà bà Ann từng trải qua. Khối thiên thạch đã bay xuyên qua mái nhà, va vào đồ đạc trong nhà rồi bật nảy, đập vào người bà Ann. Sau sự việc, nghiên cứu khối đá, các nhà khoa học cũng khẳng định đây chính là thiên thạch.

Vào ngày 30/11/1954, khi bà Ann đang nằm ngủ trưa trên ghế sofa, một khối thiên thạch nặng gần 4kg có niên đại 4,5 tỷ năm tuổi rơi qua mái nhà, đập mạnh xuống chiếc đài radio, rồi bật nảy và rơi trúng phần đùi trên và bàn tay của bà Ann, khiến bà bị thâm tím một mảng lớn.

Mẹ của bà Ann ở phòng bên cạnh đã chạy sang xem con gái có chuyện gì mà hét toáng lên giữa lúc ngủ trưa như vậy. Thoạt tiên không ai hiểu nổi đã có chuyện gì xảy ra, chỉ biết trong nhà... bụi mù.

Lúc đầu, mọi người tưởng rằng ống khói bị sập hoặc lò sưởi bị rạn, nhưng rồi khi định thần lại, người ta mới tìm thấy một khối đá nằm trên sàn, bà Ann (lúc này đang ở tuổi 34) cũng bất ngờ phát hiện ra mình có một mảng thâm tím lớn trên người.

Chuyện về người phụ nữ duy nhất trên thế giới bị... thiên thạch va phải - 2

Vào ngày 30/11/1954, khi bà Ann đang nằm ngủ trưa trên ghế sofa, một khối thiên thạch nặng gần 4kg có niên đại 4,5 tỷ năm tuổi đã rơi qua mái nhà bà (Ảnh: Daily Mail).

Ngay lập tức, hai mẹ con bà Ann gọi điện báo cảnh sát. Thực tế ngay trước đó, một số người dân sống ở gần nhà bà Ann tại thành phố Sylacauga, bang Alabama, Mỹ, đã nhìn thấy một vệt đỏ sáng màu bay qua bầu trời, ngoài ra, họ còn nghe thấy âm thanh lớn vang lên.

Cảnh sát nhận được nhiều cuộc gọi báo về hiện tượng lạ trước khi họ được gia đình bà Ann Hodges gọi tới để ghi nhận về hiện tượng bất thường. Về sau đó, người ta biết thêm rằng khối thiên thạch khi bay xuyên qua bầu khí quyển trái đất đã vỡ ra làm nhiều mảnh.

Một khối nhỏ rơi trúng mái nhà bà Ann Hodges, một khối lớn hơn đã được một người nông dân tìm thấy trên mảnh đất nhà mình. Mảnh đất này nằm cách nhà bà Ann vài cây số.

Chồng của bà Ann không hay biết gì về sự việc cho tới khi ông trở về nhà sau giờ làm việc và thấy xe cảnh sát cùng một đám đông xuất hiện trước cửa nhà mình. Bà Ann đã nói với chồng rằng: "Hôm nay, nhà mình có chuyện thú vị...".

Chuyện về người phụ nữ duy nhất trên thế giới bị... thiên thạch va phải - 3

Cận cảnh khối thiên thạch (Ảnh: Daily Mail).

Thoạt tiên, bà Ann cho rằng mình không cần tới bệnh viện điều trị vì vết thương phần mềm không có gì nghiêm trọng. Nhưng rồi bà vẫn phải nhập viện trong ngày hôm sau, bởi sau sự việc, bà bắt đầu có dấu hiệu bị khủng hoảng tâm lý. Chồng của bà Ann về sau còn cho rằng cách hành xử của bà đã thay đổi kể từ sau sự việc hy hữu này.

Những vấn đề sức khỏe của bà trở nên trầm trọng hơn. Sự nhút nhát của bà bỗng trở thành hội chứng sợ giao tiếp xã hội. Ngoài ra, bà còn bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương. 10 năm sau khi bị thiên thạch rơi trúng, bà Ann ly hôn chồng.

Ngay sau sự việc, vợ chồng bà Ann đã phải bước vào kiện tụng với bà chủ nhà - người có quyền sở hữu căn nhà mà họ đang thuê. Bà chủ nhà cho rằng quyền sở hữu khối thiên thạch thuộc về mình bởi ngôi nhà vốn là của bà, khối thiên thạch đã rơi xuống trên phần đất thuộc quyền sở hữu của bà.

Sau khi sự việc được đưa ra tòa, tòa đưa ra phán quyết rằng bà Ann có thể giữ khối thiên thạch nếu đồng ý trả cho bà chủ nhà 500 USD.

Chuyện về người phụ nữ duy nhất trên thế giới bị... thiên thạch va phải - 4

Sau khi rơi qua mái nhà, khối thiên thạch đập mạnh xuống chiếc đài radio, rồi bật nảy và rơi trúng phần đùi trên và bàn tay của bà Ann (Ảnh: Daily Mail).

Điều không may là sự hào hứng dành cho khối thiên thạch nhanh chóng nguội lạnh. Khi vợ chồng bà Ann chính thức được quyền sở hữu khối thiên thạch, họ đem rao bán nhưng không có ai hỏi mua. Thoạt tiên, họ dùng khối thiên thạch để chặn cửa rồi đem quyên tặng cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên bang Alabama.

Người nông dân tìm thấy khối thiên thạch trên mảnh đất của mình may mắn hơn vợ chồng bà Ann. Ông Julius Kempis McKinney nhanh chóng bán được khối thiên thạch cho một viện nghiên cứu trong khi vợ chồng bà Ann còn đang theo kiện để có quyền sở hữu khối đá. Với số tiền thu về, người nông dân mua được xe hơi và một căn nhà mới.

Sau cùng, bà Ann Hodges sớm qua đời ở tuổi 52. Trong cuộc đời mình, bà luôn cảm thấy khó khăn khi nhận được sự quan tâm vì là người duy nhất trên thế giới từng bị thiên thạch va phải. Bà qua đời vì suy thận vào ngày 10/9/1972 tại một nhà dưỡng lão.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện về người phụ nữ duy nhất trên thế giới bị... thiên thạch va phải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO