Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng 'lính chì' dạy con tập đi: Nửa kia là phần còn lại không thể tách rời

14/11/2021 21:09

Ngay từ lần đầu gặp nhau, Ngọc Bảo - Lệ Thu nhận ra đối phương là nửa còn lại của mình. Họ nhanh chóng tiến đến hôn nhân sau vài tháng quen nhau.

Ngày 7/11, cộng đồng mạng chuyền tay nhau bức ảnh đôi vợ chồng mỗi người chỉ có một chân đang dạy con tập đi. Sau khi xem bức ảnh, nhiều người đã phải thốt lên rằng tình yêu của họ thật đẹp và giàu nghị lực.

Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng lính chì dạy con tập đi: Nửa kia là phần còn lại không thể tách rời-1

 Bức ảnh cặp vợ chồng 'lính chì' dạy con tập đi khiến nhiều người xúc động

Đôi vợ chồng xuất hiện trong bức ảnh gây bão ấy là Đoàn Ngọc Bảo (sinh năm 1993) và Nguyễn Thị Lệ Thu (sinh năm 1994) ở quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Cả hai đều được nhiều người biết đến trong cộng đồng người khuyết tật. Hiện tại, Lệ Thu đang là nhân viên kế toán còn Ngọc Bảo là người chỉnh sửa video.

Thu cho biết, khoảnh khắc xúc động trên được ghi lại vào khoảng 17h ngày 7/11 tại Hồ Gươm khi vợ chồng đang tập đi cho cậu con trai sắp được 1 tuổi.

Mảnh ghép hoàn hảo của nhau

Năm 2004, Thu bị một chiếc máy xúc đất ngã đè vào chân, tai nạn hy hữu khiến cô phải cắt bỏ chân bên phải để giữ lấy mạng sống. Về Bảo, anh mắc bệnh phù chân voi từ khi sinh ra. Mặc dù gia đình đã tích cực chạy chữa nhưng đến năm 2012, Bảo buộc phải cắt bỏ chân trái của mình.

Vượt qua những cú sốc đầu đời, Bảo và Thu đã học cách đối diện với nỗi đau mất đi một phần trên cơ thể và sống tích cực, lạc quan. Thu luôn giữ thái độ sống tích cực, vui vẻ vì không muốn gia đình phải lo lắng. Còn Bảo chọn cách tham gia và chinh phục nhiều môn thể thao đòi hỏi sức bền cao như: trượt patin, bơi lội, leo núi trong nhà…

Duyên phận đã đưa đẩy, giúp Bảo và Thu tìm thấy nhau. Cuối năm 2019, Thu tình cờ nhìn thấy bức ảnh chồng mình tham gia chương trình You raise me up. Càng tìm hiểu về Bảo, Thu càng thấy khâm phục trước người đàn ông cũng có hoàn cảnh tương tự mình nhưng lại trượt patin rất giỏi và luôn toát ra một nguồn năng lượng tích cực.

Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng lính chì dạy con tập đi: Nửa kia là phần còn lại không thể tách rời-2

Ngọc Bảo và Lệ Thu quyết định về chung một nhà sau vài tháng quen nhau

Sau đó, Thu đã mạnh dạn gửi lời mời kết bạn cho Bảo, hai người đã bắt đầu trò chuyện với nhau. Sau vài tháng gặp gỡ và tìm hiểu, cặp đôi quyết định về chung một nhà. Thời gian đầu, bạn bè và gia đình Thu khá lo lắng về mối nhân duyên này khi thấy hai người quyết định kết hôn nhanh chóng chỉ sau vài tháng quen nhau.

Mọi người đều hỏi cặp đôi đã suy nghĩ kĩ chưa, với hoàn cảnh cùng mất đi một chân như vậy thì cuộc sống sau này sẽ rất khó khăn. Thu chia sẻ: 'Thời gian quen nhau bao lâu không quan trọng. Lúc ấy, tôi không đắn đo suy nghĩ nhiều, với tính cách lạc quan, tự lập của cả hai, tôi tin tưởng khi về chung một nhà, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhau để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Anh Bảo mất đi chân trái, tôi mất đi chân phải. Vì vậy, đối với tôi, nửa kia giống như một phần cơ thể còn lại của mình. Chúng tôi là mảnh ghép hoàn hảo của nhau, cuộc sống của tôi không thể thiếu anh Bảo được và ngược lại'.

Con sinh ra khoẻ mạnh là điều hạnh phúc nhất

Trong cuộc sống hôn nhân hằng ngày, Bảo và Thu luôn san sẻ công việc nhà cho nhau. Bảo là chỗ dựa tinh thần, luôn hỗ trợ và sát cánh cùng vợ mọi lúc, mọi nơi.

Bản thân Thu quan niệm, ai sinh ra cũng sẽ có một khiếm khuyết nào đó nhưng chỉ cần gặp đúng người thực sự yêu mình, những khiếm khuyết ấy sẽ không thành vấn đề gì nữa.

Giữa tháng 4/2020, vợ chồng Thu vỡ òa trong hạnh phúc khi biết tin mình mang thai cậu con trai đầu lòng sau một tháng kết hôn. Người mẹ vẫn còn nhớ như in cảm giác của mình lúc ấy: 'Hai vợ chồng vui lắm nhưng cũng lo lắng không biết chân mình như thế này thì có ảnh hưởng gì đến con không. Lúc làm xong các xét nghiệm, bác sĩ thông báo em bé hoàn toàn bình thường khi tôi đang mang thai ở tuần thứ 12, hai vợ chồng mừng lắm.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi có lẽ là ngày con cất tiếng khóc chào đời. Do tim thai của con chậm nên bác sĩ thông báo tôi phải sinh mổ để đưa con ra sớm hơn dự định.

Ngày đi sinh, do bụng của tôi to quá không ngồi phía sau xe máy được nên tôi quyết định… chở chồng đi đẻ. Lúc đi hớn hở lắm nhưng vào tới phòng sinh cảm giác lo lắng bắt đầu ập tới.

May mắn thay, anh Bảo luôn đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình ấy, anh liên tục động viên tôi cố lên, sắp được gặp con rồi. Khoảnh khắc bé con ra đời, nghe tiếng con khóc, tôi cảm thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian…'.

Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng lính chì dạy con tập đi: Nửa kia là phần còn lại không thể tách rời-3

 Nụ cười hạnh phúc của vợ chồng 'lính chì' ngày cậu con trai chào đời khoẻ mạnh

Hi vọng con trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Dù có khiếm khuyết trên cơ thể nhưng Ngọc Bảo - Lệ Thu luôn xem mình bình thường như bao người khác. Những gì người khác làm được, vợ chồng trẻ cũng có thể làm được.

Với hoàn cảnh của Bảo và Thu hiện tại, việc chăm sóc con có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hai vợ chồng luôn lạc quan, động viên nhau cùng cố gắng để lo cho con chu đáo và tốt nhất.

Do công việc bận rộn nên cuối tuần, hai vợ chồng thường sắp xếp thời gian để đưa con đi chơi. Cậu bé nay đã gần một tuổi, đang chập chững những bước đầu tiên trong đời. Hai vợ chồng cũng rất bất ngờ vì không nghĩ bức ảnh bình dị của gia đình mình lại được nhiều người yêu thích và truyền tải được nhiều năng lượng tích cực đến thế.

Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng lính chì dạy con tập đi: Nửa kia là phần còn lại không thể tách rời-4

Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng lính chì dạy con tập đi: Nửa kia là phần còn lại không thể tách rời-5

Những khoảnh khắc bình dị của gia đình nhỏ

Anh Nghiêm Hoàng Anh - người đã chụp lại khoảnh khắc đặc biệt ấy chia sẻ: 'Mỗi khi rảnh, tôi thường cầm máy đi lang thang khắp nơi để chụp ảnh. Chiều 7/11, tôi đang đi dạo Hồ Gươm để săn ảnh như thường lệ thì nhìn thấy một cặp đôi trẻ, mỗi người chỉ có một chân đang tập đi cho em bé. 

Tôi đã quyết định tiếp cận gần hơn để lưu lại khoảnh khắc xúc động đó thì rất bất ngờ, hai bạn hoàn toàn thoải mái để cho tôi chụp. Tôi đã coi lại bức ảnh đặc biệt này nhiều lần, cảm xúc thật khó để có thể diễn tả thành lời.

Sải chân của người bố, “đôi chân” đang nghiêng mình đỡ lấy con của người mẹ và bước chân dang rộng của em bé đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều động lực để tiếp tục tìm kiếm và lưu lại những giá trị cốt lõi của con người, những khoảnh khắc kì diệu trong cuộc sống.

Tôi thêm trân trọng những phút giây được ở cạnh gia đình nhỏ của mình hơn. Tôi cũng là một người bố, vợ chồng tôi phải trải qua rất nhiều khó khăn mới có con. Em bé nhà tôi thường xuyên quấy đêm nên hai vợ chồng rất vất vả trong việc chăm sóc. Khi nhìn thấy Bảo và Thu đang tập đi cho con bằng “đôi chân” đặc biệt ấy, tôi cảm thấy khâm phục vì hai bạn đã chăm sóc cho con của họ rất khỏe mạnh'.

Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng lính chì dạy con tập đi: Nửa kia là phần còn lại không thể tách rời-6

Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng lính chì dạy con tập đi: Nửa kia là phần còn lại không thể tách rời-7

Dù bận rộn, hai vợ chồng vẫn thường xuyên dành thời gian cho con trai.

Vợ chồng Thu đặt tên cậu con trai đầu lòng là Minh Trí, Minh trong thông minh và Trí trong trí tuệ. Đợi tình hình dịch ổn định, cậu con trai lớn hơn một chút, vợ chồng Thu sẽ sắp xếp đưa bé Minh Trí đi du lịch ở Đà Lạt và Sài Gòn. Sài Gòn là nơi anh Bảo đã sinh sống và làm việc trước khi quyết định về Hà Nội định cư để kết hôn.

Thu tâm sự: 'Việc chăm con có thể sẽ hơi vất vả nhưng chúng tôi luôn động viên nhau rằng, trộm vía con mình ngoan và dễ nuôi hơn con người khác nhiều rồi. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm tất cả cho con, mong con khỏe mạnh và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Bố mẹ sẽ không ép buộc, gò bó con, con hãy làm những điều con cảm thấy đúng đắn và tốt nhất. Hi vọng khi lớn lên, con sẽ luôn mang trong người một nguồn năng lượng tích cực như bố mẹ đã và đang làm.'

Theo Baodatviet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng 'lính chì' dạy con tập đi: Nửa kia là phần còn lại không thể tách rời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO