Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ

07/07/2023 10:35

Lúc ấy, không có tiền vốn, tôi chọn bán xôi. Được ít lâu, người ta gọi là Thư Xôi, rồi là 'mụ bán xôi quyền lực".

Hơn 10 năm trước, Kim Thư từng là cái tên đình đám làm mưa làm gió trong nền điện ảnh Việt. Trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, nữ diễn viên quyết định lên xe hoa với đạo diễn Phước Sang.

Thời điểm đó, gia đình Kim Thư từng có cuộc sống sung túc, hạnh phúc với hai con trai xinh xắn, khỏe mạnh và sở hữu nhiều tài sản đắt đỏ. Nhưng cuối cùng, biến cố ập đến khi Phước Sang vỡ đến hơn 1.000 tỷ đồng buộc Kim Thư phải đưa hai con rời đi và làm lại cuộc đời.

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-1

Quãng đường hơn 10 năm của Kim Thư và hành trình gặt thành công là câu chuyện dường như khá tương đồng với nhiều người: thất bại, biến cố, nỗ lực và kiên trì, gặt trái ngọt rồi bước tiếp viết nên những điều mới.

Câu chuyện thú vị là bắt đầu từ một món ăn bình dân, Kim Thư đã nỗ lực thay đổi cuộc sống của 3 mẹ con.

Kim Thư từng chia sẻ câu chuyện của mình bắt đầu từ món ăn đó như sau:

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-2

"Tôi biết rất rõ bản thân, và cũng tự kết luận mình không hề giỏi. Cái sự không giỏi ấy cộng cùng việc không có tài sản khiến tôi có một bắt đầu khá chông gai sau biến cố 10 năm trước".

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-3

"Lúc ấy, không có tiền vốn, tôi chọn bán xôi. Được ít lâu, người ta gọi là Thư Xôi, rồi là 'mụ bán xôi quyền lực'. Xuất xứ của cái tên này cũng thú vị.

Những bà bán xôi bình thường ít có mối quan hệ với người nổi tiếng. Nhưng với tôi, những bạn bè là nghệ sĩ thì nhiều và đều quý mình. Đôi khi, chỉ gọi một cuộc gọi, họ sẽ bắt máy hoặc gọi lại liền.

10 năm liên tục từ đó tới giờ, tôi vẫn giữ thói quen ngủ sớm từ 9h giờ tối để có sức dậy sớm nấu xôi bán. Giá hồi đó là 50 ngàn - 65 ngàn đồng/phần xôi sườn, bán rất vất vả mà không đủ thu nhập phụ giúp gia đình.

Nhưng cái tự trọng của bản thân khiến tôi không muốn nhận mọi sự giúp đỡ. Được cái, tôi không nghĩ nhiều việc mình đã từng là ai nên chẳng nề hà bất cứ việc gì.

Lúc đó, nhiều công ty của bạn bè kêu mình đến trang trí rồi phục vụ đồ ăn buffet, tôi làm luôn, có lần người ta nhờ mua đồ cúng cô hồn, tôi cũng làm nốt. Cứ thế, công việc cũng mở ra dần dần.

Rồi một ngày duyên lành tới, tôi thuê được căn nhà, mở quán, và mọi thứ cứ thế tiếp diễn đến giờ".

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-4

Trả lời cho băn khoăn về nguồn gốc ra đời của món xôi cua, Kim Thư cho biết: "Cái may mắn của mỗi người luôn xuất hiện ở những cơ duyên không ngờ tới. Thời điểm đó, một khách hàng ăn món cơm chiên cua của nhà hàng tôi nhưng cứ ngộ nhận đó là xôi. Đó là một gương mặt được nhiều người biết tới.

Khi em gọi phục vụ bảo 'mang lên 3 phần xôi cua' tôi ngần ngại, sợ em quê với bạn nên không dám cải chính rằng đó là món cơm làm từ gạo chứ không phải từ nếp.

Cuối buổi ấy, tôi tự nghĩ: Sao mình không chế biến thử xôi cua coi nó sao? 10 năm trước mình cũng bán xôi mà. Tôi cùng bạn trong bếp mày mò làm, thấy không được thì làm lại, nhiều lần liên tục như vậy, rồi cuối cùng cũng may mắn cho ra một phần xôi cua hoàn chỉnh...

Tôi chế ra xôi thành công rồi mới gọi, nói cho người đó nghe: 'Chị nói cái này em đừng có cười nha nhưng mà em nhầm giữa xôi với gạo, nó là cơm chứ không phải xôi'.

Nghe xong em phá lên cười, rồi lại qua nếm thử. Sau đó, ông trời thương, khoảng hơn một năm kế tiếp là tôi thành công và được biết đến với món này.

Thực sự, để kể về lượng xôi cua được bán thì phải nói là vô cùng cao. Tôi bán nhiều lắm, nhiều kinh khủng đến mức không dám nói ra. Nếu mà không phải tại kỳ dịch, tôi tin mình có thể lấy lại được nhiều lắm, những gì đã mất 10 năm trước.

Thật ra, khi chế biến một món ăn mới, tôi luôn nghĩ, phải làm sao cho khách ăn của mình vừa miệng, không phân biệt nó có xuất xứ từ vùng miền nào. Tại sao những món như bún bò Huế, phở Bắc... khi bê vào Sài Gòn, họ nêm nếm lại theo vị của người Sài Gòn thì mới dễ ăn?

Bởi món phở đó xuất xứ từ Bắc nhưng vào Sài Gòn người ta ăn giá, ăn rau thơm. Người Bắc sợ cho vào thì loãng nước dùng. Nhưng đó là chuyện của phía Bắc, người Nam chúng tôi thích như vậy nên chấp nhận", Kim Thư cho hay.

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-5

Xôi cua là món ăn được bày trí và tạo hình với mai cua, càng cua lớn, phần vỏ xôi vàng ruộm, bên trong là xôi cua dẻo mềm đã được trộn thấm đều các nguyên liệu. Khi ăn, thực khách lấy muỗng gõ vỡ vỏ xôi giòn bên ngoài, múc xôi cua bên trong cho vào chén.

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-6

Phần mai cua đỏ au được sử dụng để trang trí, hai bên là hai chiếc càng thịt đầy đặn. Phần xôi chính giữa được chiên giòn, định hình thành khuôn tròn.

Khi ăn, thực khách dùng muỗng xắn từng miếng "rôm rốp", lớp vỏ giòn bên ngoài vỡ, lộ ra thịt cua bên trong được tẩm ướp vừa miệng. Đây cũng là món ăn được nhiều sao Việt ưa thích.

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-7

Để làm món xôi cua ngon phải tìm được nguyên liệu là đặc sản vùng miền, trong đó hai nguyên liệu chính là cua Cà Mau có thịt ngọt, chắc, thơm và nếp nương Điện Biên được trồng trên những triền đồi cao.

Nếp có hạt no tròn, nở đều, thơm dẻo, xen kẽ hạt đục hạt trong tự nhiên. Nếp nương Điện Biên có đặc điểm khi nấu chín từng hạt nếp sẽ rời ra nhưng vẫn có sự kết dính, không bị quá ướt và nhão.

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-8

Sau khi mua nếp về, đầu bếp vo sạch, ngâm nếp qua đêm để nếp hút nước nhiều, khi hấp nếp nở nhanh, thơm và xôi không bị khô. Theo kinh nghiệm, xôi phải hấp hai lần mới ngon. Lần đầu hấp xôi xong xới lên để nguội, hấp thêm lần nữa để bảo quản xôi được lâu hơn, để cả ngày vẫn không bị khô.

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-9

Một trong những công đoạn thú vị nhất khi làm xôi cua là nén vỏ xôi để đựng xôi thành phẩm và trang trí món ăn đẹp mắt. Đầu bếp sẽ dùng một tô inox đựng xôi đã nấu chín, sau đó nén xôi chặt vào lòng tô thật mỏng, kế đến cho tô và xôi vào chảo dầu sôi để lớp xôi chín có màu vàng, giòn rụm.

Cua hấp chín, bỏ phần phổi, tách lấy thịt xé nhỏ trộn cùng xôi, chà bông, hành phi, mỡ hành tạo nên hỗn hợp dậy mùi thơm béo, vị mặn đậm đà của chà bông, ngọt lịm, chắc từ thịt cua và dẻo mềm của xôi hòa quyện vào nhau.

Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ-10

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện thú vị về món ăn giúp diễn viên Kim Thư nuôi con và đổi đời sau biến cố Phước Sang vỡ nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO