Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu

18/11/2023 08:26

Trên chuyến tàu đặc biệt mang tên "Hành trình di sản" kết nối các điểm di sản hai bên bờ sông Hồng, du khách có cơ hội trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật trực tiếp trên các toa tàu.

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 1

Tối 17/11, chuyến tàu đặc biệt nằm trong khuôn khổ các hoạt động của lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 mang tên "Hành trình di sản" đã chính thức lăn bánh từ ga Long Biên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 2

Đây là chuyến tàu phục vụ những du khách đầu tiên tham gia trải nghiệm lễ hội với hành trình đi từ ga Long Biên đến ga Gia Lâm, qua cây cầu Long Biên lịch sử.

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 3

Đúng 19h05, chuyến tàu LH1 xuất phát từ ga Long Biên chở các đại biểu, khách mời tới ga Gia Lâm, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023.

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 4

Mỗi tàu có 5 toa chở khách (khoảng 280 chỗ) và 2 toa triển lãm nghệ thuật, số lượng chỗ ngồi có thể tăng thêm tùy thuộc vào nhu cầu của khách.

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 5

Rất nhiều du khách bao gồm cả khách nước ngoài tỏ ra hào hứng khi trải nghiệm chuyến tàu đặc biệt với quãng đường chỉ khoảng 3km.

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 6

Trên tàu sẽ trưng bày các tác phẩm của triển lãm "Chuyển động ngoại biên #2" với những sáng tác được gắn cố định lên mặt kính của các ô cửa sổ tàu. Khán giả ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật thị giác độc đáo thông qua việc tạo ra không gian trưng bày nhấn mạnh vào mối tương quan giữa sự chuyển dịch của đô thị và tâm tưởng nghệ thuật.

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 7

Điểm đặc biệt khác ghi dấu ấn với bất cứ du khách khi đặt chân lên tàu là được trải nghiệm không gian âm nhạc trực tiếp trên các toa tàu.

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 8
Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 9

Các tiết mục âm nhạc được thực hiện bằng tiếng đàn, giọng hát của các nghệ sĩ với những ca khúc gần gũi, mang âm hưởng cả hiện đại và dân gian. Nhiều du khách tỏ ra thích thú khi theo dõi hoạt động mới mẻ này.

"Đây là lần đầu tiên tôi đi tàu mà được theo dõi trực tiếp các tiết mục âm nhạc thể hiện trên toa tàu, điều hết sức mới mẻ và sẽ ghi dấu ấn với mọi người". Anh Trung, một trong những du khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu di sản cho hay.

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 10

Sau 10 phút di chuyển từ ga Long Biên, chuyến tàu đã dừng bánh tại điểm ga Gia Lâm. Tại đây, các đại biểu sẽ di chuyển sang địa điểm Nhà máy xe lửa Gia Lâm để tham gia lễ khai mạc và trải nghiệm các hoạt động tiếp theo.

Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu - 11

Không gian nghệ thuật tại ga Gia Lâm phục vụ khách tới tham quan và dự các hoạt động tại lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023.

Đoàn tàu di sản sẽ đưa khách từ ga Hà Nội đến Nhà máy xe lửa Gia Lâm tham gia Lễ hội thiết kế, sáng tạo từ ngày 18 đến 26/11.

Ngành đường sắt sẽ tổ chức hai chuyến tàu riêng mang tên Hành trình di sản từ ga Hà Nội qua ga Long Biên, đến ga Gia Lâm, khởi hành lúc 8h và 13h20, chiều ngược lại từ ga Gia Lâm lúc 10h50 và 16h. Giá vé 20.000 đồng mỗi lượt. Đoàn tàu gồm 3 toa, được thiết kế riêng, trang trí nghệ thuật. Trên tàu có nhiều nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục ca nhạc.

Từ ga Gia Lâm, du khách có thể đi bộ đến Nhà máy xe lửa Gia Lâm - nơi tổ chức Lễ hội thiết kế, sáng tạo Hà Nội, tham quan nhiều công trình kiến trúc và đầu máy xe lửa hơi nước Tự Lực, biểu tượng của ngành đường sắt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyến tàu hỏa đặc biệt chạy 3km ở Hà Nội, khách được nghe đàn hát trên tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO