Chuyến tàu đầu tiên từ Thạch Gia Trang đến Hà Nội

02/08/2023 19:46

Ngày 2/8, chuyến tàu hàng liên vận quốc tế đầu tiên từ thành phố Thạch Gia Trang - tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) tới TP Hà Nội với hành trình 2.700 km đã cập ga Yên Viên.

Ngày 2/8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đón chuyến tàu đầu tiên tuyến Thạch Gia Trang (Trung Quốc) – Yên Viên (Việt Nam) có hành trình khoảng 2.700 km.

Hành trình của chuyến tàu này kéo dài 4-5 ngày với thành phần 23 xe, chuyên chở gần 800 tấn hàng hóa gồm thiết bị kim khí, hóa chất và phân bón.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, hành trình từ Thạch Gia Trang đến Yên Viên đã mở ra một tuyến vận chuyển mới cho các nhà sản xuất, các doanh nghiệp hai nước.

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (bên phải ảnh) tặng hoa cho các lái tàu. Ảnh: N. Huyền

Với việc chạy thẳng từ Thạch Gia Trang đến Yên Viên giúp rút ngắn thời gian vận chuyển và thuận tiện hơn trong việc thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa.

Theo kế hoạch trước mắt, chuyến tàu hai chiều xuất phát từ Thạch Gia Trang (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) đến Yên Viên (Hà Nội) và ngược lại có tần suất tối thiểu 1 chuyến/tuần, sau đó, căn cứ nhu cầu thực tế, sẽ tăng tần suất.

Thành phố Thạch Gia Trang là thủ phủ của tỉnh Hà Bắc với dân số hơn 11 triệu người, có vị trí quan trọng trong hệ thống đường sắt quốc gia Trung Quốc kết nối khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc.

Trong những năm vừa qua, thành phố Thạch Gia Trang đã trở thành một trung tâm đầu mối tổ chức các đoàn tàu liên vận quốc tế đi Nga, châu Âu, Trung Á, Mông Cổ và các nước ASEAN.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chuyến tàu đầu tiên từ Thạch Gia Trang đến Hà Nội
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO