Chuyển phát nhanh ngày càng quan trọng trong nền kinh tế số

09/07/2022 15:04

Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh ngày càng chủ động hơn trong việc lên tiếng, tìm ra giải pháp cho những bài toán phức tạp trong nền kinh tế số.

chuyen-phat-giao-nhan.jpeg
Chuyển phát nhanh ngày càng quan trọng trong nền kinh tế số

Theo sách Trắng Thương mại điện tử 2021, Việt Nam có số lượng người mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử cao nhất trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 49,3 triệu người. Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh dẫn đến việc lượng hàng vận chuyển qua các nền tảng thương mại điện tử cũng tăng theo, kéo theo vai trò ngày một quan trọng của ngành logistics nói chung
và chuyển phát nhanh nói riêng.

Theo đó, kế hoạch hành động của Chính phủ cũng đặt mục tiêu ngành logistics sẽ đóng góp 5-6% vào GDP với tốc độ tăng trưởng đạt 15-20% tính tới năm 2025.

Vài năm trước đây, hầu hết doanh nghiệp, người kinh doanh chỉ xem “chuyển phát nhanh” là một phương thức hỗ trợ vận chuyển trong kinh doanh. Song, sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế số - cụ thể là kinh doanh trực tuyến đã khiến góc nhìn này thay đổi, đưa cán cân về thế cân bằng hơn.

Nhận thức được điều đó, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang dần thoát khỏi thế “bị động” trước kia, mạnh dạn lên tiếng, thể hiện vai trò của mình trong nền kinh tế số. Giờ đây, các doanh nghiệp chuyển phát không đơn thuần là đơn vị vận chuyển hàng hóa từ người bán đến tay người mua như trước, mà còn chủ động nắm bắt xu hướng, nhu cầu của khách hàng, đưa ra lời khuyên và hướng dẫn cho người bán.

Chẳng hạn mới đây, doanh nghiệp chuyển phát nhanh J&T Express đã phối hợp cùng báo Dân Trí thực hiện chuỗi tọa đàm trực tuyến “Chỉ Dẫn Đỏ” kết nối nhiều doanh nghiệp các ngành nghề, lĩnh vực: từ doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá nhân, các đơn vị thu mua hỗ trợ bán các sản phẩm đặc thù, cho đến đơn vị chuyển phát nhanh...

Các tổ chức, doanh nghiệp nổi bật đã tham gia kết nối, chia sẻ tại chuỗi tọa đàm có thể kể đến như: Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, Chuyển phát nhanh J&T Express, nền tảng Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) AccessTrade Việt Nam, nền tảng bán hàng TikTok Shop Việt Nam, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh UPOS...

Các hoạt động này đang chứng tỏ các doanh nghiệp chuyển phát nhanh ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn đối với doanh nghiệp và người kinh doanh trực tuyến, là mắt xích cuối trong chuỗi cung ứng hàng hóa tới tay khách hàng, tạo tác động trực tiếp tới hình ảnh, uy tín của thương hiệu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyển phát nhanh ngày càng quan trọng trong nền kinh tế số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO