Chuyển phát nhanh bằng khen, tiền thưởng cho người tham gia chống dịch

14/07/2022 19:53

Sở Y tế TPHCM đã nhận 29.000 đề xuất khen thưởng nhân viên y tế, tình nguyện viên hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Sở đã chuyển phát nhanh bằng khen và gửi tiền thưởng qua tài khoản.

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM chiều 14/7, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế thành phố, cho biết, các đơn vị đã gửi danh sách đề xuất khen thưởng đối với khoảng 29.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên đã hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

"Sau chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Y tế đang khẩn trương gửi giấy khen qua đường chuyển phát nhanh và gửi tiền thưởng đến 29.000 cá nhân này. Sở cũng gửi tiền thưởng đến 25.840 cá nhân thông qua tài khoản 176 đơn vị là Sở Y tế các tỉnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và các trường đại học", Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM thông tin.

Chuyển phát nhanh bằng khen, tiền thưởng cho người tham gia chống dịch - 1

Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM, tại buổi họp báo (Ảnh: H.Q.).

Đại diện Sở Y tế TPHCM chia sẻ thêm, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế, đã có thư gửi các đồng nghiệp nhằm tri ân họ đã kịp thời tiếp sức cho thành phố chiến đấu với đại dịch. Giám đốc Sở Y tế TPHCM cũng gửi lời xin lỗi khi đã chậm gửi giấy khen và tiền thưởng đến các y, bác sĩ trên cả nước.

Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM đã ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành chuyên môn và Ban Thi đua Khen thưởng thành phố về vấn đề kinh phí khen thưởng lực lượng nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TPHCM giao Sở Nội vụ cùng Ban Thi đua Khen thưởng phối hợp với Sở Y tế thực hiện khen thưởng cho lực lượng nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên tình nguyện tham gia phòng, chống Covid-19 tại địa phương. Kinh phí cho việc khen thưởng được bố trí từ nguồn đã cấp cho Ban Thi đua Khen thưởng theo chỉ tiêu dự toán thu - chi ngân sách Nhà nước năm 2022.

Trong trường hợp kinh phí đã bố trí không đủ để thực hiện, Sở Tài chính cần phối hợp với Sở Nội vụ để tham mưu UBND TPHCM bổ sung tiền thực hiện.

Vấn đề chậm cấp kinh phí thực hiện khen thưởng lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề cập tại buổi họp của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố diễn ra ngày 5/7. Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, có người nói nguyên nhân xuất phát từ kỹ năng làm việc, có ý kiến cho rằng thuộc về vấn đề trách nhiệm và nhiều luồng ý kiến khác.

Bí thư Thành ủy TPHCM nhìn nhận, vụ việc chậm khen thưởng nhân viên y tế chống dịch Covid-19 là điều "vừa buồn, vừa hổ thẹn". Đây là việc quan trọng, lẽ ra thành phố phải tìm mọi cách làm bằng được.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyển phát nhanh bằng khen, tiền thưởng cho người tham gia chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO