Chuyển nhượng V.League 2023-2024: Tâm điểm Quế Ngọc Hải, Văn Lâm

NGUYỄN ĐĂNG| 28/08/2023 13:20

Thị trường chuyển nhượng cho V.League 2023-2024 đang sôi động, hứa hẹn sẽ có nhiều bản hợp đồng đình đám xung quanh những ngôi sao như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm…

Chuyển nhượng V.League 2023-2024: Tâm điểm Quế Ngọc Hải, Văn Lâm
Quế Ngọc Hải đã chia tay Sông Lam Nghệ An và nhiều khả năng khoác áo Bình Dương ở mùa bóng mới. Ảnh: VPF

Thị trường chuyển nhượng sôi động, nhộn nhịp

V.League 2023-2024 sẽ diễn ra vắt qua 2 năm dương lịch, tương tự như mô hình của các giải đấu ở châu Âu. Tổng cộng 14 đội bóng sẽ thi đấu lượt đi, lượt về với 26 vòng, khác với thể thức chia 2 giai đoạn đã áp dụng ở mùa bóng vừa qua.

VPF tổ chức theo thể thức mới phù hợp với yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Điều này giúp tối ưu hoá lịch thi đấu các giải trong nước và quốc tế, đồng bộ hoá thị trường chuyển nhượng giữa châu Âu và châu Á, đồng thời giúp các đội bóng châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng có thể tuyển dụng những cầu thủ, huấn luyện viên tốt, cũng như mở ra cho họ nhiều cơ hội xuất ngoại hơn.

V.League 2023-2024 sẽ bắt đầu khởi tranh từ hôm 20.10, tức các đội bóng có chưa đầy 2 tháng nghỉ ngơi sau khi mùa bóng cũ kết thúc. Đối mặt với một mùa bóng kéo dài và khốc liệt, thế nên các câu lạc bộ đã sớm chuẩn bị lực lượng từ trước khi V.League 2023 kết thúc.

Hà Nội FC đã công bố 2 tân binh gồm Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng, trong ngày hạ màn V.League 2023. Xuân Mạnh là cầu thủ đa năng, đã có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu cho Sông Lam Nghệ An cũng như tuyển quốc gia. Tương tự, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cũng là “hàng tuyển”, từng khoác áo Sài Gòn FC, Sông Lam Nghệ An.

Đội bóng Thủ đô hứa hẹn còn bổ sung một số nhân tố khác để hướng đến mùa bóng mới. Ngoài việc phấn đấu cạnh tranh danh hiệu quốc nội, Hà Nội FC còn quyết tâm chơi tốt tại sân chơi châu lục, khi lần đầu thi đấu tại vòng bảng AFC Champions League. Họ nằm cùng bảng với Wuhan Three Towns (Trung Quốc), Pohang Steelers (Hàn Quốc) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).

Hà Nội FC công bố 2 tân binh Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng để chuẩn bị cho mùa bóng 2023-2024. Ảnh: Hà Nội FC
Hà Nội FC công bố 2 tân binh Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng để chuẩn bị cho mùa bóng 2023-2024. Ảnh: Hà Nội FC

Một câu lạc bộ khác của Việt Nam thi đấu ở sân chơi châu lục mùa tới là Hải Phòng cũng sớm chiêu mộ tiền đạo Lucao, khi V.League 2023 còn chưa kết thúc. Tiền đạo này đã chơi rất tốt khi khoác áo Hà Nội FC, Đà Nẵng và sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Hải Phòng khi thi đấu ở AFC Cup.

Chờ những thương vụ đình đám

V.League 2023-2024 nhiều khả năng sẽ chứng kiến nhiều bản hợp đồng đình đám, đến từ các ngôi sao đang khoác áo tuyển Việt Nam. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã chia tay Sông Lam Nghệ An và bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng Bình Dương, cùng mức lót tay cao kỉ lục với 1 trung vệ.

Quế Ngọc Hải được kì vọng sẽ giúp củng cố hàng phòng ngự của đội bóng đất Thủ. Ở mùa bóng vừa qua, Bình Dương đã sử dụng đến 3 huấn luyện viên, thi đấu rất chật vật và chỉ trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng.

Tương lai của thủ môn Đặng Văn Lâm với Bình Định cũng đang bị đặt dấu hỏi. Đội bóng đất võ vừa trải qua một mùa bóng nhiều khó khăn, biến động. Ngay khi mùa bóng kết thúc, họ đã chia tay huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng, cầu thủ Tiến Duy… Với những diễn biến như hiện tại, việc Đặng Văn Lâm rời sân Quy Nhơn để khoác áo 1 đội bóng khác tại V.League là điều không bất ngờ.

Tiền đạo Văn Toàn được cho sẽ rời Hàn Quốc, để trở lại V.League khoác áo Nam Định. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn cần thời gian để chứng thực. Bản thân huấn luyện viên Park Choong-kyun mới đây đã bày tỏ muốn giữ chân Văn Toàn ở lại lâu hơn với Seoul E-Land.

Ngoài ra, tương lai của một số ngôi sao nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như tiền đạo Tiến Linh, trung vệ Đình Trọng hay thủ môn Huỳnh Tuấn Linh… cũng đang để ngỏ. Họ có thể khoác áo các đội bóng mới trong thời gian tới.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chuyển nhượng V.League 2023-2024: Tâm điểm Quế Ngọc Hải, Văn Lâm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO