Chuyện kỳ lạ về công viên bé chỉ bằng một bồn hoa nằm giữa dải phân cách

27/01/2021 11:45

Đường kính chưa đến 1m, bé như bồn hoa và nằm giữa trục đường đông xe cộ qua lại nhưng Mill Ends được công nhận là công viên nhỏ nhất thế giới.

Chuyện kỳ lạ về công viên bé chỉ bằng một bồn hoa nằm giữa dải phân cách - 1
Nhắc đến công viên, ai cũng nghĩ tới không gian rộng có thể lên đến vài héc ta để mọi người thư giãn, đi dạo, tập thể dục. Tuy nhiên, trên thế giới có công viên Mill Ends ở Mỹ nhỏ đến nỗi mà cư dân sống ở đó lái xe đi qua hàng ngày có thể không nhận ra.
Chuyện kỳ lạ về công viên bé chỉ bằng một bồn hoa nằm giữa dải phân cách - 2
Công viên Mill Ends, nằm ở Portland, Mỹ được sách kỷ lục Guiness công nhận là công viên nhỏ nhất thế giới. Điều khiến cho mọi người sửng sốt là công viên này có đường kính 0,6m và nằm ở giữa đường Naito Parkway.
Chuyện kỳ lạ về công viên bé chỉ bằng một bồn hoa nằm giữa dải phân cách - 3
Lịch sử của công viên này gắn với người đàn ông tên là Dick Fagan. Năm 1946, anh ta trở về sau khi chiến đấu trong Thế chiến 2 và tiếp tục sự nghiệp làm báo tại Tạp chí Oregon. Hồi đó, văn phòng của Dick Fagan nằm ở tầng 2 tại tòa nhà tọa lạc ở Front Street nay là Naito Parkway. Từ trong văn phòng không chỉ được ngắm khung cảnh phố xá sầm uất mà còn nhìn thấy một hố tròn ở dải phân cách lẽ ra được đặt cột đèn giao thông. Thế nhưng, cột đèn không được cắm vào vị trí này khiến nó bị bỏ hoang.
Chuyện kỳ lạ về công viên bé chỉ bằng một bồn hoa nằm giữa dải phân cách - 4
Dick Fagan nhận ra ô tròn phủ đầy cỏ dại, cho nên quyết định trồng hoa để tô điểm cho không gian nhỏ. Sau đó, Fagan tự gọi đây là công viên nhỏ nhất thế giới và viết một chuyên mục có tên Mill Ends trên tạp chí nơi anh ta công tác. Trong các bài viết, cây bút này kể về những sự việc kỳ dị xảy ra tại Mill Ends, đặc biệt chuyện về yêu tinh xuất hiện ở công viên mà chỉ có anh ta mới nhìn thấy.
Chuyện kỳ lạ về công viên bé chỉ bằng một bồn hoa nằm giữa dải phân cách - 5

Trong số các câu chuyện, Dick Fagan từng nhắc đến lần nhìn thấy yêu tinh đang đào hố ở vị trí ngày nay là công viên Mill Ends. Cây viết này qua đời năm 1969 do căn bệnh ung thư, song khoảnh đất nhỏ này vẫn được người ta chăm sóc chu đáo. Mill Ends chính thức trở thành công viên vào năm 1976.

Chuyện kỳ lạ về công viên bé chỉ bằng một bồn hoa nằm giữa dải phân cách - 6
Năm 2006, công viên được tạm thời dời sang một vị trí nằm cách đó 7m khi tuyến đường Naito Parkway được xây dựng. Năm 2007, công viên đã trở về vị vị trí cũ trong ngành Thánh Patrick với một chương trình có sự tham gia của vợ Dick Fagan và gia đình.
Chuyện kỳ lạ về công viên bé chỉ bằng một bồn hoa nằm giữa dải phân cách - 7
Trong những năm qua, những mô hình nhỏ như bể bơi, tượng, ô tô đã được người dân, du khách đưa đến bài trí ở công viên đặc biệt này. Ngoài ra, nhiều sự kiện cũng được tổ chức ở đây như buổi hòa nhạc của Clan Macleay Pipe Band, các buổi dã ngoại hoặc hoạt động trồng cây trong lễ hội Hoa hồng nhỏ. Hằng ngày, Mill Ends thường xuyên được nhổ cỏ, trồng cây, tưới nước, chăm sóc như biết bao nhiêu công viên khác trên thế giới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện kỳ lạ về công viên bé chỉ bằng một bồn hoa nằm giữa dải phân cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO