Chuyên gia: Trừng phạt Trung Quốc, Mỹ cũng sẽ ‘bị thương’

Chu An| 07/08/2021 16:37

Baoquocte.vn. Phó Giáo sư Viện khoa học xã hội Quảng Đông (Trung Quốc) Kim Khải cho rằng những xung đột, bất đồng và các vấn đề giữa Mỹ-Trung Quốc không thể được giải quyết bằng bất cứ hình thức trừng phạt nào.

Mỹ-Trung. (Nguồn: Sputnik)
Chuyên gia cho rằng những xung đột, bất đồng và các vấn đề giữa Mỹ-Trung Quốc không thể được giải quyết bằng bất cứ hình thức trừng phạt nào. (Nguồn: Sputnik)

Ông Kim Khải đồng thời là học giả không thường trú về nghiên cứu châu Á thuộc Đại học George Washington, đã bày tỏ quan điểm trong một bài viết gần đây trên The Diplomat: "Bất cứ biện pháp nào đủ mạnh để gây thiệt hại thực sự cho Trung Quốc và đặc khu hành chính Hong Kong chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các lợi ích của Mỹ".

Bên cạnh đó, chuyên gia này còn nhấn mạnh: "Các lệnh trừng phạt toàn diện chống Trung Quốc đại lục và Hong Kong, đặc biệt chống lại lĩnh vực tài chính cực kỳ nhạy cảm và có tính kết nối cao, nhiều khả năng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng mà chính quyền Tổng thống Biden có thể không lường trước và ứng phó được, bao gồm sự biến động lớn trong hệ thống tài chính toàn cầu do Mỹ dẫn đầu".

Theo ông Kim Khải, các doanh nghiệp đa quốc gia vẫn có niềm tin cao độ vào nền kinh tế Trung Quốc, vào sự phục hồi nhanh chóng của nước này sau đại dịch Covid-19 và vai trò hiếm có của Hong Kong trong các hoạt động kinh doanh quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia: Trừng phạt Trung Quốc, Mỹ cũng sẽ ‘bị thương’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO