Chuyên gia tiết lộ mẹo uống cà phê tốt cho sức khỏe

16/08/2023 16:17

Cà phê có chứa caffein và các hợp chất giúp làm tăng sự tỉnh táo và cải thiện tâm trạng. Vì vậy, nhiều người thường bắt đầu ngày mới với một tách cà phê.

Sau đây, tiến sĩ Abhinav Singh, nhà nghiên cứu về chứng rối loạn giấc ngủ ở Mỹ, tiết lộ các mẹo để bạn tối đa hóa lợi ích của cà phê.

sk150803-anh1-1692101655911323477702.jpg
Có nhiều cách giúp bạn tối đa hóa lợi ích của tách cà phê

Thiếu ngủ, khả năng dung nạp caffein suy giảm, mất nước, mức adenosine thay đổi hoặc sự khác biệt về cơ địa của từng người trong quá trình chuyển hóa caffein sẽ làm giảm lợi ích của cà phê.

Ngủ đủ

Mặc dù cà phê làm tăng sự tỉnh táo, nhưng nó không thể bù đắp cho việc thiếu ngủ. Nếu bạn cảm thấy vẫn mệt mỏi dù đã uống cà phê, có thể bạn bị thiếu ngủ.

sk150803-anh2-16921016559521257075773.jpg
Hãy chú ý đến những gì thêm vào tách cà phê. Đối với người bệnh tiểu đường, tiêu thụ cà phê có thể dẫn đến mệt mỏi

Uống cà phê có chiến lược

Các nghiên cứu cho thấy uống cà phê trong vòng 6 giờ trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ, vì vậy hãy cân nhắc chỉ uống cà phê vào buổi sáng và ưu tiên các thực phẩm giúp ngủ ngon vào ban đêm, theo Sleep Foundation.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến nghị tiêu thụ không quá 400 mg caffein mỗi ngày - tương đương với 4, 5 tách cà phê.

Mỗi người có một độ nhạy khác nhau với caffein, vì vậy nếu nhận thấy caffein tác động tiêu cực đến bạn, hãy giảm lượng tiêu thụ.

Cắt giảm lượng đường

Hãy chú ý đến những gì thêm vào tách cà phê. Đối với người bệnh tiểu đường, tiêu thụ đường có thể dẫn đến mệt mỏi. Ngoài ra, tiêu thụ caffein có thể tác động tiêu cực đến khả năng kiểm soát đường huyết.

Uống đủ nước

Để chống lại tình trạng mất nước do tiêu thụ nhiều caffein, hãy uống nhiều nước. Đặc biệt người không uống cà phê thường xuyên có thể nhạy cảm hơn với tác dụng lợi tiểu của cà phê, theo Sleep Foundation.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia tiết lộ mẹo uống cà phê tốt cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO