Chuyên gia hồi sức tích cực BV Bạch Mai hỗ trợ Đồng Nai điều trị bệnh nhân COVID-19

Thái Bình| 17/07/2021 11:06

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Đồng Nai, số ca bệnh gia tăng nhanh. Để nâng cao năng lực điều trị cho ngành y tế Đồng Nai, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu BV Bạch Mai cử nhóm chuyên gia hồi sức có kinh nghiệm, đến Đồng Nai hỗ trợ địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, từ Đồng Nai, BS Bùi Cường- Trưởng nhóm hỗ trợ của BV Bạch Mai cho biết, ngay sau khi trao đổi và thống nhất với ngành y tế Trao đổi với chúng tôi, từ Đồng Nai, BS Bùi Cường- Trưởng nhóm hỗ trợ của BV Bạch Mai cho biết, ngay sau khi trao đổi và thống nhất với ngành y tế Đồng Nai, nhóm chuyên gia gồm 15 thành viên của BV Bạch Mai đã ngay lập tức bắt tay vào công việc. Đồng Nai, nhóm chuyên gia gồm 15 thành viên của BV Bạch Mai đã ngay lập tức bắt tay vào công việc.

Nhóm đã chia thành các tổ đào tạo,tập huấn chuyên môn về hồi sức ; tổ phối hợp thiết lập bệnh viện dã chiển để điều trị bệnh nhân nhẹ, khôngtriệu chứng; tổ thiết lập khu vực điều  trị hồi sức tích cực (ICU).

ho tro thiet lap BV Da chien COVID

Chuyên gia hồi sức tích cực của BV Bạch Mai giúp Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai thiết lập khu vực ICU phục vụ điều trị bệnh nhân nặng            Ảnh:BSCC

Theo đó, các chuyên gia BV Bạch Mai đã giúp tỉnh Đồng Nai thiết lập, triển khai 1 bệnh viện dã chiến với quy mô 500 giường, phục vụ điều trị nhóm bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng và nhẹ. Trong hôm nay, BV này đã tiếp nhận điều trị 200 ca F0 nhẹ của tỉnh.

Cùng đó, nhóm chuyên gia đã triển khai tập huấn chuyên môn cho toàn bộ nhân viên BV Thống Nhất Đồng Nai; giúp BV cử ekip nhân lực xuống hỗ trợ BV Phổi Đồng Nai điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cũng tại BV Thống Nhất Đồng Nai, các chuyên gia của BV Bạch Mai, đã hỗ trợ triển khai tạm khu hồi sức tích cực của toàn nhà cũ (hiện đã nhận điều trị bệnh nhân nặng);  song song đó nhóm cũng tiếp tục đốc thúc hoàn thành khu ICU 50 giường ở toà nhà mới xây, để nhận bệnh nhân nặng và nguy kịch. Dự kiến tuần tới, khu ICU này sẽ đi vào hoạt động.

BS Bùi Cường cũng cho biết, nhóm chuyên gia đã giúp đội ngũ nhân lực điều trị COVID-19 tại BV Thống Nhất Đồng Nai thành lập được 3 ca, 4 kíp, để làm việc và tiếp tục làm các quy trình vận hành, tổ chức, chống nhiễm khuẩn và quy trình chuyên môn (như quy trình vận chuyển bệnh nhân đi mổ, đi chụp chiếu....)

ho tro thiet lap BV Da chien

Chuyên gia hồi sức tích cực của BV Bạch Mai giúp BV Thống Nhất Đồng Nai thiết lập khu vực ICU phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng Ảnh:BSCC

Bên cạnh đó, nhóm chuyên gia của BV Bạch Mai cũng đã và đang hỗ trợ BV Phổi Đồng Nai trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Liên quan đến tình hình phòng chống dịch tại Đồng Nai, báo cáo tại cuộc họp giao ban trực tuyén về công tác phòng chống dịch, do Bộ Y tế tổ chức hôm 16/7, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay, số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng rất nhanh.

Trong đó, đã xuất hiện các ca bệnh trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, khu nhà trọ công nhân,  rất đáng lo ngại. Tỉnh Đồng Nai đã chủ động triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh, nhưng tình hình dịch diễn biến rất khó lường.

bV da chien Dong Nai

Các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai khảo sát thiết lập Bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19

Về công tác xét nghiệm, hiện năng lực xét nghiệm của Đồng Nai là 5.000 mẫu đơn/ngày, 30.000 – 50.000 mẫu gộp; năng lực điều trị hiện có 1,5 ngàn giường. Tỉnh đang tiếp tục mở rộng các BV dã chiến số 4,5 và 6 để nâng công suất lên 3.000 giường điều trị.

Thái Bình

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia hồi sức tích cực BV Bạch Mai hỗ trợ Đồng Nai điều trị bệnh nhân COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO