Chuyên gia gợi ý cách xử lý khi phát hiện chồng ngoại tình với bạn thân

28/11/2023 08:23

Bất cứ người vợ nào rơi vào tình huống trớ trêu này đều cảm thấy khó chấp nhận sự thật, cảm giác oán giận có thể mất đi sự tôn trọng lẫn nhau.

Theo chuyên gia tâm lý, để trở thành một người phụ nữ thông minh, bản lĩnh khi chồng “vụng trộm” với bạn thân của mình, bạn hãy tỉnh táo để đưa ra cách xử lý khiến tất cả phải tâm phục khẩu phục.

Hãy chắc chắn chuyện ngoại tình của họ không phải là tin đồn

Nghe có vẻ đáng buồn nhưng số liệu thống kê về ngoại tình cho thấy 60% các vụ việc bắt đầu từ bạn thân (hoặc đồng nghiệp). Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng chồng bạn đang lừa dối bạn với chính cô bạn thân của mình thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhưng trước khi hoảng loạn và làm điều gì đó quyết liệt, bạn cần xác nhận rằng linh cảm của mình thực sự đúng.

Ví dụ, bạn có thể quan sát chồng mình để tìm những dấu hiệu “tội lỗi”, bao gồm: Anh ta đột nhiên biến mất, anh ta thường xuyên giấu điện thoại của mình, anh ta cố tình chỉ ra lỗi lầm của bạn hoặc có hành động hoàn toàn ngược lại, ví dụ chú ý đến bạn nhiều hơn, thậm chí tố cáo bạn “dan díu” với người khác.

Đừng bỏ qua chuyện này

Giả sử bạn không thể xác nhận liệu chồng bạn có thích bạn thân của mình hay không, điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là bỏ qua linh cảm đó.

Nếu bạn cố tình bỏ qua, chuyện này sẽ không bao giờ kết thúc. Theo thời gian, cảm giác khó chịu của bạn sẽ càng tồi tệ hơn.

Tốt nhất, bạn hãy đối mặt trực tiếp với vấn đề. Nếu bạn cứ giấu mọi thứ, cuối cùng bạn có thể tự đẩy chồng mình vào vòng tay của... phe bạn thân.

Đừng mất kiểm soát

Việc phát hiện chồng mình có tình cảm với một cô gái khác chắc chắn có thể khiến bạn phát điên. Nhưng trước khi bạn nghĩ tới việc chặn xe hay đốt quần áo của chồng, hãy cân nhắc kỹ, đặc biệt nếu bạn có con.

Bạn rất dễ nản lòng và thậm chí cảm thấy bất lực trong tình huống này. Bạn thậm chí có thể bị cám dỗ để từ bỏ hôn nhân. Đó là lý do tại sao các chuyên gia tâm lý đều muốn bạn làm điều gì đó khác biệt.

Đừng công khai vấn đề của bạn với thiên hạ

Càng nhiều người biết về việc chồng bạn ngoại tình thì càng có nhiều ý kiến chỉ dựa trên việc cố gắng bảo vệ bạn khỏi bị tổn thương. Đó là chưa kể một số người có sở thích giải trí trên nỗi đau của bạn.

Chuyên gia gợi ý cách xử lý khi phát hiện chồng ngoại tình với bạn thân-1

Tránh trả thù

Biết rằng chồng đang thích bạn thân của mình, không mấy ai “nuốt” được sự thật này, và đương nhiên ý nghĩ đầu tiên của bạn có thể là tìm cách trả thù, nhưng đó không phải là điều bạn nên thử.

Trên thực tế, các chuyên gia tin rằng trả thù thường gây hại cho mối quan hệ nhiều hơn là có lợi.

Lúc đầu bạn có thể cảm thấy hả hê nhưng về lâu dài bạn sẽ hối hận. Làm tổn thương anh ta sẽ không làm bạn bớt đau đớn.

Hành động bốc đồng không phải là cách tốt nhất. Khi mọi thứ nguội dần, bạn có thể muốn thay đổi những việc mình đã làm nhưng đã quá muộn.

Chồng bạn có thể sử dụng nó để giảm thiểu tác động của tình huống ngoại tình. Hành động trả đũa của bạn cũng có thể làm giảm cơ hội hòa giải.

Tạo khoảng cách giữa hai kẻ tội đồ

Theo nguyên tắc, những người ở gần nhau hơn trong một môi trường vật lý có nhiều khả năng hình thành mối quan hệ hơn những người ở xa.

Vì vậy, có thể chồng bạn đã để ý và phải lòng bạn thân của bạn vì họ luôn đi cùng nhau tại các sự kiện.

Mục tiêu của bạn ở đây là chấm dứt sự mê đắm này trước khi nó phát triển thành tình yêu trọn vẹn. Một trong những cách tốt nhất để làm như vậy là giữ hai người cách xa nhau.

Thật khó để không mời bạn thân đến dự một số sự kiện quan trọng của gia đình, đặc biệt nếu cô ấy luôn xuất hiện ở nhà bạn trước đó. Tuy nhiên, vì lợi ích cuộc hôn nhân của bạn, khoảng cách là điều cần được duy trì.

Kết thúc mọi chuyện với bạn thân

Việc cắt đứt mối quan hệ với người bạn đã ở bên mình từ thời trung học (hoặc thậm chí lâu hơn) là một điều khó khăn. Nhưng nếu bạn muốn giữ vững cuộc hôn nhân của mình thì có thể bạn cần phải chấm dứt tình bạn này.

Khi bạn làm như vậy, hãy giữ thái độ thẳng thắn và trung thực. Nói với cô ấy rằng bạn muốn chấm dứt vì những gì đang xảy ra.

Quan trọng hơn, hãy luôn thể hiện sự tôn trọng và từ bi, ngay cả khi cô ấy làm tổn thương bạn. Dù sao cô ấy đã từng là bạn thân của bạn.

Tập trung vào những người bạn khác

Thật khó để vượt qua việc cắt đứt với một người bạn, đặc biệt nếu cô ấy từng là người bạn thân thiết. Nhưng thực tế thì bạn vẫn còn những người bạn khác nữa.

Hãy coi người bạn thân kia giống như những mối quan hệ nhạt nhòa trong quá khứ. Bạn chỉ có thể hàn gắn trái tim mình khi tập trung sự chú ý vào người khác.

Theo loveconnection.org

Theo Giáo dục và Thời đại

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia gợi ý cách xử lý khi phát hiện chồng ngoại tình với bạn thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO