Chuyên gia giải đáp: Những lưu ý trước khi phẫu thuật cận thị?

T/H| 03/04/2024 12:00

Phẫu thuật cận thị được biết đến là phương pháp an toàn, hiệu quả, giúp người bệnh lấy lại thị lực sắc nét mà không phải phụ thuộc vào kính gọng. Tuy nhiên, để ca phẫu thuật đạt kết quả tốt nhất, bệnh nhân cần có sự chuẩn bị kỹ càng, sau đây là 1 số lưu ý cần thiết trước khi mổ cận.

1. Người bệnh cần đáp ứng đủ các điều kiện trước khi phẫu thuật cận thị

Quy trình phẫu thuật tật khúc xạ diễn ra khá nhanh và nhẹ nhàng, tuy nhiên không phải bệnh nhân nào cũng đủ đáp ứng đủ điều kiện để có thể tiến hành mổ cận. Theo Ths. Bs Phạm Thị Hằng - Trưởng khoa khúc xạ Bệnh viện Mắt Quốc tế DND cho biết, bệnh nhân cận thị muốn mổ cận cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

- Người bệnh đủ 18 tuổi trở lên, có độ khúc xạ ổn định trong vòng 6 tháng trước khi mổ.

- Giác mạc của bệnh nhân phải có đủ độ dày tương thích.

- Tình trạng mắt khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý về mắt.

- Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không chỉ định để mổ cận.

- Ngưng sử dụng kính áp tròng mềm ít nhất 3 ngày hoặc kính áp tròng cứng ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật. Việc đeo kính áp tròng vào sát ngày phẫu thuật sẽ khiến cho kết quả đánh giá mắt sai lệch, dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.

Người bệnh cần đáp ứng đủ các tiêu chí trước khi phẫu thuật mổ cận

2. Khám chuyên sâu trên mắt để xác định phương pháp phẫu thuật phù hợp

Việc khám để đánh giá một trường hợp mắc tật khúc xạ có thể mổ được hay không sẽ diễn ra chi tiết hơn so với một ca chỉ khám đo khúc xạ thông thường. Bệnh nhân muốn mổ chữa cận ngoài việc đo khúc xạ sẽ được chụp bản đồ giác mạc, đo chiều dày giác mạc, đo sinh trắc học giác mạc… Dựa trên kết quả này, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên: Có nên phẫu thuật không? Nếu phẫu thuật thì có tồn dư độ cận không? Nên thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp nào?…

Bệnh nhân được khám chuyên sâu trước phẫu thuật để đánh giá chính xác tình trạng giác mạc

Tốt nhất, bạn nên trao đổi kỹ với bác sĩ về những băn khoăn của mình, kể cả về tình trạng mắt mình trước đây và hiện tại như thế nào, các loại thuốc bạn đang dùng, tiền sử dị ứng thuốc (nếu có).

3. Lựa chọn bệnh viện uy tín để phẫu thuật cận thị

Các bệnh viện chuyên môn về nhãn khoa lớn hoặc các hệ thống y tế nổi tiếng, đáng tin cậy sẽ là lựa chọn hàng đầu để cân nhắc khi mổ cận. Sau đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn được địa chỉ uy tín khi có quyết định tháo kính:

- Tham khảo trình độ chuyên môn bác sĩ: Đối với việc mổ cận, kinh nghiệm của người phẫu thuật viên rất quan trọng. Bên cạnh chuyên môn, bạn nên tìm hiểu về số năm kinh nghiệm, số ca phẫu thuật cũng như những phương pháp phẫu thuật mà bác sĩ thành thạo. Hiện nay, hầu hết các website bệnh viện đều giới thiệu về đội ngũ y khoa, hoặc có thể yêu cầu đội ngũ tư vấn viên để được cung cấp thông tin về bác sĩ.

- Trang thiết bị, máy móc hiện đại: Khi đến thăm khám, người bệnh nên đặt câu hỏi với bác sĩ hoặc nhân viên tư vấn để được biết dòng máy phẫu thuật mà bệnh viện đang sử dụng. Tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND, các dòng máy chẩn đoán, máy phẫu thuật đều được nhập khẩu từ các tập đoàn thiết bị y khoa hàng đầu thế giới. Đặc biệt, các hệ thống máy dùng cho những phương pháp phẫu thuật thế hệ mới như Laser không chạm, Smile Pro DND đều được thực hiện trên máy Visumax 500/800 - đây đều là những dòng máy phẫu thuật hiện đại được các trung tâm nhãn khoa thế giới đưa vào áp dụng.

Công nghệ Smile Pro DND được thực hiện trên máy Visumax 800, cho phép rút ngắn thời gian laser chỉ còn 8s/mắt

- Chính sách chăm sóc sau phẫu thuật: Sau phẫu thuật, bệnh nhân vẫn cần đến bệnh viện tái khám sau 1 ngày - 1 tuần - 1 tháng - 3 tháng - 6 tháng để bác sĩ theo dõi tình trạng của mắt tốt nhất. Một số bệnh viện sẽ thu phí cho mỗi lần tái khám nhưng cũng có những bệnh viện miễn phí. Hiện tại, bệnh nhân sau mổ cận tại DND đều được tái khám miễn phí trong vòng 3 năm. Đây là một chính sách đồng hành sau phẫu thuật khá thiết thực, giúp khách hàng an tâm hơn về kết quả điều trị.

Độc giả có thể tìm hiểu chi tiết thông tin chương trình và các thông tin liên quan tại: https://matquocte.vn/
Địa chỉ:
CS1: 128 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
CS2: Đường Bàng Bá Lân, P. Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang.
CS3: 250 Đường Trường Chinh, P. Tân Bình, TP. Hải Dương.
Hotline: 0969.128.128 - 0968.11.55.88

Bài liên quan
  • Bệnh viện Thẩm mỹ kangnam - Giải pháp làm đẹp toàn diện
    ‏Trong thời đại phát triển của công nghệ và văn hóa, nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng được tăng cao. Đặc biệt trong những năm gần đây, thẩm mỹ đã trở thành một lĩnh vực được quan tâm rộng rãi và không còn là điều xa lạ với nhiều người. Với những tiến bộ về công nghệ, ngành thẩm mỹ cũng không ngừng phát triển và mang đến cho khách hàng những dịch vụ làm đẹp chất lượng cao.
  • Công ty Kính Hà Nội đồng hành cùng khách hàng thay đổi diện mạo không gian sống‏
    Bền đẹp, sang trọng lại tạo được sự thoáng đãng cho căn phòng, chất liệu kính cường lực được ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình kiến trúc. Công ty CP Kính Hà Nội tự hào đồng hành cùng khách hàng trong việc nâng cấp không gian sống tiện nghi và hiện đại hơn bởi chuỗi sản phẩm đa dạng.‏
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia giải đáp: Những lưu ý trước khi phẫu thuật cận thị?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO