Chuyên gia dinh dưỡng chỉ 4 mẹo chống lại cơn thèm ăn lúc nửa đêm

NGỌC THÙY (FOOD.NDTV)| 30/11/2023 12:05

Theo Simrun Chopra - chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên sức khỏe chuyên sâu nổi tiếng ở Ấn Độ, cảm giác thèm ăn hoặc đói sau một bữa ăn thịnh soạn vào buổi tối có thể báo hiệu cơ thể đang thiếu hụt chất dinh dưỡng. Do đó, điều quan trọng là phải chú ý đến chế độ ăn uống của bạn, đảm bảo nó bao gồm nhiều chất dinh dưỡng để tạo cảm giác no.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ 4 mẹo chống lại cơn thèm ăn lúc nửa đêm
Cảm giác thèm ăn hoặc đói sau một bữa ăn thịnh soạn vào buổi tối có thể báo hiệu cơ thể đang thiếu hụt chất dinh dưỡng. Ảnh: AI - Lê Tuyết

Lý do bạn thèm ăn lúc nửa đêm

Bữa tối nhàm chán

Chuyên gia dinh dưỡng Simrun Chopra chỉ ra rằng, tinh thần không hài lòng với bữa tối có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn vặt lúc nửa đêm. Điều cần thiết là giữ cho bữa ăn tối của bạn luôn thú vị bằng cách kết hợp cả những món ăn đầy đủ hương vị và bổ dưỡng.

Ăn sớm ngủ muộn

Mặc dù bữa tối sớm thường được khuyến khích để có sức khỏe tốt, nhưng điều quan trọng là những bữa ăn này phải cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Theo vị chuyên gia, một bữa tối ít protein, sau đó thức hơn 3 giờ đồng hồ có thể gây ra cơn đói không mong muốn.

Vấn đề về tiêu hóa

Chuyên gia dinh dưỡng Chopra cũng cho rằng, cảm giác thèm ăn vào đêm muộn cũng có thể là do sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột. Bất kỳ sự gián đoạn nào về sức khỏe đường ruột đều có thể cản trở quá trình tiêu hóa và trao đổi chất thích hợp, dẫn đến cảm giác thèm ăn không đúng thời điểm.

Cách chống lại cơn thèm ăn lúc nửa đêm

Cảm giác thèm ăn vào đêm khuya thực sự là một thách thức, đặc biệt là khi bạn cam kết thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Kiểm soát lượng thức ăn của bạn trong những giờ này là điều cần thiết. Tuy nhiên, chỉ dựa vào sức mạnh ý chí, thứ có xu hướng suy yếu dần vào cuối ngày có thể là chưa đủ.

Một số lời khuyên thiết thực dựa trên hành trình áp dụng lối sống ăn uống lành mạnh đã được chuyên gia Simrun Chopra chỉ rõ.

Ưu tiên một bữa tối đủ dinh dưỡng

Điều quan trọng là phải có một bữa tối thịnh soạn, giàu protein để giúp bạn no lâu hơn, giảm thiểu khả năng thèm ăn vào nửa đêm.

Cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Nếu buộc phải ăn vào đêm khuya, bạn nên thay đổi những đồ ăn nhẹ thông thường bằng các lựa chọn thực phẩm thay thế ít calo hơn. Việc này sẽ giúp bạn không cảm thấy tội lỗi khi buộc phải ăn muộn và giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn vào đêm khuya.

Đừng chỉ dựa vào ý chí

Ngăn chặn cảm giác thèm ăn không đúng lúc không chỉ nhờ vào ý chí, nó còn liên quan đến việc tạo nên thói quen sống và tiêu thụ thực phẩm một cách lành mạnh. Tránh những phiền nhiễu như xem TV hoặc sử dụng điện thoại trong khi ăn và tập trung vào việc thưởng thức món ăn để tránh ăn quá nhiều.

Ưu tiên đồ ăn nhẹ và xếp chúng lên đĩa để quan sátNếu bạn cảm thấy cần phải ăn nhẹ, hãy cân nhắc việc đặt bữa ăn lên đĩa hoặc trong bát. Việc này giúp bạn quan sát khẩu phần ăn và điều chỉnh lượng thức ăn vừa đủ với cơ thể. Qua đó giúp bạn tránh việc tiêu thụ thức ăn quá nhiều, dư thừa so với hàm lượng cơ thể cần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia dinh dưỡng chỉ 4 mẹo chống lại cơn thèm ăn lúc nửa đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO