Chuyên gia đầu ngành hồi sức cấp cứu tiếp tục đến hỗ trợ TP.HCM

Lê Nguyên| 24/08/2021 09:03

Hai chuyên gia đầu ngành về Cấp cứu và Hồi sức tích cực cùng nhiều bác sĩ khác của BV Bạch Mai vừa tiếp tục lên đường chi viện TP.HCM với mục tiêu giảm thiểu số ca bệnh nặng tử vong vì COVID-19.

PGS.TS Nguyễn Văn Chi - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9 và GS.TS Đặng Quốc Tuấn - Phụ trách Khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai là hai chuyên gia đầu ngành được cử đến Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 do Bệnh viện Bạch Mai vận hành, quản lý tại TP.HCM.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, đây là 2 chuyên gia giỏi về chuyên môn và tổ chức nhân sự. Tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 ở TP.HCM do BV Bạch Mai quản lý, vận hành, các bác sĩ sẽ cùng nhau thảo luận, hỗ trợ chuyên môn, đi buồng, chẩn đoán và đưa ra hướng xử lý kịp thời các ca bệnh nặng, nguy kịch. Mục tiêu cấp bách là giảm thiểu số bệnh nhân tử vong vì COVID-19.

Được biết, đến thời điểm này, tại TP.HCM đã có khoảng 500 cán bộ, nhân viên y tế của BV Bạch Mai đến hỗ trợ; gần 1.000 thầy trò Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai cũng đã lên đường vào tâm dịch. Tất cả đều mong muốn góp sức cùng cả nước, đặc biệt là hệ thống y tế đẩy lùi được đại dịch lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử nhân loại này.

Chuyên gia đầu ngành hồi sức cấp cứu tiếp tục đến hỗ trợ TP.HCM - Ảnh 1.

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc BV Bạch Mai. Ảnh: Thành Dương.

Tham gia chi viện cho TP.HCM lần này, PGS.TS Nguyễn Văn Chi nói rằng, đây là trận đánh khốc liệt, gian khổ. Đội ngũ thầy thuốc cả nước, trong đó có BV Bạch Mai đã không quản ngại gian khó, chi viện nhiều cán bộ y tế xông pha vào tâm dịch ngay từ những đợt dịch đầu tiên. Do diễn biến dịch bệnh phức tạp, các bác sĩ tiếp tục lên đường trực tiếp tham gia cùng đồng nghiệp quyết tâm cao đẩy lùi dịch bệnh.

Từ đầu cầu TP.HCM, TS. BS Đỗ Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc BV Bạch Mai cho hay, có thể trong những ngày tới số ca mắc COVID-19 sẽ tăng lên, do đó rất cần sự chung sức đồng lòng hỗ trợ của các thầy thuốc. Đặc biệt là công tác hồi sức, cấp cứu, chăm sóc cho những bệnh nhân nặng, chỉ có làm tốt thì mới giảm được số ca bệnh nặng, tăng số bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện.

Ngay sau khi xuất quân đoàn chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu lên đường chi viện TP.HCM phòng chống dịch COVID-19, BV Bạch Mai đã tiến hành giao ban trực tuyến chuyên môn với Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc BV Bạch Mai tại TP.HCM.

Các chuyên gia cũng đưa ra nhận định, phân tích, đánh giá và phương án giải quyết kịp thời, xử lý mọi vướng mắc để đảm bảo việc điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19 một cách tốt nhất.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia đầu ngành hồi sức cấp cứu tiếp tục đến hỗ trợ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO