Chuyên gia cược U23 Việt Nam hạ Thái Lan giành HCV SEA Games

22/05/2022 10:00

Chuyên gia nhận định trận chung kết SEA Games 31 khó khăn với cả hai đội, nhưng U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước U23 Thái Lan.

Kiên trì mang tới thành công

"Thái Lan là đội bóng có năng lực và kỹ thuật cá nhân hàng đầu Đông Nam Á hiện tại. Họ có một số vị trí chơi rất nổi bật, đáng chú ý là hàng tiền vệ và hàng công. Hai cầu thủ lớn tuổi của Thái Lan khẳng định được phẩm chất của mình, đóng góp công rất lớn giúp đội vào chung kết.

Cũng như Việt Nam có Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh, hai cầu thủ lớn tuổi này của Thái Lan điều phối trận đấu rất tốt. Đây sẽ là chìa khóa của Thái Lan mở ra các cơ hội trong trận chung kết", chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá về U23 Thái Lan.

2sd.png
Thái Lan có nhiều cầu thủ chất lượng

"Xét về lực lượng, xem ra Việt Nam bất lợi hơn khi chúng ta mất Văn Xuân và có thể là Hoàng Anh. Đây là hai cầu thủ hoạt động rất hiệu quả và tạo ra nhiều đột biến trong lối chơi của U23 Việt Nam. 

Tuy nhiên, chúng ta cũng có những lợi thế mà người Thái không có được, đó chính là sân nhà. Các cầu thủ sẽ chơi với 200% sức lực khi có sự cổ vũ của khán giả.

Một yếu tố nữa tôi đánh giá rất cao là sự kiên nhẫn của U23 Việt Nam. Trong trận bán kết với Malaysia, chúng ta thi đấu rất bình tĩnh, không nóng vội. Việc các cầu thủ trung thành với đấu pháp mà BHL đề ra, đã mang về thành quả là một trận thắng, dù có là hơi muộn.

aggff.png
U23 Việt Nam thi đấu với sự kiên trì

Những trận đấu vừa qua, hiệu suất ghi bàn của U23 Việt Nam không cao, nhưng các cầu thủ luôn có sự kiên trì để giành thắng lợi. Trận chung kết cũng vậy, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chơi với sự điềm tĩnh nhất định để chờ cơ hội kết liễu đối phương", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

"Một điểm rất mạnh nữa của U23 Việt Nam là chúng ta sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn, chưa để thủng lưới bàn nào từ đầu giải. Đây là điều mà Thái Lan hay bất cứ đội bóng nào không làm được.

Các cầu thủ ở hàng phòng ngự của Việt Nam đều dày dạn kinh nghiệm, có thể lực và hiểu nhau. Thủ tốt, U23 Việt Nam sẽ yên tâm và tập trung co mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn thắng", chuyên gia Phan Anh Tú tin tưởng vào hàng phòng ngự U23 Việt Nam tiếp tục không để thủng lưới tại SEA Games 31.

Mấu chốt là thể lực

"Như tất cả đã thấy cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều trải qua trận bán kết kéo dài 120 phút mất nhiều sức lực. Vì thế, thể lực chính là yếu tố quan trọng nhất của trận chung kết. Cả hai đội đều phải làm mọi cách để các cầu thủ hồi phục, nhưng cũng phải biết phân bổ sức lực trong trận đấu.

hgf.png
Thể lực là vấn đề với cả U23 Việt Nam và Thái Lan

theo tôi, U23 Việt Nam và Thái Lan đều không bung sức mà chơi thận trọng. Việc đẩy cao tốc độ tấn công trong bối cảnh các cầu thủ mới đá trận bán kết xong là một con dao hai lưỡi. Vì thế, hiệp 1 có thể là một thế trận không cởi mở, nhưng cả hai đều có sẵn những cầu thủ có thể tạo nên bước ngoặt.

Những cầu thủ mà tôi muốn nói ở đây là bộ ba Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh, còn Thái Lan là 2 cầu thủ lớn tuổi. Đây là những người có khả năng quyết định tới số phận của mỗi đội trong trận chung kết", ông Phan Anh Tú nhận định.

Khai thác "tử huyệt" Thái Lan

"Thái Lan không phải là đội bóng có hàng phòng ngự tốt ở SEA Games 31. Bằng chứng là đội bóng này vẫn bị nhiều đối thủ khai thác và ghi bàn. 

Vị trí yếu nhất của U23 Thái Lan nằm ở cặp trung vệ. Hai cầu thủ này không có sự nhanh nhẹn, linh hoạt, nên các tiền đạo của U23 Việt Nam có thể vượt qua. 

hgfd.png
Tiến Linh được kỳ vọng sẽ lại tỏa sáng trong trận chung kết

Tôi cũng nghĩ rằng HLV Park Hang Seo đã biết rõ điểm yếu này của U23 Thái Lan, để có những phương án tấn công hợp lý, hiệu quả nhất trong trận chung kết ở Mỹ Đình", chuyên gia Phan Anh Tú cho biết.

"Còn gì tuyệt vời hơn khi Việt Nam thắng Thái Lan trong một trận chung kết ở chảo lửa Mỹ Đình. Đó sẽ là một chiến thắng khiến bao con tim vỡ òa. Chúng ta đều kỳ vọng và chờ đợi như vậy", ông Phan Anh Tú chốt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia cược U23 Việt Nam hạ Thái Lan giành HCV SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO