Chuyên gia Ấn Độ ở Hà Nội dương tính với nCoV sau 2 ngày kết thúc cách ly

04/05/2021 08:57

Việt BáoThông tin này được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội xác nhận sáng 4/5.

Theo CDC Hà Nội, người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là nam, người Ấn Độ, 37 tuổi, chuyên gia làm việc tại Công ty VinFast. Người này nhập cảnh vào nước ta ngày 17/4 và được cách ly tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Trước đó, nam chuyên gia được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, ngày 19 và 30/4 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 1/5, sau khi hết thời gian cách ly tập trung, nam chuyên gia về nhà riêng ở KĐT Times City (ở Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) sống cùng vợ và con.

Ngày 3/5, người này đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm nCoV lần nữa thì có kết quả dương tính.

CDC Hà Nội cho biết, hiện trường hợp này đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

Vợ và con của bệnh nhân có sức khỏe bình thường, đã được cách ly và đang được điều tra lấy mẫu.

Sau khi nam chuyên gia này có kết quả dương tính, cơ quan chức năng Hà Nội đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Như vậy, từ 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 3 người ở huyện Đông Anh liên quan ổ dịch tại Hà Nam, đã được Bộ Y tế công bố. Một trường hợp ngồi cùng chuyến bay với ca mắc Covid-19 người Trung Quốc. Người còn lại là chuyên gia Ấn Độ nói trên.

Hai người còn lại là nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc), địa chỉ cư trú ở chung cư Viễn Đông Star (số 1 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai) và 94 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng. Họ nhiễm SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19. 17 F1 của hai bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia Ấn Độ ở Hà Nội dương tính với nCoV sau 2 ngày kết thúc cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO