Chuyến du thuyền quốc tế đầu tiên từ Trung Quốc sau 3 năm

Nam Anh/VOV.VN (biên dịch) - Theo Reuters (Báo VOV)| 13/08/2023 17:42

Chuyến du thuyền đầu tiên của Trung Quốc sau 3 năm đã khởi hành hôm 11/8 từ Thượng Hải đến Nhật Bản, nhằm thúc đẩy ngành du lịch tàu biển của nước này sau đại dịch Covid-19.

Tàu Blue Dream Star ra khơi 1 ngày sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế về du lịch theo nhóm đến nhiều quốc gia hơn, bao gồm các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Con tàu do hãng Shanghai Blue Dream International Cruise Line điều hành, chở hơn 1.000 hành khách, sẽ đi đến Fukuoka, Kumamoto, Kagoshima và Nagasaki ở Nhật Bản.

Chuyến du thuyền quốc tế đầu tiên từ Trung Quốc sau 3 năm - 1

Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Nguồn: Reuters

Việc Trung Quốc dỡ bỏ thêm các hạn chế về du lịch theo nhóm được coi là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch thế giới. Trước đại dịch, các du khách Trung Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất khi ra nước ngoài, đạt tổng cộng 255 tỷ USD vào năm 2019, trong đó các chuyến du lịch theo nhóm chiếm khoảng 60%. Sự vắng mặt của khách Trung Quốc kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây khó khăn cho nhiều điểm đến trên toàn cầu.

Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới hồi đầu năm nay, lượng người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài không bùng nổ như kỳ vọng. Tính đến tháng 7, số chuyến bay quốc tế đến và đi khỏi Trung Quốc chỉ phục hồi bằng 53% so với mức của năm 2019. Vì vậy việc Trung Quốc nới lỏng hạn chế du lịch nhóm đến các quốc gia mới có thể sẽ không mang lại hiệu quả ngay lập tức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyến du thuyền quốc tế đầu tiên từ Trung Quốc sau 3 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO