Chuyển đổi Bệnh viện huyện Củ Chi thành bệnh viện điều trị COVID-19

ANH ĐÀO| 09/06/2021 15:46

Việt BáoSở Y tế vừa có văn bản khẩn về việc sẵn sàng chuyển đổi công năng của Bệnh viện huyện Củ Chi thành Bệnh viện Điều trị COVID-19 Củ Chi khi có yêu cầu.

Chuyển đổi Bệnh viện huyện Củ Chi thành bệnh viện điều trị COVID-19-1

Chuyển đổi Bệnh viện huyện Củ Chi thành bệnh viện điều trị COVID-19. - Ảnh: ANH ĐÀO

Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện khi số ca nhiễm tại TP.HCM tăng thêm.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện huyện Củ Chi khẩn trương xây dựng kế hoạch chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh mắc COVID-19 với quy mô tối đa là 500 giường trong đó có 20 giường cấp cứu, hồi sức.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng được yêu cầu rà soát số lượng về trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc thiết yếu hiện có, đề xuất bổ sung nhằm bảo đảm các đầy đủ cơ số theo quy định.

Khi đó, việc khám, chữa bệnh cho người dân sẽ được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi và các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn huyện Củ Chi. Người bệnh nội trú sẽ được khẩn trương chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi hoặc cho người bệnh xuất viện nếu đủ điều kiện xuất viện.

Cùng ngày, Sở Y tế cho biết sẽ chuyển đổi công năng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thành bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh COVID-19. Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ dành 400 giường bệnh để tiếp nhận, điều trị cho trường hợp mắc COVID-19 với 46 giường hồi sức.

Sở cũng yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi công năng các, khoa phòng của bệnh viện, cũng như chuyển người bệnh nội trú mắc các bệnh nhiễm khác (ngoại trừ uốn ván) đến bệnh viện chuyên khoa, đa khoa có khoa nhiễm.

Theo Sở Y tế TP.HCM, mục đích chuyển đổi nhằm thực hiện kế hoạch 2.000 giường điều trị với 200 giường hồi sức cho giai đoạn hiện nay và sẵn sàng mở rộng quy mô lên 5.000 giường cho tình huống xấu hơn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi Bệnh viện huyện Củ Chi thành bệnh viện điều trị COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO