Chuyện chưa kể về người phụ nữ hỗ trợ 100 tấn gạo, 7.000 thùng mì giúp người khó khăn trong dịch bệnh

MINH AN| 10/09/2021 06:00

Dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát khiến cuộc sống của nhiều người lao động gặp nhiều khó khăn. Trong những ngày tháng khó khăn ấy, người ta lại thấm thía nhiều hơn đạo lý “tương thân, tương ái” của người Việt Nam.

Dịch COVID-19 tái bùng phát khiến cuộc sống của nhiều người lao động gặp nhiều khó khăn, trong hơn 1 tháng qua khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người lao động tự do lâm vào cảnh thất nghiệp, thiếu thốn khi chạy vạy tiền ăn uống mỗi ngày, tiền thuê trọ.

Không ít người lâm cảnh điêu đứng khi chạy ăn từng bữa, thậm chí đến mì tôm cũng chỉ dám ăn có nửa gói/ bữa.

Là một người với gần 20 năm làm thiện nguyện, trước tình hình đó chị Cao Tuyết Phong (facebook Cao Tuyết Phong) cùng với những người bạn của mình như Phạm Hiền Hòa và Phùng Hoài đã chung sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như những tổ thợ xây mắc kẹt tại Hà Nội, những lao động tự do mất việc.

tuyet5.jpeg
Chị Cao Tuyết Phong trên hành trình giúp đỡ những lao động tự do mất việc

Tính từ khi Hà Nội giãn cách đến giờ nhóm thiện nguyện của chị Tuyết đã phát gần 100 tấn gạo (2 tấn/ngày) và 7.000 thùng mì, 1.500 chai dầu ăn, 7 tấn rau quả, hàng tấn thịt gà, 3.000 hộp sữa, hàng nghìn suất cơm không đồng... giúp đỡ những người khó khăn.

tuyet2.jpeg
Với chị Tuyết được giúp người là hạnh phúc của chị
tuyet3.jpeg
Cho đến nay chị và những người bạn đã phát cho người khó khăn 100 tấn gạo

Ngoài ra nhóm thiện nguyện của chị Tuyết cũng làm hơn 10.000 chai nước ép trái cây cho các chốt chống dịch và bệnh viện dã chiến, hỗ trợ 2 tại thịt lợn cho Bệnh viện Lao Hà Nội cùng hàng tấn rau củ quả.

tuyet1.jpeg
Chị Tuyết và những mạnh thường quân đồng hành cùng chị

Ngày nào nhà chị Tuyết cũng tấp nập người ra vào lấy đồ thiện nguyện, phát đồ, bếp nhà chị cũng ấm lửa từ 4 giờ sáng và chỉ tắt lúc 11 giờ đêm. Đặc biệt, bếp nhà chị Tuyết cho sự tham gia đầy đủ của những thành viên trong gia đình chị như con cháu, nhân viên công ty...

Đó là chưa kể ngày nào cũng thế, 3 chiếc xe ô tô chở nhu yếu phẩm nhà chị Tuyết hoạt động liên tục đi khắp các nẻo đường giúp những người cần.

tuyet8.jpeg
Những bao gạo nhà chị Tuyết đi khắp các tuyến phố
tuyet10.jpeg
Cụ già vui vẻ nhận được quà cứu trợ từ những mạnh thường quân như chị Tuyết

“Có những ngày tôi nhận hàng trăm tin nhắn với mong muốn được cứu giúp. Hơn 1 tháng qua chưa ngày nào tôi dám để điện thoại im lặng kể cả lúc ngủ. Tôi chỉ sợ người ta cần giúp gọi tôi mà không được”, chị Tuyết kể.

tuyet7.jpeg
Nhóm thiện nguyện Tuyết Phong len lỏi khắp ngõ hẻm tìm người khó khăn
tuyet6.jpeg
Chị Tuyết thấy may mắn vì luôn có người đồng hành cùng mình

Tâm sự về hành trình làm thiện nguyện của mình chị Tuyết nói: “Dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người khó khăn, bản thân công ty xây dựng của tôi cũng phải hoạt động cầm chừng nhưng không vì thế mà tâm huyết với việc thiện nguyện bị giảm sút. Bản thân tôi từng bán 5 cây vàng, thậm chí gom hết những số tiền mặt còn lại để mua nhu yếu phẩm phát cho những người khó khăn".

tuyet4.jpeg
Người lao động tự do mất việc nhận hỗ trợ từ nhóm chị Tuyết

Chị Tuyết tâm sự, từ năm 12 tuổi gia đình xảy ra biến cố, mấy anh em đến cơm cũng không có để ăn và gia đình chị may mắn được những người hàng xóm giúp đỡ, cưu mang. Từ đó chị Tuyết đã mơ ước sau này lớn lên kiếm được tiền có thể giúp đỡ được nhiều người, có thể đóng góp sức mình để giúp những người kém may mắn.

“Mình đã từng qua cơn đói khát nên hiểu rất rõ khi khó khăn nhận được sự giúp đỡ sẽ ấm áp biết nhường nào. Cũng may, trong hành trình thiện nguyện của mình nhận được sự chung tay của rất nhiều người bạn, rất nhiều tình nguyện viên trong đó có cả những bác 60 tuổi vẫn tham gia vác gạo từ kho ra xe để chở đi khắp các nẻo đường.

Mình thực sự cảm ơn đời, cảm ơn tất cả mọi người đã chung sức đồng hành cùng mình để giúp đỡ những người kém may mắn. Thực sự điều khiến mình ấm áp vô cùng là hành trình thiện nguyện tuy có vất vả nhưng  không hề bị cô đơn”, chị Tuyết nói.

tuyet11.jpeg
Nhóm thiện nguyện của chị Tuyết có cả những cụ 60 tuổi

Chị Tuyết cũng cũng chính là người phụ nữ bỗng dưng “nổi như cồn” khi tình cờ hỗ một nam thanh niên đang chạy đuổi theo xe tang nhặt những tờ tiền lẻ còn vương vãi trên đường giữa cơn mưa được dân cư mạng truy tìm mấy ngày nay.

Khi biết này nam thanh niên này đã nhiều tháng thất nghiệp, do dịch bệnh không có tiền ăn uống, lo tiền trọ nên anh đi lang thang kiếm tạm bữa cơm qua ngày, ai nhờ gì làm đó. Thấy xe tang, anh chạy ra đuổi theo nhặt 20 nghìn để mua bánh mì, ăn qua cơn đói. Chị Tuyết thấy thương tình quá bèn kéo tay cậu và nói "lên xe chị chở về, lên xe đi nhé!".

tuyet15.jpeg
Chàng trai quê Thái Bình thất nghiệp vì dịch đi lang thang khắp nơi để kiếm tiền trang trải cuộc sống may mắn được chị Tuyết giúp đỡ

Sau sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng dành nhiều lời khen ngợi trước tấm lòng của chị Cao Tuyết Phong. Ân tình cưu mang của chị đã khiến nhiều người cảm động, lan tỏa thêm niềm tin về tình người ấm áp trong mùa dịch.

Được biết chị Tuyết là một trong nhiều mạnh thường quân quê tại Thái Bình hiện đang sinh sống tại Hà Nội tích cực làm công tác thiện nguyện, giúp đỡ bà con tại quê hương nói chung, người dân xa xứ gặp khó khăn nói riêng trong mùa dịch....

Bài liên quan
  • Nghệ sỹ làm từ thiện: Sao phải ngại sao kê?
    Việc công khai minh bạch không chỉ đem lại niềm tin cho các nhà hảo tâm cũng như người dân khi mà họ đã “chọn mặt gửi vàng” để những mong bà con vơi đi khốn khó mà còn là cách khẳng định tư cách, danh dự của người nghệ sĩ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện chưa kể về người phụ nữ hỗ trợ 100 tấn gạo, 7.000 thùng mì giúp người khó khăn trong dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO