Ronaldinho: Thiên tài và tuổi 40 trong tù

Tuấn Phong| 21/03/2020 12:44

Việt BáoRonaldinho được ví như một thiên tài trên sân cỏ, nhưng tuổi 40 của anh là cuộc sống trong nhà tù, sau khi sử dụng hộ chiếu giả vào Paraguay.

Hôm nay (21/3), Ronaldinho bước sang tuổi 40. Chỉ có điều, sinh nhật của anh không ồn ào như những năm trước, mà diễn ra trong nhà tù ở thủ đô Asuncion, Paraguay.

Ronaldinho bị bắt hôm 6/3, khi anh cùng người anh trai Roberto de Assis nhập cảnh trái phép vào Paraguay.

Theo giải thích của Ronaldinho, anh cùng anh trai là nạn nhân của một doanh nhân địa phương. Nhưng cảnh sát Paraguay cho rằng sự việc phức tạp, và quyết định giam giữ tạm thời huyền thoại bóng đá người Brazil.

Huyền thoại sân cỏ

Ronaldinho là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới từ đầu thế kỷ 21. Anh là nhà vô địch World Cup 2002 với Brazil, trải qua những năm tháng rực rỡ nhất trong màu áo Barca.

Nói không quá, Ronaldinho có công lớn để tạo nên một Barca mạnh mẽ như hiện nay.

Trước khi đánh bại MU để lấy Ronaldinho trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2003, Barca khủng hoảng toàn diện. Kể từ sau 1999, đội bóng xứ Catalunya không thể cạnh tranh La Liga, và càng yếu khi đá Cúp châu Âu.

Với Ronaldinho trong đội hình, Barca vô địch La Liga 2004-05, và một năm sau đó đoạt Champions League - chức vô địch châu Âu thứ hai trong lịch sử CLB. Đây là nền tảng cho kỷ nguyên thống trị của đội bóng chủ sân Camp Nou.

Không chỉ giúp đỡ Lionel Messi trưởng thành, Ronaldinho còn truyền cảm hứng cho hàng triệu người đam mê bóng đá trên thế giới. Ronnie trình diễn thứ bóng đá ma thuật, đẹp đến mê hoặc.

Giờ đây, sau sự cố ở Paraguay, Ronaldinho truyền cảm hứng cho các bạn tù. Anh trở thành ngôi sao giải futsal trong tù.

Mất kiểm soát ngoài sân cỏ

Tài đi đôi với tật. Ronaldinho cũng giống như nhiều ngôi sao Brazil, trải qua cuộc sống xa hoa bên ngoài sân cỏ, để rồi đánh mất chính mình.

Cựu cầu thủ sinh năm 1980 thường xuyên lao mình vào những cuộc vui. Anh luôn cặp kè với nhiều người đẹp. Có thời điểm, Ronnie bị phạt hiện sống như vợ chồng với hai người phụ nữ khác nhau.

Trong thời gian thi đấu ở châu Âu - từ PSG đến Barca và Milan - Ronaldinho rất phóng túng. Những cuộc tình chớp nhoáng với nhiều người đẹp ở các thành phố lớn.

De Assis từng tuyên bố công khai: "Ronaldinho không thiếu bạn gái".

Sau khi treo giày, Ronaldinho cùng Roberto de Assis bước vào lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, anh liên tục vi phạm quy định bảo vệ môi trường khi xây dựng, và bị xử phạt.

Ronaldinho không thể nộp phạt. Điều đó khiến cho tòa án Brazil niêm phong 57 tài sản của anh. Đồng thời, Quả bóng Vàng 2005 cũng bị thu hồi hai hộ chiếu Brazil và Tây Ban Nha.

Vì thế, anh sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Paraguay, trong hoạt động gắn mác từ thiện, để rồi đón sinh nhật trong nhà tù.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ronaldinho: Thiên tài và tuổi 40 trong tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO