Chuyến bay thương mại quốc tế ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài 8 phút

19/02/2022 17:16

Không có dịch vụ trên chuyến bay, không có khoang hạng thương gia, không nhấm nháp rượu, không bữa ăn nhẹ, chuyến bay thương mại quốc tế ngắn nhất thế giới chỉ mất khoảng 8 phút từ khi cất cánh đến khi hạ cánh.

Chuyến bay thương mại quốc tế ngắn nhất thế giới kết nối hai hòn đảo nghỉ mát. Anguilla, một lãnh thổ hải ngoại của Anh chỉ dài 25,7 km và rộng 5,6 km, là một hòn đảo đá vôi bằng phẳng, khô ráo bao quanh là 33 bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

Chuyến bay thương mại quốc tế ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài 8 phút
Chuyến bay từ Sint Maarten đến Anguilla do hãng hàng không Anguilla Air Services khai thác

Đây là điểm yêu thích của những người nổi tiếng mong muốn tìm kiếm một nơi kín đáo, yên bình, khung cảnh đẹp. Bên cạnh đó, là hòn đảo Sint Maarten chỉ cách khoảng 19 km.

Sân bay quốc tế Princess Juliana ở Sint Maarten trở thành một điểm thu hút khách du lịch với những chiếc máy bay nhỏ, bay thấp, chuyến bay ngắn trên bãi biển để hạ cánh trên đảo.

Anguilla Air Services là hãng hàng không duy nhất cung cấp các chuyến bay thương mại theo lịch trình giữa hai đảo Sint Maarten và Anguilla. Cơ trưởng Carl Avery Thomas là một trong 5 phi công của công ty, đồng thời cũng là người chủ sở hữu.

Chiếc máy bay cất cánh từ Sân bay Quốc tế Princess Juliana ở Sint Maarten và chỉ bay ở tầm dưới 304 mét, với tầm nhìn ra vùng biển Caribe nước biển xanh như ngọc, bãi cát dài và các biệt thự, khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Chuyến bay thương mại quốc tế ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài 8 phút
Từ trên cao, hành khách nhìn thấy mũi phía tây nam Anguilla, với đường cong cát dài vịnh Maundays.

Không mất nhiều thời gian để đi lên khỏi mặt đất. Máy bay cất cánh về phía đông qua Đầm phá Simpson Bay, trước khi rẽ sang trái, băng qua dải đất hẹp hướng về phía bắc để thực hiện một chặng ngắn tới Anguilla.

Chiếc máy bay xuống thấp trên mặt đất rậm rạp xung quanh Blowing Point, cảng chính của hòn đảo dành cho tàu thuyền từ Saint Martin.

Sau đó, chỉ mất vài phút nữa là đến các ao muối Sandy Ground, nổi tiếng với dải cát dài và những quán bar trên bãi biển. Máy bay bay thấp dần cho đến khi bánh xe chạm xuống đường băng.

Và chỉ 8 phút sau khi cất cánh, máy bay đã hạ cánh trên đường băng tại Sân bay quốc tế Clayton J. Lloyd.

Du khách đến bãi biển Sint Maarten có thể nhìn thấy máy bay bay ngay trên đầu. Không chỉ phục vụ khách du lịch, những chuyến bay của Carl Avery Thomas đóng một vai trò quan trọng khác đó là hỗ trợ người dân địa phương, tìm kiếm và cứu nạn miễn phí cho họ.

Bất cứ khi nào có vụ việc liên quan đến thuyền đánh cá mất tích, Carl Avery Thomas và nhóm của anh sẽ tìm kiếm từ trên cao. Trong thời gian dịch bệnh, đội lái máy bay cũng giúp đỡ người dân địa phương đi bệnh viện trong trường hợp cần thiết.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
  • Ba giai đoạn nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế
    Để nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất 3 giai đoạn trong lộ trình khôi phục các chuyến bay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay thương mại quốc tế ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài 8 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO