Chuyến bay đầu tiên đưa người Việt ở Ukraine xuất phát ở nước nào?

Hòa Bình| 04/03/2022 19:36

Vietnam Airlines đang lập kế hoạch xuất phát cho chuyến bay đầu tiên đón người Việt tại Ukraine về nước.

Tối 4/3, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chuyến bay đầu tiên đón người Việt tại Ukraine dự kiến sẽ khởi hành từ Romania ngày 6/3. Vietnam Airlines đang lập kế hoạch để máy bay xuất phát từ Hà Nội vào sáng 6/3 và quay trở về Việt Nam vào trưa 7/3.

Hiện có khoảng 430 người có nguyện vọng về nước từ Romania.

"Có 750 công dân từ Ukraine nhập cảnh Ba Lan. Tuy nhiên số có nguyện vọng về nước chỉ khoảng 100 người, số còn lại muốn đi nước thứ ba hoặc quay về Ukraine khi tình hình ổn định", đại diện Cục Hàng không nói.

Chuyến bay đầu tiên đưa người Việt ở Ukraine xuất phát ở nước nào? - 1

Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên đón người Việt tại Ukraine về nước vào ngày 6/3.

Cục Hàng không cũng đã đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Romania gửi công hàm đến các cơ quan chức năng để hỗ trợ.

Vẫn theo đại diện Cục Hàng không, hiện nay số lượng công dân có nhu cầu về nước từ Ba Lan chưa nhiều nên có khả năng chuyến bay từ Ba Lan sẽ được điều chỉnh ngày cất cánh.

Ngày 3/3, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã đồng ý chủ trương tổ chức chuyến bay đưa người Việt và thành viên gia đình từ Ukraine về nước. Vietnam Airlines cũng có văn bản khẩn cấp xin hỗ trợ đưa người Việt tại Ukraine về Việt Nam.

Hòa Bình
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay đầu tiên đưa người Việt ở Ukraine xuất phát ở nước nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO