Chuyến bay chở du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc sau 2 năm "đóng băng"

20/11/2021 16:35

Chuyến bay VJ3749 chở hơn 200 du khách Hàn Quốc tới Phú Quốc chiều 20/11. Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên của Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm "đóng băng" do Covid-19.

Toàn bộ hành trình của đoàn khách được phối hợp chặt chẽ theo quy trình hướng dẫn đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch Kiên Giang. Những hành khách này mang "hộ chiếu vaccine" đến nghỉ dưỡng và du lịch tại đảo ngọc Phú Quốc.

Chuyến bay chở du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc sau 2 năm đóng băng - 1

Nghi thức phun vòi rồng đón chuyến bay đầu tiên chở khách du lịch quốc tế tới Phú Quốc.

Trên chuyến bay đầu tiên tới Phú Quốc, hành khách được trải nghiệm những hoạt động văn hóa Việt Nam trên độ cao hơn 10.000 mét với màn trình diễn ấn tượng trang phục áo dài truyền thông của Việt Nam, và nhận những món quà lưu niệm hữu ích khi đi du lịch như túi du lịch, mũ, kính và khẩu trang; tham gia tập yoga thư giãn và đặc biệt là món quà may mắn: những bộ trang sức ngọc trai nổi tiếng của điểm đến Phú Quốc.

Khi máy bay đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, nghi thức vòi rồng chính thức chào đón chuyến bay VJ3749 từ Seoul. Hơn 200 du khách người Hàn Quốc đã được lãnh đạo Bộ, ngành, tỉnh Kiên Giang chào đón nồng nhiệt, tặng hoa và quà lưu niệm đặc biệt thể hiện lòng hiếu khách của thành phố đảo ngọc.

Chuyến bay chở du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc sau 2 năm đóng băng - 2

Một trong những du khách đầu tiên xuống máy bay.

Là một trong những du khách đầu tiên đến Phú Quốc, hành khách Han Sung-jong chia sẻ do dịch bệnh Covid-19 nên đã rất lâu rồi mới được đi du lịch. "Tôi rất vui được đến Phú Quốc, tôi sẽ chơi golf và nghỉ dưỡng thật thoải mái ở hòn đảo tuyệt vời này, bù đắp cho khoảng thời gian 2 năm qua không thể đi đâu vì dịch bệnh. Tôi rất yên tâm về việc kiểm soát dịch tại đây" - du khách người Hàn Quốc nói.

Sau khi rời sân bay, đoàn du khách di chuyển theo lối đi được phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe tại sân bay, cũng như hướng dẫn cài các ứng dụng theo quy định.

Chuyến bay chở du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc sau 2 năm đóng băng - 3

Hành khách vui mừng được đến Phú Quốc du lịch, nghỉ dưỡng sau 2 năm "đóng băng" vì Covid-19.

Đoàn khách lưu trú ở khu nghỉ dưỡng biệt lập trên bờ biển bãi Dài, đảm bảo không tiếp xúc với cộng đồng và không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác. Đồng thời từ đây, du khách có thể đi tham quan, giải trí, ăn uống, mua sắm tại các địa điểm hấp dẫn theo đúng hành trình hộ chiếu vaccine ngay sau khi có kết quả xét nghiệm Covid âm tính.

Các du khách sẽ phải thực hiện thủ tục xét nghiệm Covid-19 trong khu vực bố trí riêng biệt. Trong suốt kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm tại đây, khách du lịch sẽ còn được tiến hành xét nghiệm Covid-19 lần thứ 2 vào ngày cuối cùng của hành trình.

Phát biểu tại buổi lễ chào đón, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam chia sẻ: "Đây là sự kiện mở đầu cho chương trình thí điểm "hộ chiếu vaccine" tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung, là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Chuyến bay chở du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc sau 2 năm đóng băng - 4

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch - phát biểu tại lễ đón khách tại sân bay Phú Quốc.

Ông Đinh Việt Phương - lãnh đạo hãng hàng không cho biết hãng xây dựng các tiện ích mới phù hợp với điều kiện và quy định đối với khách trong quá trình di chuyển, hướng tới mục tiêu chuyến bay xanh, đảm bảo an toàn từ tàu bay, nhân viên, phi hành đoàn và tới mỗi hành khách chuyên chở trên chuyến bay, đưa ứng dụng khai báo y tế phục vụ khách hành trước các chuyến bay. Hãng đã sẵn sàng khai thác trở lại toàn bộ mạng bay quốc tế, sẵn sàng đưa du khách quốc tế tới Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng.

Được đánh giá là sự kiện mở đầu cho chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung, đây sẽ là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch quốc gia, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tin tưởng với sự năng động và phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp gồm hàng không, lữ hành, các đơn vị lưu trú và dịch vụ, thành phố Phú Quốc có thể đón và phục vụ tới 400.000 khách du lịch nội địa và quốc tế tới cuối năm 2021.

 Châu Như Quỳnh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay chở du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc sau 2 năm "đóng băng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO